Trang tuyển sinh
 
ĐHKT tư vấn trực tuyến tuyển sinh đại học năm 2016 (1)

Ban tư vấn tuyển sinh ĐH 2016
Ngày 15/3/2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức tư vấn trực tuyến về kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay cho phụ huynh và học sinh trên website của trường.


Thành phần Ban tư vấn gồm:

- TS. Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Phòng Đào tạo;

- ThS. Nguyễn Thị Thư - Phó Trưởng Phòng Đào tạo;

- ThS. Đinh Thị Thúy Hòa - Chuyên viên Phòng Đào tạo;

- Chị Phạm Đỗ Hoài Nam - Chuyên viên Phòng Đào tạo;

- Chị Thái Thị Minh - Phó trưởng Phòng Tuyển sinh liên kết quốc tế, Trung tâm Đào tạo và - Giáo dục Quốc tế.

Sau đây là nội dung buổi tư vấn:

** Em có đọc thông báo tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội trên web ueb.edu.vn nhưng không thấy chỉ tiêu của các ngành cụ thể như thế nào. Các thầy vô giải đáp giúp em với ạ. Em cảm ơn thầy cô! (Nguyễn Thùy Dương)

ThS. Nguyễn Thị Thư - Phó trưởng Phòng Đào tạo (bên phải) giải đáp cho bạn đọc

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em, năm 2016 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tuyển sinh các ngành với chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể như sau:

- Kinh tế: 60

- Kinh tế Phát triển: 60

- Kế toán: 70

- Tài chính - Ngân hàng (Chương trình chuẩn và Chương trình Chất lượng cao): 110

- Quản trị Kinh doanh:

+ Chương trình chuẩn: 60

+ Chương trình Chất lượng cao: 60

- Kinh tế Quốc tế:

+ Chương trình chuẩn: 60

+ Chương trình Chất lượng cao: 60

 

** Xin chào Ban tư vấn. Tôi xin phép hỏi vấn đề sau. Cháu của tôi là Trương Trang Nhung, học lớp 12 Trường THPT Việt Đức Hà Nội. Do điều kiện hoàn cảnh gia đình, bố mẹ cháu ở nước ngoài, không nuôi được cháu nên gia đình chúng tôi (là cậu và dì ruột) nuôi cháu ăn học ở Hà Nội. Tuy nhiên do giấy tờ tuỳ thân của bố mẹ cháu không hợp lệ nên chúng tôi không thể nhập hộ khẩu cho cháu Nhung, do đó cũng không làm được chứng minh thư cho cháu Nhung. Tôi được biết để đăng ký thi đại học thì cần có chứng minh thư. Vậy tôi xin hỏi trường hợp cháu tôi như vậy thì có cách giải quyết nào để cháu tôi được thi đại học của trường không ạ? Tôi xin cảm ơn (Nguyễn Ngọc Thúy)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Thí sinh muốn dự thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội thì cần có chứng minh thư. Chi tiết bạn liên hệ với Trung tâm Khảo thí - ĐHQGHN theo địa chỉ: http://cet.vnu.edu.vn/

, SĐT: (84-4) 66759258 / (84-4) 62532741

** Thầy cô cho e hỏi, bây giờ trường yêu cầu đăng ký Trường trước khi thi, vậy sau khi thi có kết quả thì có thể thay đổi nguyện vọng vào trường khác phù hợp hơn ko ạ? Em xin cảm ơn (nhocconkute97)

 ThS. Nguyễn Thị Thư: Việc đăng ký vào trường thành viên trong ĐHQGHN khi đăng ký thi ĐGNL không ảnh hưởng đến việc em đăng ký xét tuyển sau này. Sau khi có kết quả thi ĐGNL, em sẽ đăng ký xét tuyển vào trường đại học mà em mong muốn.

** Nhà trường cho em hỏi là nếu em không đỗ vào Trường thì em có được gửi giấy báo điểm về nhà không hay em phải đến Trường để lấy ạ? (vanhanguyen)

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa (bên phải)

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa: Chào em! Khi em tham gia thi đánh giá năng lực (ĐGNL) tuyển sinh vào ĐHQHN thì kết quả sẽ được thông báo ngay khi kết thúc buổi thi. Sau đó Trung tâm Khảo thí sẽ gửi giấy báo kết quả điểm theo địa chỉ các em đăng ký trên hồ sơ dự thi đánh giá năng lực. Các em sẽ dùng kết quả đó để xét tuyển vào các trường ĐH thuộc ĐHQGHN và vào các trường ĐH, CĐ không thuộc ĐHQGHN có công bố sử dụng kết quả bài thi ĐGNL và đã được ĐHQGHN đồng ý để xét tuyển.

 

** Thầy cô cho em hỏi, em muốn đăng ký vào 2 trường đại học theo phương thức xét học bạ trong cùng 1 đợt có được không ạ? Nếu được cả 2 thì em có được chọn 1 trong 2 trường không ạ? (thanhvu)

 ThS. Đinh Thị Thúy Hòa: Chào em! Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN không xét học bạ để tuyển sinh vào trường em nhé!

 

** Thưa Ban tư vấn, em đã đạt giải Ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn tin học thì có quy chế ưu tiên không? (Vngocngoan)

 

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa: Chào em! Em sẽ được ưu tiên xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Và để sử dụng quyền ưu tiên xét tuyển này thì em phải tham dự thi Đánh giá năng lực do ĐHQGHN tổ chức.

** Các thầy cô cho em hỏi, em có đọc thông báo tuyển sinh của trường thì thấy: nếu thí sinh đăng ký vào ngành Quản trị Kinh doanh và Kinh tế Quốc tế chương trình Chất lượng cao thì phải thi thêm môn Tiếng Anh. Vậy chương trình Chất lượng cao của Tài chính - Ngân hàng thì sao ạ? (Đỗ Thanh Liêm)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam (bên trái)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em, đối với ngành Tài chính - Ngân hàng, sau khi trúng tuyển vào các chương trình đào tạo chuẩn của Trường (trừ các thí sinh đã trúng tuyển vào chương trình chất lượng cao ngành Quản trị Kinh doanh và Kinh tế Quốc tế), nếu đạt ngưỡng tuyển vào ngành Tài chính - Ngân hàng (chương trình chuẩn), các em có thể đăng ký xét tuyển vào chương trình chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng. Phương thức xét tuyển thông qua xét hồ sơ và phỏng vấn bằng tiếng Anh.

 

** Thưa Quý thầy cô, kỳ thi tuyển sinh đại học sắp tới của ĐHQGHN em có nguyện vọng thi vào ngành Quản trị Kinh doanh CLC của Trường. Nhưng do sơ suất nên em đã đăng ký thiếu bài thi Tiếng Anh trong đợt thi ĐGNL tháng 5. Em là thí sinh tự do, do đó không tham gia kỳ thi tốt nghiệp vào tháng 7 tới và cũng sẽ không có điểm tổ hợp 3 môn Toán-Văn-Anh hoặc Toán-Lý-Anh. Xin quý thầy cô cho em biết nếu như em không thi bài thi Tiếng Anh và với điều kiện của em như trên thì có cơ hội nào khác được học chương trình QTKD CLC không. (kuma.obe)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em, nếu em không đăng ký thi Tiếng Anh thì trong đợt 1 em sẽ không được xét tuyển vào ngành Quản trị Kinh doanh (QTKD) và Kinh tế Quốc tế chương trình Chất lượng cao (CLC). Tuy nhiên, em có thể đăng ký thi tiếng Anh vào đợt 2 kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển vào ngành QTKD CLC nếu còn chỉ tiêu.

 

** Xin Ban tư vấn cho em hỏi, nếu em muốn thi vào Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thì có cần phải làm bài thi Tiếng Anh không hay chỉ cần làm bài đánh giá năng lực là đủ? (tobichngoc98tb)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Nếu em đăng ký dự thi ĐGNL và đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ĐHQGHN thì em được xét tuyển vào các ngành của Trường ĐHKT trừ 2 chương trình Chất lượng cao: Kinh tế Quốc tế và Quản trị Kinh doanh cần phải thi thêm bài thi Tiếng Anh. 

** Các anh/chị cho em hỏi, em muốn thi vào Trường Đại học Kinh tế, Khoa Kinh tế Đối ngoại thì có phải làm thêm bài ngoại ngữ không ạ? (giangngu199x)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Nếu em đăng ký dự thi ĐGNL và đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ĐHQGHN thì em được xét tuyển vào ngành Kinh tế Quốc tế (Chương trình đào tạo chuẩn) của Trường ĐHKT. Còn nếu em muốn xét tuyển vào Chương trình Chất lượng cao ngành Kinh tế Quốc tế thì phải thi thêm bài thi Tiếng Anh.

