Trang tin tức sự kiện

ULympics 2019: Chức vô địch gọi tên Kinh tế Quốc tế

Ulympics là hoạt động thể thao thường niên của sinh viên ĐHKT
Ngày 24/3/2019, Thế vận hội thể thao Ulympics đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Nhà thi đấu Cầu Giấy - 135 Trần Quý Kiên với thành tích cao nhất chung cuộc thuộc về đội Khoa Kinh tế Quốc tế.


Sau 3 tuần tập luyện và chuẩn bị, chủ nhật vừa qua các đoàn đã lên đường đến Nhà thi đấu quận Cầu Giấy với khí thế hừng hực giành cúp vô địch Ulympics mùa 3 năm nay. Ngay sau khi có mặt tại thế vận hội, Nhà thi đấu quận Cầu Giấy đã bùng nổ bởi màn khai mạc đầy nóng bỏng và hai môn thi đấu đầu tiên là kéo co, chạy tiếp sức. Mở đầu cho Ulympics 2019 là màn kéo co giữa hai Khoa TCNH và KTPT. Với chiến thắng 2 - 3 trận, Khoa KTPT đã giành quyền đi tiếp vào vòng trong. Tiếp đến là chiến thắng của đội Khoa KTQT trước trận đối đầu với Đoàn liên kết Đại học Troy.

Ở một diễn biến khác, bằng sự phối hợp tuyệt vời của các thành viên trong đội, khoa KTQT đã xuất sắc mang về chiến thắng chạy tiếp sức đầu tiên cho khoa mình. Những cái tên đi tiếp vào vòng trong lần lượt được gọi lên là Khoa KTPT, QTKD.

 

Màn kéo co kịch tính mở màn cho Ulympics 2019

Tiếp đến vòng loại của các môn Cầu lông, Bóng bàn, Đá cầu, Cờ vua lần lượt được diễn ra tại các khu khác nhau của Nhà thi đấu quận Cầu Giấy. Tiếng hô hào cổ vũ từ các cổ động viên, tiếng cười chiến thắng, tiếng thở dài tiếc nuối của các vận động viên vang lên liên tiếp khiến bầu không khí của Ulympics ngày càng được đẩy lên cao. Đặc biệt là sự gặp lại của hai kỳ phùng địch thủ bóng bàn Hoàng Việt đến từ Đội Troy và Văn Nhiên đến từ Khoa KTQT cùng với chiến thắng suýt sao của Hoàng Việt đã khiến cả nhà thi đấu bùng nổ.

Cổ động viên các khoa

Trận bóng bàn nảy lửa giữa khoa KTQT và đội Troy

Sau thời gian thi đấu buổi sáng, những cái tên bước vào vòng bán kết của các bộ môn đã được quyết định, buổi chiều là lúc các cuộc chiến diễn ra căng thẳng và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Khác với sự sôi động của các môn thi đấu khác, ở bộ môn cờ vua, các tuyển thủ giành giật từng nước cờ, từng quân tốt trong bầu không khí căng thẳng nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Cuối cùng, Đào Bá Đăng của Đội Troy và Trần Đình Định của Viện QTKD là hai cái tên sẽ tiến đến vòng chung kết cờ vua.

Qua những nước cờ đáp trả nhau hết sức sắc bén và gay cấn, Bá Đăng đã có một màn lội ngược dòng xuất sắc mang chiến thắng về cho Đội Troy trong bộ môn cờ vua.

 Các vận động viên đang hết sức căng thẳng trong trận đấu cờ vua

Ở một diễn biến khác tại môn cầu lông, tuy mới lần đầu tham dự Ulympics nhưng cặp đôi Hà Giang - Anh Đức đã đánh gục mọi đối thủ nặng ký bao gồm cả cựu quán quân Ulympics 2018 để mang về chức vô địch hạng mục Cầu lông đơn nam - nữ cho Viện QTKD. Đứng vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là đoàn Khoa KTPT và Viện QTKD.

 Cặp đôi Hà Giang - Anh Đức (áo vàng ) giành quán quân hạng mục Cầu lông đôi nam - nữ

Các bộ môn Kéo co, bóng bàn, đá cầu, cờ vua lần lượt tìm ra được quán quân cho riêng mình. Với kết quả chung cuộc cao nhất, lần đầu tiên trong 3 năm Khoa Kinh tế Quốc tế đã xuất sắc giành vị trí quán quân. Về thứ hai là cựu quán quân Ulympics 2017 Đội Viện Quản trị Kinh doanh và xếp thứ ba là Đội Khoa Kinh tế phát triển.

Quán quân Ulympics 2019: Đội khoa Kinh tế Quốc tế

 
Các đội khoa QTKD - TCNH - KTPT

Dù chiến thắng gọi tên ai, cúp vàng thuộc về đoàn khoa nào thì tất cả sinh viên UEB đã có một ngày tuyệt vời với thật nhiều cảm xúc. Đặc biệt, rất nhiều anh chị cựu sinh viên đã đến tham dự và cổ vũ cho các đội của khoa mình. Hơn cả một thế vận hội thể thao, Ulympics đã trở thành truyền thống, trở thành cầu nối kéo các thế hệ sinh viên gần nhau hơn.

Bên cạnh đó, Ulympics không chỉ là nơi sinh viên UEB thể hiện sức trẻ, sự năng động mà còn là nơi khơi nguồn khả năng tiềm tàng của bản thân, đúng như slogant - Ulympics 2019: Khơi nguồn sức mạnh UEB.

Mong rằng truyền thống này sẽ mãi được gìn giữ qua các thế hệ sinh viên Đại học Kinh tế không chỉ qua Ulympics mà còn qua tất cả các sự kiện khác tại UEB, đẩy mạnh phong trào hoạt động ngoại khóa tại Trường Đại học Kinh tế nói riêng và Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung.

 
 Hơn cả một thế vận hội thể thao, Ulympics còn là nơi kết nối các thế hệ tại UEB

Vậy là một mùa Ulympics nữa đã diễn ra một cách thành công tốt đẹp, thay mặt sinh viên UEB xin gửi lời cảm ơn đến Hội sinh viên, các thầy cô Trường Đại học Kinh tế, các nhà tài trợ đã quan tâm và ủng hộ, đồng hành cùng Ulympics 2019. Đặc biệt xin gửi lời cảm ơn tới Ban tổ chức Thế vận hội Ulympics 2019 đã mang đến cho sinh viên UEB một chương trình tuyệt vời.

Khép lại Ulympics 2019, hãy cùng đón chờ các sự kiện tiếp theo tại UEB và Ulympics 2020 nhé.


Thảo Ngô



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành