Trang tuyển sinh
 
03 điều phải cân nhắc trước khi chọn trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Bạn đang đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời, đang băn khoăn không biết nên chọn trường đại học nào để theo học? Đương nhiên rồi, bởi bạn đang lựa chọn “bệ phóng” cho tương lai của mình! Một sự lựa chọn phù hợp sẽ giúp bạn thành công trong tương lai. Nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là “bệ phóng tương lai” thì hãy chú ý đến những lời khuyên sau để có sự lựa chọn đúng đắn nhất!


 

 
 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN điểm đến của các công dân toàn cầu 
01.Nếu bạn không muốn trở thành công dân toàn cầu- đừng chọn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Năm 2021, ĐHQGHN vẫn giữ vững vị trí trường đại học số 1 Việt Nam, khẳng định vị thế giáo dục trên nhiều bảng xếp hạng uy tín trên thế giới như QS Ranking, THE. Đặc biệt hơn khi lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý (Business & Management Studies) là một trong 5 ngành đào tạo của ĐHQGHN được Bảng xếp hạng QS thế giới 2021 xếp hạng #501 - 550. Tự hào hơn khi lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý của ĐHQGHN lần đầu tiên và là đơn vị duy nhất ở Việt Nam được xếp hạng trong đó có sự đóng góp rất lớn của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Lĩnh vực Kinh doanh & Nghiên cứu quản lý của ĐHQGHN lần đầu tiên và là đơn vị duy nhất của Việt Nam được QS thế giới xếp hạng năm 2021

Mục tiêu đào tạo của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là để mỗi sinh viên đều có thể trở thành công dân toàn cầu. Nhà trường đang trên chặng đường hiện thực hóa mục tiêu xây dựng môi trường học tập đạt chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam. Hàng năm, sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có rất nhiều cơ hội tham gia chương trình học trao đổi tín chỉ, giao lưu, học tập với bạn bè quốc tế thông qua các dự án hợp tác chiến lược với các trường đại học hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.

Sinh viên UEB tham gia trao đổi sinh viên tại Trường Đại học quốc gia Yokohama – Nhật Bản

Với chiến lược giáo dục lấy người học làm trung tâm, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được tạo mọi điều kiện để phát triển bản thân, và việc xây dựng và đẩy mạnh hoạt động trao đổi sinh viên trong nước là một trong những mũi nhọn tiên phong của nhà Trường. Năm 2020, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã triển khai hợp tác chiến lược với các trường đại học hàng đầu về khối ngành kinh tế tại Việt Nam, mang đến cơ hội tham gia các chương trình trao đổi trong nước dành cho các sinh viên. Đây không chỉ dừng lại ở việc trau dồi kiến thức, mở mang tầm nhìn mà đó còn là cơ hội để sinh viên phát triển bản thân, rèn luyện kỹ năng mềm, từng bước sẵn sàng hội nhập quốc tế.

Sinh viên Trường Đại học Kinh tế tham gia chương trình trao đổi sinh viên với Trường Đại học Kinh tế - ĐH Đà Nẵng

02. Nếu bạn ngại đánh thức tiềm năng của bản thân, ngại “học kiểu trải nghiệm” - đừng chọn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Tại trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, bạn sẽ trải nghiệm các môn học bằng những phương pháp giảng dạy khoa học, ứng dụng thực tiễn qua những bài tập tình huống (case study) linh hoạt. Thầy cô luôn khuyến khích sự tự học, tự nghiên cứu, tự sáng tạo và thể hiện được bản thân của sinh viên. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh các hoạt động thực tập, thực tế tại doanh nghiệp ngay từ năm thứ 2, thứ 3 chính là điểm khác biệt, “học đi đôi với hành” của thầy và trò Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 Sinh viên UEB có chuyến thực tế hữu ích tại Công ty CP Xuân Hòa Việt Nam
Ngay từ những năm đầu tiên, sinh viên đã có những “cơ hội vàng” gặp gỡ, giao lưu với các diễn giả là lãnh đạo doanh nghiệp, những nhà tuyển dụng tương lai thông qua các tọa đàm, workshop để định hướng nghề nghiệp, hoạch định bản thân dành cho các sinh viên. Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động cầu nối giữa sinh viên – doanh nghiệp, tạo cơ hội để sinh viên tiếp cận ngân hàng công việc từ chính những đối tác uy tín của Trường
 Sinh viên UEB tham gia các workshop nghề nghiệp

