Trang tin tức sự kiện

Cơ hội hợp tác với Công ty Dow Chemical International, Hoa Kỳ

Vừa qua, sáng ngày 17/3, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Công ty Dow Chemical International, Hoa Kỳ (Dow).


Đại diện của Dow đến làm việc với ĐHKT có ông Nguyễn Hoài Sơn - Trưởng Phòng Đối ngoại, bà Ngô Thanh Thảo - Phòng Nhân sự, bà Renay Loper và bà Alexandra O’Connor - Chuyên gia chương trình Leadership in Action.

Tham gia trao đổi với đoàn có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng ĐHKT, TS. Nguyễn Quốc Việt - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Phát triển.

Mở đầu buổi làm việc, TS. Nguyễn Anh Thu đã giới thiệu với các vị khách quốc tế về định hướng phát triển của ĐHKT, chia sẻ về hoạt động đào tạo, nghiên cứu trong đó đề cập tới các chương trình mới mở cũng như định hướng nghiên cứu chính của Trường.

Trao đổi với lãnh đạo ĐHKT, đại diện Dow chia sẻ, từ năm 2013, Dow Chemical International thực hiện chương trình Leadership in Action giúp đưa ra các giải pháp cho các vấn đề toàn cầu trong những thị trường mới nổi, thông qua việc cung cấp cho tổ chức/cơ quan tại địa phương đội ngũ chuyên gia tư vấn miễn phí, nhằm phát triển bền vững cho cộng đồng tại địa phương. Các hạng mục thuộc mục tiêu hỗ trợ của chương trình bao gồm: phát triển giáo dục, phát triển cộng đồng bền vững, năng suất lương thực và ngăn chặn rác thải, tái tạo và tiếp cận nguồn nước… Theo đó, chương trình có thể hỗ trợ ĐHKT trong việc cung cấp các chuyên gia, tư vấn về mô hình đào tạo cũng như phát triển các chương trình mới mở.

Ngoài ra, hai bên cũng trao đổi về một số hoạt động khác như: chương trình đào tạo ngắn hạn về tăng trưởng xanh cho cán bộ/giảng viên và cán bộ quản lý địa phương, cấu phần nghiên cứu mua sắm chi tiêu công xanh, cuộc thi khởi nghiệp cho sinh viên Genesis Start-up…

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất tiếp tục trao đổi thông tin để phối hợp hợp tác trong chương trình này. Nếu được triển khai, chương trình sẽ được bắt đầu vào tháng 5/2017.

 
 Thành lập năm 1897, Dow Chemical International là tập đoàn hóa chất lớn nhất ở Mỹ. Công ty cung cấp các giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề thách thức trên toàn cầu như: nước sạch, an ninh lương thực, năng lượng sạch. Đến nay Công ty sở hữu hơn 7000 dòng sản phẩm được sản xuất tại 201 nhà máy đặt ở 36 quốc gia trên toàn thế giới. Năm 1995, Công ty thành lập Văn phòng đại diện Dow Việt Nam, đặt tại thành phố Hồ Chí Minh.
 



Bích Hà - Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành