Trang tuyển sinh
 
Hãy là một trong những người đầu tiên nhận bằng Thạc sĩ Quản trị tổ chức tài chính tại Việt Nam

Trong bối cảnh hậu khủng hoảng tài chính toàn cầu, nền kinh tế Việt Nam nói chung và đặc biệt là các tổ chức tài chính, ngân hàng nói riêng hiện vẫn còn tiềm ẩn nhiều bất ổn, rủi ro.


Trước bối cảnh đó,  nhiều nhà lãnh đạo đang đảm nhận các vị trí lãnh đạo quan trọng tại các tổ chức tài chính, ngân hàng đã và đang đi trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ những nước có nền kinh tế phát triển. Không ít trong số họ đã tìm đến các khóa đào tạo Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính tại nước ngoài khi mà trong nước vẫn chưa có chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Quản trị tổ chức tài chính. Theo thống kê, các trường đào tạo Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính chủ yếu xuất phát từ các nước khu vực Châu Âu như Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan. Đây là một đòi hỏi khách quan khi khủng hoảng tại các nước thuộc khu vực này kéo dài từ năm 2008, thậm chí xảy ra khủng hoảng lần 2 vào tháng 3 năm 2012. Điều này chứng tỏ các trường đại học trên thế giới đã đón đầu được các nhu cầu đào tạo mới trong lĩnh vực quản trị các tổ chức tài chính.

Xuất phát từ thực tiễn Việt Nam, căn cứ trên kết quả điều tra khảo sát nhu cầu đào tạo, sau một thời gian nghiên cứu và được sự tư vấn của các giáo sư đến từ các trường Đại học nước ngoài, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã chính thức mở mã ngành đào tạoThạc sĩ chất lượng cao Quản trị tổ chức tài chính tuyển sinh từ năm 2017. Đây là Chương trình Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính đầu tiên ở Việt Nam được thiết kế trên cơ sở kế thừa các học phần hiện đại, chuyên sâu của chương trình đào tạo quốc tế nên đảm bảo tính quốc tế cao.

Chương trình có sự tham gia của các báo cáo viên là giảng viên, chuyên gia thực tiễn nước ngoài để đảm bảo tính cập nhật các kiến thức chuyên sâu, hiện đại về quản trị tài chính ngân hàng trên thế giới. Hơn nữa, Chương trình được xây dựng theo định hướng ứng dụng, do vậy, tính thực tế của chương trình được đặt yêu cầu cao, trên cơ sở tích hợp các học phần trên lớp với chương trình thực tập thực tế khảo sát tại các tổ chức tài chính trong và ngoài nước là đối tác chiến lược của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Trong quá trình học, học viên được tham dự 2 đợt thực tập thực tế tại các tổ chức tài chính lớn trong nước nhằm chia sẻ, học tập kinh nghiệm quản lý từ các nhà lãnh đạo cao cấp trong các tổ chức tài chính.

Như vậy, từ năm 2017, lãnh đạo tại các tổ chức tài chính không còn phải mất thời gian, công sức để sang nước ngoài học tập và nghiên cứu. Ngay tại Việt Nam, họ vẫn có thể tham gia Chương trình đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị tổ chức tài chính đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Chương trình ĐT Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính:

Đối tượng tuyển sinh của chương trình là các cán bộ lãnh đạo trong các ngân hàng và tổ chức tài chính tại Việt Nam hoặc  có ít nhất 2 năm kinh nghiệm công tác trong các tổ chức tài chính. Kế thừa các quan điểm mới và hiện đại của Chương trình đào tạo Thạc sĩ chuyên nghiệp quản trị các tổ chức tài chính (Executive Master in Management of Financial Institutions) của Trường Đại học Madrid, Tây Ban Nha, chương trình Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN mang đậm tính quốc tế, và có tới 50% giảng viên là chuyên gia thực tiễn đến từ các tổ chức, hiệp hội, trường đại học có tiếng của Việt Nam và thế giới.

- Thời gian đào tạo: 24 tháng

- Tổ chức đào tạo: Tổ chức học vào cuối tuần (cả ngày thứ 7 và Chủ nhật)


Chi tiết xin liên hệ:

Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Phòng 512, nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 043 7547 506 (máy lẻ 551).

Hotline: 0898.58.33.88

Website: http://ueb.edu.vn  - Website chương trình: http://qttctc.edu.vn


Ngô Thu Hà