Trang tuyển sinh
 
Trường ĐH Kinh tế “đón bão” học sinh lớp 12 tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2018 ở Hải Phòng

Gian tuyển sinh của ĐHQGHN thu hút rất đông học sinh lớp 12
Ngày 4/2/2018, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2018 do Báo Tuổi trẻ phối hợp với Bộ GD-ĐT, sở GD-ĐT và Tỉnh Đoàn Hải Phòng tổ chức. Đã có hơn 6.000 em học sinh các trường THPT đất Cảng tham gia chương trình.


Chương trình quy tụ các chuyên gia đến từ Bộ GD-ĐT, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp và đại diện của gần 40 trường đại học - cao đẳng tham gia tư vấn cho học sinh về các nội dung liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia, về các ngành tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, xét tuyển đại học - cao đẳng 2018.

Băn khoăn học đi đôi với hành?

Rất nhiều em học sinh quan tâm tới vấn đề: Giáo dục nghề nghiệp là dành một tỷ trọng cao thời gian đào tạo cho thực hành, vậy Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ kết hợp tỷ lệ giữa lý thuyết và thực hành ra sao?

Để giải đáp thắc mắc trên, cán bộ tư vấn tuyển sinh của Trường cho biết, hiện nay Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã đổi mới và tất cả các ngành đào tạo đã tăng thời lượng thực hành, đáp ứng khả năng thích nghi và bắt nhịp nhanh với môi trường làm việc ngay sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, sinh viên các ngành Kinh tế Quốc tế, Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán sẽ được đi thực tế tại doanh nghiệp ngay từ năm thứ 2.

 
Cán bộ ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đang tư vấn cho học sinh lớp 12 thi vào Trường 
Quá trình này sẽ giúp các em tìm hiểu thực tế công việc, gắn lý thuyết vào thực hành, củng cố kiến thức chuyên môn. Không những thế, sinh viên sẽ có cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu môi trường làm việc, các kỹ năng cơ bản và quan trọng nhất, sinh viên sẽ không còn bỡ ngỡ khi bắt đầu công việc chính thức tại một công ty nào đó. Thông qua những hoạt động đi thực tế, thực tập tại các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức quốc tế là đối tác của Trường, sinh viên có cơ hội được tuyển dụng ngay trong quá trình học tập.

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN - cầu nối giữa các nhà tuyển dụng tới nguồn nhân lực chất lượng cao

Trước những quan tâm rất thực tế của nhiều học sinh về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn đồng hành cùng sinh viên trong chặng đường lựa chọn nghề nghiệp. Hàng năm, sinh viên có cơ hội nộp hồ sơ ứng tuyển, phỏng vấn trực tiếp với các doanh nghiệp lớn tại “Ngày hội tuyển dụng” diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Đây là hoạt động thường niên của Trường, là cầu nối ngắn nhất và hiệu quả nhất giữa sinh viên và các nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, Trường liên tục tổ chức tập huấn, đào tạo kỹ năng mềm như viết hồ sơ - phỏng vấn, thuyết trình, và tham quan doanh nghiệp cho sinh viên ngay từ năm thứ 2.

 
Qua đó, các em có thể tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm xin việc, phỏng vấn và mở rộng cơ hội việc làm của mình trong tương lai. Thông qua ngày hội, rất nhiều doanh nghiệp lớn đã tuyển chọn được nhân sự chất lượng cao cho mình. Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn nhận được sự đánh giá cao về kiến thức ngành, về kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm và khả năng xử lý vấn đề rất tốt từ các nhà tuyển dụng.

Trước đó Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham gia tư vấn tuyển sinh tại Nghệ An và Hà Tĩnh, Trường sẽ tiếp tục tham gia chuỗi chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2018 tại Hà Nội vào ngày 11/03/2018.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN năm 2018, vui lòng xem tại:

Website: www.ueb.edu.vn; www.tuyensinhdaihoc.ueb.edu.vn

Hotline: 0913 486 773; 024 37547506 (máy lẻ 305, 315, 666, 888)

Email: tuyensinhdaihoc_dhkt@vnu.edu.vn

Facebook: www.facebook.com/ueb.edu.vn 


Thùy Linh