Trang cựu sinh viên
 
Hội cựu sinh viên với workshop “Hướng nghiệp, việc làm cho sinh viên trong thời đại số”

Ngày 20/3/2021, Hội Cựu sinh viên đã đồng hành cùng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, cùng các Doanh nghiệp tổ chức thành công workshop “Hướng nghiệp, việc làm của sinh viên trong thời đại số”. Đây là workshop chuyên môn nằm trong chuỗi chương trình “UEB Job Fair 2020 - Việc làm trong kinh doanh và kinh tế số”.


Nằm trong chuỗi chương trình “UEB Job Fair 2020 - Việc làm trong kinh doanh và kinh tế số”, với mục đích định hướng sinh viên trong việc học tập, rèn luyện, hỗ trợ sinh viên trang bị, bổ sung và hoàn thiện các kỹ năng phục vụ quá trình học tập, phát triển sự nghiệp của bản thân và khởi nghiệp, tìm kiếm việc làm ngay khi còn đang ngồi trên ghế Nhà trường, đáp ứng yêu cầu của công việc trong thời đại số, Hội Cựu sinh viên phối hợp cùng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng các doanh nghiệp đã tổ chức một chương trình hướng nghiệp, việc làm dành cho các bạn sinh viên. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, chương trình đã được tổ chức trực tuyến qua ứng dụng Google Meet. Tuy vậy, chương trình vẫn nhận được sự quan tâm của số lượng lớn sinh viên đến từ trong và ngoài trường.

Đồng hành cùng chương trình là các diễn giả giàu kinh nghiệm, nhiệt tình đồng thời chính là thành viên cốt cán trong Hội cựu sinh viên của trường đã đem đến cho sinh viên những lời khuyên hữu ích:

1. Ông Lê Duy Anh (Tổng Giám đốc - Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội cựu sinh viên)

2. Bà Đoàn Phương Thuý (Founder&CEO - Công ty Trách nhiệm hữu hạn HAN EXIM)

3. Ông Nguyễn Phi Nghị (Giám đốc Văn phòng Misa Hà Nội)

Ông Lê Duy Anh (Tổng GĐ Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam - Phó Chủ tịch Hội cựu sinh viên), bà Đoàn Phương Thúy (CEO - Công ty Trách nhiệm hữu hạn HAN EXIM), ông Nguyễn Phi Nghị (Giám đốc VP Misa Hà Nội) theo thứ tự từ trái sang.
Về nội dung chính của chương trình, Workshop đã trang bị cho các bạn sinh viên những hành trang, kỹ năng sinh viên cần chuẩn bị từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Cụ thể, các diễn giả đã giúp sinh viên nhận biết tầm quan trọng của việc định hướng nghề nghiệp và thực trạng việc làm hiện nay, kinh nghiệm khi lựa chọn nghề nghiệp, chọn nghề phù hợp với tính cách và xu thế hiện đại, có chiến lược và bí quyết để thành công trong tìm kiếm công việc, áp dụng công nghệ vào công việc trong thời đại số. Hơn thế, chính các diễn giả cũng là lãnh đạo đến từ những doanh nghiệp lớn của Việt Nam và đã, đang đem những cơ hội việc làm tới cho sinh viên trên khắp cả nước.
Buổi tọa đàm đã diễn ra thành công và để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng các diễn giả cũng như sinh viên tham dự và Ban tổ chức. Sự kiện là một khởi đầu đầy hy vọng, cho thấy sự kết nối, phối hợp tổ chức các chương trình thiết thực giữa Hội cựu sinh viên và đoàn thể của Trường trong hiện tại và tương lai.
 

Ban Truyền thông Hội Cựu Sinh viên