Trang tin tức sự kiện

Sách: Lịch sử tư tưởng kinh tế



Tên tác giả:  Phạm Văn Chiến

Nhà xuất bản:  Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội

Năm xuất bản:  2003

Nơi xuất bản: Hà Nội.

Khổ sách: 14,5 X 20,5

Số trang: 172

Cuốn sách được xuất bản nhằm góp phần mở rộng, nâng cao, bổ sung và hoàn thiện những tri thức về lịch sử tư tưởng hay lịch sử các học thuyết kinh tế. Làm tài liệu tham khảo nâng cao cho môn Lịch sử tư tưởng kinh tế hay lịch sử các học thuyết kinh tế, cho sinh viên của Khoa kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (nay là Trường ĐHKT - ĐHQGHN). Cuốn sách cũng là tài liệu tham khảo cho những ai quan tâm đến lĩnh vực lịch sử tư tưởng kinh tế, lịch sử các học thuyết kinh tế và quan tâm đến các chính sách kinh tế của các nhà nước trong lịch sử cũng như hiện nay.

Cuốn sách này giải thích sự phát triển của tư tưởng kinh tế dưới góc độ sự phát triển của quá trình nhận thức kinh tế, tuân theo các quy luận về nhận thức. Cuốn sách trình bày sự phát triển của tư tưởng kinh tế của loài người thông qua hệ thống các câu hỏi và những lời giải đáp. Hầu hết các câu hỏi tại sao chứ không phải là gì? như thế nào? phần lớn các câu hỏi dành cho vấn đề tìm hiểu đối tượng và phương pháp nghiên cứu của môn học, đối tượng và phương pháp nghiên cứu của các trường phái kinh tế, các bước tiến bộ, những đóng góp của họ cho khoa học kinh tế cũng như sự kế thừa những tư tưởng của họ đối với các trường phái trước đó. Một số câu hỏi mang tính chất tranh luận với những giáo điều ở một số giáo trình về môn học này. Các câu hỏi đi sâu vào bản chất của các tư tưởng, hay học thuyết kinh tế, chỗ mà các giáo trình lịch sử tư tưởng kinh tế hay học thuyết kinh tế không thể trình bày được.

Có thể tham khảo sách này tại Thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội và các thư viện lớn trong toàn quốc.



Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành