Trang tuyển sinh
 
5 đặc trưng khiến thí sinh “ưng ý” chọn chương trình liên kết BSBA Troy và ĐHKT

Tư vấn tuyển sinh cho phụ huynh thí sinh đăng ký chương trình BSBA Troy - ĐHKT
Mùa tuyển sinh đại học năm 2019 đang đến gần, trong đó các chương trình liên kết quốc tế được khởi động trước với hình thức xét tuyển học bạ. Nhằm đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của đông đảo thí sinh, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức xét tuyển học bạ chương trình BSBA Quản trị Kinh doanh liên kết với ĐH Troy, Hoa Kỳ vào ngày 12/5/2019.


Tham dự buổi xét tuyển có đại diện Trường ĐH Troy ông Joe Teng; về phía ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng; PGS.TS Lê Trung Thành - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, cùng đông đảo phụ huynh, thí sinh quan tâm đến hệ liên kết ngành Quản trị Kinh doanh của ĐH Troy và ĐHKT.

Phát biểu tại ngày hội thông tin, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐHKT, ĐHQGHN đã cảm ơn các phụ huynh, thí sinh quan tâm đã có mặt tại buổi xét tuyển học bạ của Trường, điều này thể hiện thương hiệu cũng như thông tin tuyển sinh của Nhà trường được lan tỏa rộng rãi, có uy tín trong xã hội. Ông nhấn mạnh, hệ liên kết đào tạo quốc tế là một hệ đào tạo đang phát triển mạnh ở Việt Nam còn được biết tới với tên gọi “du học tại chỗ”, hình thức này giúp gia đình sinh viên tiết kiệm được chi phí, người học không phải xa gia đình mà vẫn có thể chinh phục được tấm bằng đại học quốc tế có giá trị toàn cầu.

 
 PGS.TS Nguyễn Trúc Lê nói về 5 đặc trưng của chương trình
Hệ đào tạo liên kết quốc tế là một hệ đặc thù chính vì vậy cũng có những lợi ích đặc thù, Hiệu trưởng ĐHKT - người từng có 17 năm học tập và công tác tại Ba Lan và Anh đã chia sẻ với phụ huynh, thí sinh 5 đặc trưng của ngành Quản trị Kinh doanh BSBA, đó là (1) Học phí hợp lý, tiết kiệm thời gian học (3.5 năm). (2) Học toàn bộ bằng tiếng Anh với 50% số môn chuyên ngành do giảng viên Troy đảm nhiệm (3) Chú trọng phát triển các kỹ năng mềm (4) Quyền lợi như sinh viên Troy tại Mỹ (5) Hưởng học bổng 50% học phí khi chuyển tiếp sang Đại họcTroy - Hoa Kỳ (điều kiện: duy trì điểm GPA 3.0). Đặc biệt, ông khẳng định, ngoài việc là sinh viên ĐH Troy, các em còn là sinh viên ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, mọi quyền lợi, hoạt động Đoàn thể và sự hòa nhập với sinh viên trong nước đều được Nhà trường đảm bảo, sinh viên chương trình đào tạo cử nhân liên kết với ĐH Troy có cơ hội như sinh viên trong nước không hề có bất cứ phân biệt nào.

Với những đặc thù nêu trên, chương trình BSBA Troy đã cho thấy được sự khác biệt so với các chương trình trong nước cũng như chương trình liên kết khác của nhiều trường đại học. Hơn nữa, với việc đa dạng hình thức tuyển sinh, chương trình tạo điều kiện thuận lợi để thí sinh đăng ký hồ sơ và có định hướng rõ ràng trong tương lai.

Tham dự buổi xét học bạ còn có một số cựu sinh viên và sinh viên đang theo học chương trình, các bạn đều có những chia sẻ hết sức chân thực, giàu cảm xúc trong quãng thời gian học tập. Chị Hoàng Thu Trang, sinh viên khóa 7, hiện tại công tác tại Trường Đại học Tennessee Knoxville, Hoa Kỳ và đang học lên tiến sĩ: “Troy là một trong những chương trình cử nhân có chất lượng, với giáo trình tiến bộ, thực tiễn, được cập nhật thường xuyên. So với rất nhiều chương trình trong nước và quốc tế, Sinh viên ĐH Troy ra trường có lợi thế lớn trong giao tiếp, thuyết trình và năng động hơn trong việc nắm bắt các công việc mới.”

Còn như Chu Vũ Thành, sinh viên khóa 15: “Khi mình quyết định bỏ qua cơ hội trúng tuyển 3 trường đại học khác, mình đã từng nghĩ tới việc lựa chọn Troy có phải là một sự mạo hiểm lớn hay không. Nhưng đến bây giờ thì mình đã thực sự tìm được câu trả lời bởi môi trường học tập 100% bằng tiếng Anh và giảng viên thì cực kỳ giỏi và tâm huyết.”

Anh Cao Dương Tùng, bố của Cao Minh Đức (cựu sinh viên khóa 7) và Cao Mỹ Linh (sinh viên Troy khóa 14) thì bộc bạch: “Năm 2008, cháu Đức đã đủ điểm để xét tuyển vào một số trường đại học của Việt Nam, nhưng gia đình vẫn quyết định cho cháu học Đại học Troy. Các môn học phù hợp với nhu cầu và định hướng công việc trong tương lai và được giảng dạy bằng Tiếng Anh. Ngoài kiến thức ra, sinh viên được trang bị các kỹ năng mềm ngay trên lớp và trong các hoạt động ngoại khóa. Cháu Đức đã có công việc tốt tại các doanh nghiệp của Việt Nam, Nhật, Mỹ cũng như tham gia và hỗ trợ rất nhiều cho công việc kinh doanh của gia đình.

Về tiêu chí tài chính, mức học phí phù hợp với thu nhập của gia đình tôi. Đó cũng là lý do mà tôi tiếp tục cho cháu thứ 2 là Cao Mỹ Linh, dù đủ điểm vào học Khoa Anh, Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN, vẫn chọn Đại học Troy và sau khi kết thúc 2 năm tại Việt Nam, tôi cho cháu học tiếp 2 năm còn lại tại Mỹ.

 
 ThS. Thái Thị Minh tư vấn cho các ứng viên chương trình đào tạo cử nhân liên kết với ĐH Troy (Hoa Kỳ)
 
Tại buổi xét tuyển, ThS. Thái Thị Minh, Phó phòng Tuyển sinh chương trình đã hướng dẫn cụ thể, chi tiết các bước để thí sinh đăng ký xét tuyển. Ngay tại buổi xét tuyển đợt 1 này đã có 15 thí sinh đăng ký và quyết tâm gắn bó thời sinh viên với chương trình BSBA của Troy và ĐHKT.

Thí sinh Đỗ Đức Tân đến từ Hà Nội tham dự buổi xét tuyển chia sẻ: Sau khi nghe các thầy cô giới thiệu tổng quan về chương trình BSBA Troy em cảm thấy rất hứng thú, nhất là về chuẩn đầu ra rất cao của chương trình và tấm bằng có giá trị toàn cầu. Về mức học phí, em có đi cùng với phụ huynh, và nhận thấy đây là mức học phí phù hợp, rẻ hơn rất nhiều nếu như phải học 4 năm tại Hoa Kỳ nên cả em và phụ huynh đều nhất trí sẽ đăng ký xét tuyển ngay hôm nay để trở thành những sinh viên đầu tiên của BSBA Troy - ĐHKT năm 2019.

Thông tin chung về ĐH Troy, Hoa Kỳ:
Là trường công lập, được thành lập năm 1887.

Trụ sở tại thành phố Troy, Alabama, Mỹ.

Trường có 4 khu học xá tại bang Alabama, cơ sở giảng dạy tại 7 bang khác trên nước Mỹ và một số nước trên thế giới trong đó có Malaysia và Việt Nam.

Đào tạo hàng năm 10,000 sinh viên cử nhân

Hội cựu sinh viên: hơn 150,000 người

 

Văn Công