 

** Thưa Ban tư vấn, em đã hoàn thành phiếu đăng ký thi Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Tuy nhiên, khi đăng ký em ghi sai ngày cấp chứng minh thư thì có ảnh hưởng gì không ạ? Em xin cảm ơn (buianhvan606)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Em liên hệ với Trung tâm Khảo thí - ĐHQGHN để được tư vấn nhé. Địa chỉ: http://cet.vnu.edu.vn/

, SĐT: (84-4) 66759258 / (84-4) 62532741.

 

** Được biết ĐHQGHN có liên kết với ĐH Troy của Hoa Kỳ, thầy cô có thể thông tin cho em biết về các chuyên ngành và điều kiện tuyển sinh của chương trình được không ạ? (Quốc Huy)

 

Chị Thái Thị Minh (bên trái) tư vấn cho bạn đọc về các chương trình đào tạo liên kết quốc tế

Chị Thái Thị MinhEm đã tìm hiểu đúng. Trong ĐHQGHN có Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN liên kết trực tiếp với ĐH Troy của Hoa Kỳ. Năm 2016, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tuyển sinh khóa thứ 15 hệ đại học chính quy cho chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh Troy với 3 chuyên ngành nhỏ: Kinh tế Quốc tế, Quản trị Tài chính và Quản trị Nguồn Nhân lực.

·        Điều kiện tuyển sinh của chương trình gồm 3 điều kiện như sau:

 

- Điều kiện 1:Thí sinh tốt nghiệp THPT có bảng điểm năm lớp 12 với điểm TBC từ 6/10 trở lên.

- Điều kiện 2:Thí sinh có kết quả kỳ thi THPT Quốc gia đạt ngưỡng xét tuyển vào ĐH năm 2015, 2016 theo quy định của BGD&ĐT hoặc đạt ngưỡng xét tuyển kỳ thi Đánh giá Năng lực của ĐHQGHN năm 2015, 2016.

- Điều kiện 3: Tiếng Anh.

·        Tuyển thẳng: Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 61 hoặc B2 theo Khung tham chiếu châu Âu hoặc TOEIC 600 trở lên (còn hiệu lực).

·        Xét tuyển: Thí sinh được quyền lựa chọn xét tuyển và xếp lớp thông qua 1 trong những kết quả dưới đây: (1) Điểm thi tiếng Anh tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, 2016 (6/10 trở lên), (2) Điểm thi môn Tiếng Anh tại Kỳ thi ĐGNL do ĐHQGHN tổ chức năm 2015, 2016 (5,5/10 trở lên). (3) Dựa trên kết quả trung bình môn Tiếng Anh Học kỳ 1 hoặc Học kỳ 2 lớp 12 (7.0/10 trở lên).                    

 

** Mình muốn hỏi là nếu thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội thì có mất 1 nguyện vọng xét tuyển không ạ? (Huongcreamoxi)

 

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa: Chào bạn! Việc tham gia thi đánh giá năng lực ở ĐHQGHN không ảnh hưởng đến nguyện vọng xét tuyển nhé!

 

** Thưa Ban tư vấn, tôi đăng ký thi ĐGNL của ĐHQGHN, tuy nhiên trong quá trình đăng ký, tôi đã đăng ký sai thông tin. Vậy tôi có thể sửa thông tin được hay không và sửa bằng cách nào? Tôi xin cảm ơn. (datnguyenvannd92)

 

CN. Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em, em liên hệ trực tiếp với Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội để được hướng dẫn:

-      Email: trungtamkhaothi@vnu.edu.vn

-      Số điện thoại giải đáp thắc mắc: (84-4) 66759258 / (84-4) 62532740 / (84-4) 62532741

 

** Thưa Ban tư vấn, năm ngoái em có tham gia kỳ thi đánh giá năng lực, em muốn sử dụng kết quả năm ngoái để xét tuyển năm nay có được không? Nếu được thì cần những điều kiện gì? Em cảm ơn ạ! (Lan Anh)

 

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa: Chào em! Kết quả thi đánh giá năng lực có giá trị sử dụng trong vòng 2 năm em nhé! Em đăng ký xét tuyển trực tuyến vào Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sau khi có thông báo xét tuyển của trường.

