Trang cựu sinh viên
 
Trường ĐHKT và BIDV khởi động hợp tác về nghiên cứu ứng dụng

Hai bên thảo luận về lộ trình triển khai, cấu phần và đề cương chi tiết của mỗi đề tài
Ngày 10/7/2014, đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN do Phó Hiệu trưởng TS. Nguyễn Trúc Lê dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu thuộc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).


Cùng đi với TS. Nguyễn Trúc Lê là TS. Nguyễn Thị Vũ Hà - Phó trưởng Phòng NCKH&HTPT và đại diện các nhóm nghiên cứu của Trường ĐHKT gồm TS. Nguyễn Quốc Việt, TS. Lê Trung Thành, TS. Trần Đức Hiệp. Tiếp đoàn có bà Nguyễn Thị Minh Thu - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu BIDV và các thành viên nghiên cứu của trung tâm thuộc 3 nhóm kinh tế vĩ mô, tài chính - ngân hàng và kinh tế ngành.
Trước đó, phía BIDV đã thông qua và cam kết tài trợ 3 đề xuất nghiên cứu của Trường ĐHKT, cụ thể là các đề tài “Xây dựng báo cáo đánh giá lành mạnh tài chính của hệ thống ngân hàng Việt Nam” (đề xuất bởi Khoa Tài chính - Ngân hàng), “Cấu trúc và vận hành thị trường bất động sản tại một số quốc gia trong khu vực, các nước phát triển và gợi ý cho Việt Nam” (đề xuất bởi Khoa Kinh tế Chính trị), “Chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế” (đề xuất bởi Khoa Kinh tế Phát triển). Các nghiên cứu này sau khi hoàn thành sẽ được chuyển giao cho phía BIDV nhằm tạo cơ sở để đơn vị xây dựng các chính sách hoạt động phù hợp. Đây là chương trình nghiên cứu nhằm cụ thể hóa các hoạt động hợp tác
đã được cam kết giữa hai bên vào tháng 5/2013.
Kết luận tại buổi làm việc, lãnh đạo Trường ĐHKT và TTNC BIDV thống nhất về chương trình triển khai, thành phần tham gia mỗi nhóm nghiên cứu cũng như tiến độ cần đạt được. Thay mặt lãnh đạo TTNC BIDV, bà Nguyễn Thị Minh Thu cảm ơn tinh thần hợp tác tích cực của Trường ĐHKT, nhấn mạnh ý nghĩa của các kết quả nghiên cứu trong việc ứng dụng vào hoạt động và chính sách của BIDV. Đại diện lãnh đạo TTNC BIDV cam kết sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ các nhóm nghiên cứu trong quá trình triển khai và hoàn thành đề tài vào cuối năm 2014.
Sau buổi làm việc, thành viên các nhóm nghiên cứu của hai bên đã cùng nhau thảo luận để thống nhất về các vấn đề như thời gian và lộ trình triển khai, cấu phần và đề cương chi tiết của mỗi đề tài.



Đại diện lãnh đạo BIDV, bà Nguyễn Thị Minh Thu (trái) trao đổi tại buổi làm việc.


Bảo Anh