03. Nếu bạn là người “sợ sự lựa chọn”- đừng đến học tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được đào tạo bởi các giảng viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực tiễn. Chính vì vậy, yêu cầu của các thầy cô sẽ rất cao, đảm bảo sinh viên tốt nghiệp vững chuyên môn - giỏi ngoại ngữ - đáp ứng các yêu cầu “khắt khe nhất” của các nhà tuyển dụng. Có người nói, Đại học không phải con đường duy nhất, nhưng đó là con đường nhanh nhất giúp bạn đi tới thành công. Việc lựa chọn theo học tại trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ khiến bạn “bị lạc bước” vào một thế giới mới của hội nhập văn hóa, kinh tế và giáo dục toàn cầu. Bạn sẽ chìm đắm trong đam mê với những bài giảng kinh tế đa màu sắc, với những giờ thực tế doanh nghiệp hữu ích cùng bữa tiệc ngôn ngữ, văn hóa qua những trải nghiệm trao đổi sinh viên quốc tế.

Các sân chơi chuyên môn là “đặc sản” của UEB, nơi sinh viên có thể tích lũy kinh nghiệm, phát triển kỹ năng

Sự lựa chọn không chỉ dừng lại ở việc trang bị kiến thức, kỹ năng chuyên môn, mà đó còn là việc “đau đầu” lựa chọn tham gia CLB nào, hoạt động ngoại khóa ra sao? Bởi tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, sinh viên có tới 18 CLB “hay ho” để lựa chọn. Tham gia các CLB là cơ hội tuyệt vời để rèn luyện kỹ năng thuyết trình, giao tiếp, làm việc nhóm, xử lý tình huống và mở rộng mối quan hệ… Ngoài ra, Trường còn mang lại cho sinh viên cơ hội được tham gia những buổi hội nghị, hội thảo quốc tế, nơi mà sinh viên có thể được gặp gỡ và nghe các chuyên gia kinh tế hàng đầu trong và ngoài nước trình bày các ý tưởng, quan điểm liên quan đến chuyên ngành học của mình. Vì vậy, nếu bạn muốn trở thành một người thụ động, sống xa xã hội và cộng đồng, thì bạn không nên lựa chọn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Bởi những hoạt động tại Trường sẽ tạo nguồn cảm hứng cho bạn phải thức dậy mỗi buổi sớm đến trường, và quá nhiều CLB sẽ khiến bạn phân vân không biết nên chọn hoạt động nào để thỏa mãn năng khiếu của bản thân nhất.

 

Sinh viên UEB tham gia Diễn đàn sinh viên Châu Á (GPAC)

Nếu một ngày bạn cảm thấy… lười biếng, không muốn đi học nữa mà chỉ thích nằm nhà, thì Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN không phải mảnh đất lành dành cho sự lười biếng. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là nơi kích thích sự phát triển tư duy, tôn trọng sự khác biệt. Sẽ là điều “bất thường” khi sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ngồi nhìn thời gian trôi. Cứ tin tôi đi, bạn sẽ phải vận động tư duy thường xuyên và liên tục để đáp ứng những yêu cầu đào tạo đạt chuẩn và chất lượng cao cũng như yêu cầu từ phía doanh nghiệp và nhà tuyển dụng.

Đến với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là như vậy đấy! Bạn sẽ phải sống hết mình với những đam mê, phải học tập hết mình để theo đuổi ước mơ, phải biết tự thắp sáng mình để tỏa sáng cùng bè bạn. Nếu bạn vẫn muốn sống cuộc sống “thu mình trong vỏ ốc”, ngại bay cao và vươn xa, thì Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chắc không phải là điểm đến của bạn rồi!

Thông tin tuyển sinh đại học 2021

Mã trường: QHE

Chi tiết thông báo tuyển sinh xem tại đây

Các ngành tuyển sinh:

· Quản trị kinh doanh CLC (QHE40)

· Tài chính – Ngân hàng CLC (QHE41)

· Kế toán CLC (QHE42)

· Kinh tế quốc tế CLC (QHE43)

· Kinh tế CLC (QHE44)

· Kinh tế phát triển CLC (QHE45)

· Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao (QHE50)

· Quản trị kinh doanh liên kết quốc tế với ĐH Troy – Hoa Kỳ (QHE80)

Phương thức xét tuyển các chương trình đào tạo chất lượng cao

1. Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021

2. Xét tuyển chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế kết hợp 2 môn thi

3. Xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL năm 2021

4. Xét tuyển kết quả chuẩn hoá SAT, ACT

5. Xét tuyển chứng chỉ A-Level

6. Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

Thông tin liên hệ

· Phòng Tuyển sinh – Phòng 102, nhà E4, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

· Hotline: 0913 486 773

· Email: tuyensinhdaihoc_dhkt@vnu.edu.vn

· Website: ueb.edu.vn & tuyensinhdaihoc.ueb.edu.vn

· Facebook: www.facebook.com/ueb.edu.vn

 
Tin bài liên quan:

Phòng Tuyển sinh