Trang tin tức sự kiện

Sách: Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC): bối cảnh và kinh nghiệm quốc tế

Cuốn sách do PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn và TS. Nguyễn Anh Thu đồng chủ biên và tập thể tác giả Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội biên soạn, có tham khảo, sử dụng một số tư liệu của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu có liên quan đã công bố ở trong và ngoài nước.


Chủ biên: PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn và TS. Nguyễn Anh Thu
Nhà xuất bản: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
Năm xuất bản: 2015
Số trang: 256
Khổ sách: 16 cm x 24 cm
Bìa mềm
Giá: 50.000đồng

Cuốn sách “Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC): bối cảnh và kinh nghiệm quốc tế” do PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn và TS. Nguyễn Anh Thu đồng chủ biên có mục đích cung cấp những kinh nghiệm quốc tế cho quá trình hiện thực hoá AEC cũng như nhận diện rõ bối cảnh quốc tế mới và những thách thức đặt ra đối với AEC. Cuốn sách được thực hiện trong khuôn khổ đề tài “Cộng đồng Kinh tế ASEAN trong bối cảnh mới của thế giới và sự tham gia của Việt Nam”, mã số KX.01.11/11-15 thuộc Chương trình: “Nghiên cứu khoa học phát triển kinh tế và quản lý kinh tế ở Việt Nam đến năm 2020” (KX.01/11-15).

Nội dung của cuốn sách chia thành ba phần:

Phần thứ nhất: “Thực tiễn hội nhập kinh tế khu vực trên thế giới” cung cấp một số xu hướng hội nhập kinh tế khu vực và các kinh nghiệm hội nhập của một số khu vực trên thế giới hiện nay. Kinh nghiệm của EU, NAFTA, MERCOSUR và châu Phi được phân tích trong phần này nhằm cung cấp một bức tranh tương đối tổng thể về các tiến trình hội nhập ở các khu vực và ở các cấp độ khác nhau, từ các cấp độ hội nhập tương đối lỏng như một số tiến trình hội nhập ở châu Phi tới mức độ hội nhập rất sâu như EU.

Phần thứ hai: “Hội nhập AEC và kinh nghiệm của một số nước ASEAN” mô tả tiến trình hội nhập cụ thể trong AEC và kinh nghiệm một số nước ASEAN điển hình hướng tới AEC. Phần này đi sâu vào phân tích việc thực hiện AEC theo các trụ cột, đánh giá các kết quả đã đạt được, các công việc ưu tiên cần thực hiện hướng tới AEC 2015. Phần này cũng cung cấp một số kinh nghiệm tham gia AEC của Philippines và của Thái Lan trong lĩnh vực hội nhập tài chính và logistics.

Phần thứ ba: “AEC và bối cảnh quốc tế mới” cung cấp bức tranh tổng thể về các bối cảnh mới trên thế giới hiện nay, đặc biệt những khó khăn, thách thức cũng như những tác động của các bối cảnh này tới AEC và một số vấn đề đặt ra. Bên cạnh đó, chương này cũng đi sâu vào một số bối cảnh trên thế giới tác động mạnh mẽ tới AEC như chủ nghĩa song phương và đa phương trên thế giới, sự nở rộ của các Hiệp định thương mại tự do khu vực châu Á và các tiến trình hội nhập hiện nay trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

 
Địa chỉ phát hành:
Bộ phận Tạp chí - Xuất bản

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

P.703, E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: (84-4) 3754 7506, máy lẻ 703-713 Fax: (84-4) 3754 6765

Email: tapchiktkd_kt@vnu.edu.vn

UEB_net

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành