Trang tin tức sự kiện

Sách: Biến đổi toàn cầu và phát triển bền vững tại các nền kinh tế thị trường mới nổi khu vực châu Á - Tập 1

Đây là cuốn sách vừa được Nhà xuất bản Springer phát hành. Một trong hai tác giả của sách là PGS.TS. Nguyễn An Thịnh - Trưởng khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.


Đồng chủ biên: PGS.TS. Nguyễn An Thịnh và GS.TS. Luc Hens

Bộ sách gồm hai tập trình bày toàn văn các báo cáo tham luận tại Hội nghị Quốc tế lần thứ nhất về Kinh tế, Phát triển và Bền vững (the 1st International Conference on Economics, Development and Sustainability, EDESUS 2019) do Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.

Nội dung cuốn sách đề cập đến những vấn đề liên quan tới biến đổi toàn cầu và phát triển bền vững ở Việt Nam và các nền kinh tế thị trường mới nổi khác ở châu Á. Các chủ đề cụ thể bao gồm kinh tế và kinh doanh (lý thuyết kinh tế, phân phối thu nhập quốc gia và quốc tế, chính sách kinh tế vĩ mô, các lĩnh vực kinh tế, tăng trưởng năng suất, thị trường tài chính, quản trị kinh doanh, tài trợ ngân hàng), phát triển và tính bền vững (xây dựng quy trình chính sách phát triển, chính sách công, tăng trưởng bền vững, các công cụ bền vững, sinh kế bền vững, du lịch bền vững, tăng trưởng xanh), tài nguyên thiên nhiên và biến đổi toàn cầu (nguồn nhân lực, tài nguyên thiên nhiên, biến đổi khí hậu, toàn cầu hóa, thách thức toàn cầu). Cuốn sách hướng tới độc giả là các nhà nghiên cứu, giảng viên, sinh viên kinh tế và địa lý, các nhà tư vấn và các nhà ra quyết định quan tâm đến những vấn đề lý luận và thực tiễn về biến đổi toàn cầu và phát triển bền vững.

Tập 1 của cuốn sách trình bày các kết quả nghiên cứu về phát triển kinh tế ở Việt Nam và các nền kinh tế thị trường mới nổi khác ở Châu Á. Tổng cộng 43 chương sách được chia thành 2 nhóm chủ đề: kinh tế - kinh doanh và các nghiên cứu phát triển.

 

Bạn đọc có thể tìm thấy sách tại đây:

https://www.springer.com/gp/book/9783030814342?fbclid=IwAR2J-Bi125tv5eHYOlBPSnXp4TLfGbBTfD8WkYuyH5vcho5p1hl-vZ2lGoA#aboutBook (Volume 1)

 
Về chủ biên của cuốn sách:

 

PGS.TS. Nguyễn An Thịnh là Trưởng khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ông hiện đang đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Hiệp hội Sinh thái Cảnh quan Quốc tế tại Việt Nam (VN-IALE). Hướng nghiên cứu chủ đạo của ông bao gồm địa lý Việt Nam, địa lý nhân văn, kinh tế môi trường và sinh thái cảnh quan miền núi.



GS.TS. Luc Hens là nhà sinh thái nhân văn người Bỉ, đã thực hiện và hỗ trợ nghiên cứu về các công cụ chính sách phát triển bền vững và biến đổi khí hậu tại Việt Nam trong hơn 25 năm. Ông từng công tác tại VITO là tổ chức nghiên cứu môi trường lớn nhất của Vương quôc Bỉ. Giáo sư Hens đã xuất bản hơn 130 bài báo trên các tạp chí quốc tế và là chủ biên/đồng chủ biên của hơn 40 cuốn sách xuất bản quốc tế.
 

Phòng TCXB - ĐHKT

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành