Trang tuyển sinh
 
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tư vấn tuyển sinh cho hơn 7000 học sinh Thanh Hóa - Nghệ An

Nhiều học sinh lớp 12 quan tâm đến khối ngành Kinh tế
Trong 2 ngày 27, 28/1/2018, Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2018 do Báo Tuổi trẻ phối hợp với Bộ GD-ĐT, sở GD-ĐT và Tỉnh Đoàn Thanh Hóa, Nghệ An tổ chức. Đã có hơn 7.000 em học sinh tham dự chuỗi sự kiện này bất chấp thời tiết mưa rét.


Chương trình có 20 chuyên gia đến từ Bộ GD-ĐT, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp và đại diện của các trường đại học - cao đẳng tham gia tư vấn cho học sinh về các nội dung liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia, về các ngành tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, xét tuyển đại học - cao đẳng năm 2018.

Khối ngành kinh tế: Năm nào cũng “hot”

Rất nhiều em học sinh tại hai vùng tuyển sinh nổi tiếng hiếu học này đã dành sự quan tâm lớn về các ngành thuộc khối kinh tế như: quản trị kinh doanh, tài chính - ngân hàng, kinh tế quốc tế, kế toán… của các trường đại học có “thương hiệu” hàng đầu cả nước như Trường Đại học kinh tế - ĐHQGHN.

 
 

Buổi tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2018 là cơ hội rất “mở” để các em có thể trực tiếp đặt câu hỏi và nhận được sự tư vấn chi tiết từ cán bộ tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Bạn Nguyễn Thị Huyền Ngân (THPT Chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An) đã hỏi về cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cử nhân Kinh tế quốc tế của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN? Giải đáp thắc mắc của bạn Huyền Ngân, cán bộ tư vấn tuyển sinh đã đưa ra một số cơ hội làm việc phù hợp với chuyên ngành này như: các công việc liên quan đến lập kế hoạch, giám sát hay thực thi các hoạt động về logistics, chuỗi cung ứng, xuất nhập khẩu, phát triển thị trường quốc tế… Mỗi câu hỏi đưa ra của các em đều được cán bộ tư vấn tuyển sinh Trường Đại học kinh tế - ĐHQGHN giải đáp tận tình và chi tiết.

“Học đi đôi với hành”

Không ít các em học sinh đã dành sự quan tâm về những chương trình cử nhân của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN bởi tính thực tiễn trong chương trình đào tạo. Sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được đi thực tế và thực tập ngay từ năm thứ 2, được học lý thuyết từ thực tiễn và được vận dụng thực hành liên tục. Việc thực hành, thực tập ngay từ sớm sẽ giúp cho các em dễ dàng tiếp nhận kiến thức hơn là việc học lý thuyết đơn thuần. Dù lý thuyết là nền tảng để thực hành nhưng nếu lý thuyết đi đôi với thực hành thì chắc chắn sẽ có hiệu quả rất lớn.

Bên cạnh đó, thời gian đi thực tập, cọ xát tại các doanh nghiệp, ứng dụng thực tế cũng là những điểm cộng để các em tự tin hơn trước các nhà tuyển dụng sau này.

“Học hết sức - chơi hết mình”

Các thông tin về hoạt động hội thảo, trao đổi quốc tế phong phú, đa dạng cùng các hoạt động ngoại khóa sôi nổi của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng nhận được sự quan tâm của rất nhiều em học sinh. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để các em lựa chọn trường đại học bên cạnh những kiến thức chuyên ngành.

Hiện nay, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã xây dựng thành công một hệ thống đa dạng các câu lạc bộ học thuật và kỹ năng để sinh viên cùng chia sẻ sở thích, đam mê của mình, đồng thời rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm và tích lũy thêm kiến thức xã hội khác. Ngoài ra, rất nhiều các hoạt động ngoại khóa, văn nghệ, thể thao cũng thu hút 1 số lượng lớn sinh viên tham gia.

Song song với hoạt động của hệ thống câu lạc bộ và các hoạt động ngoại khóa, rất nhiều các hoạt động trao đổi quốc tế từ những trường đại học hàng đầu trong khu vực cũng như trên toàn thế giới là thỏi nam châm lớn thu hút các em học sinh đến với Trường Đại học Kinh tế- ĐHQGHN. Có thể kể đến một số chương trình giao lưu với trường Đại học Waseda, Đại học Osaka City, Đại học Thương mại Chiba (Nhật Bản), Đại học Quốc gia Đài Loan, Đại học Quốc gia Malaysia, Đại học Sydney (Úc), Đại học Rennes (Pháp), Đại học Troy (Hoa Kỳ)… Các chương trình giao lưu quốc tế sẽ đưa các em ra khỏi “vùng an toàn” để tăng kỹ năng sống, tính thích nghi linh hoạt, khả năng ngoại ngữ… để vừa “tập nói’, vừa “tập sống” tại nước ngoài. Đó là sự hữu ích to lớn mà không phải trường đại học nào cũng có.

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tiếp tục tham gia chuỗi chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2018 tại thành phố Hải Phòng vào ngày 4/2/2018 và Hà Nội vào ngày 11/3/2018.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN năm 2018, vui lòng xem tại:

Website: ueb.edu.vn; tuyensinhdaihoc.ueb.edu.vn

Hotline: 0913 486 773

Email: tuyensinhdaihoc_dhkt@vnu.edu.vn

Facebook: www.facebook.com/ueb.edu.vn


Thùy Linh