 

** Ban tư vấn cho em hỏi, em dự thi Đại học Quốc gia Hà Nội và chọn Trường Đại học Kinh tế. Vậy trong bài thi đánh giá năng lực sắp tới, em sẽ phải thi khối môn tự chọn nào? Khối môn khoa học tự nhiên hay khoa học xã hội nhân văn (Huyền Lê)

 

CN. Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em, trong bài thi đánh giá năng lực, để xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế, đối với phần thi tự chọn, em có thể tự do lựa chọn một trong hai nội dung khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội.

 

** Thưa hội đồng tuyển sinh, tôi có một câu hỏi cần tư vấn. Em gái tôi đăng ký thi dự thi vào Trường Đại học Khoa học Tự nhiên nhưng hiện muốn đổi sang dự tuyển Trường Đại học Kinh tế thì có được không và thủ tục đổi là như thế nào? (nguyenhuyhoan)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào bạn, việc đăng ký vào trường thành viên trong ĐHQGHN khi đăng ký thi ĐGNL không ảnh hưởng đến việc thí sinh đăng ký xét tuyển sau này. Sau khi có kết quả thi ĐGNL và đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế. Vì vậy, hiện tại cháu không cần làm thủ tục đổi nguyện vọng.

 

** Xin chào thầy (cô), em muốn biết thông tin về các chương trình liên kết quốc tế của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Em muốn hỏi về chất lượng văn bằng của chương trình như thế nào ạ? (Trần Minh)

 

Chị Thái Thị Minh: Chào Trần Minh! Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có các chương trình đào tạo đại học liên kết quốc tế với ĐH Troy - Hoa Kỳ. Đây là một trong những chương trình chất lượng, uy tín hàng đầu trong hệ thống ĐHQGHN với khung chương trình được kiểm định chât lượng theo Quy định của ĐH Troy - Hoa Kỳ.

 

Về Văn bằng:

- Sinh viên tốt nghiệp sẽ được cấp Bằng cử nhân Đại học chính quy chuyên ngành Quản trị Kinh doanh của ĐH Troy - Hoa Kỳ, được ĐHQGHN cấp phép; Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Bộ GDĐT công nhận.

- Bảng điểm tốt nghiệp cuối khóa do ĐH Troy - Hoa Kỳ cấp.

Văn bằng của chương trình sẽ KHÔNG KHÁC BIỆT giữa các khu học xá của ĐH Troy trên toàn thế giới.

 

** Thầy cô cho em hỏi hiện giờ em muốn đăng ký thi đánh giá năng lực Tiếng Anh nhưng không đăng ký được? Vậy làm thế nào để em có thể đăng ký thi Tiếng Anh ạ. Em cảm ơn thầy cô! (minh3496)

 

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa: Chào em! Nếu em không đăng ký thi đánh giá năng lực Tiếng Anh trong đợt 1 thì em có thể đăng ký trong đợt 2. Chi tiết xem tại đây

.

 

** Thưa thầy cô, em đã đăng ký thi vào Trường Đại học Kinh tế rồi. Song em băn khoăn quá vì không biết nên ôn thi ở đâu cho sát. Thầy cô có thể cho em xin địa chỉ ôn thi hoặc luyện thi để làm quen với dạng bài thi của trường được không? (Hoa Hằng)

 

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa: Chào em! Em có thể tham gia thi thử bài thi Đánh giá năng lực của ĐHQGHN tại đây

.

 

** Nhà trường cho em hỏi, em đăng ký xét tuyển vào Khoa Quốc tế nhưng nếu điểm bài thi đành giá năng lực của em có khả năng xét ở Trường Đại học Kinh tế thì em có được đổi nguyện vọng không ạ ? (uyenuyquyen)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Việc đăng ký vào trường thành viên trong ĐHQGHN khi đăng ký thi ĐGNL không ảnh hưởng đến việc em đăng ký xét tuyển sau này. Sau khi có kết quả thi ĐGNL đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ĐHQGHN, em đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế nhé.

 

** Xin Nhà trường cho em hỏi, em đăng ký tài khoản vào ngày 2/3/2016 để dự thi vào Trường. Chiều qua em đi nộp tiền mà nay tài khoản vẫn là chưa nộp tiền thì phải làm thế nào ạ? (Quỳnh)

 

CN. Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em, em liên hệ trực tiếp với Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội để được hướng dẫn.

- Email: 

trungtamkhaothi@vnu.edu.vn

- Số điện thoại giải đáp thắc mắc: (84-4) 66759258 / (84-4) 62532740 / (84-4) 62532741.

 

 ** Em chào thầy/cô ạ. Sắp tới em có dự định thi vào Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nên em muốn thầy/cô cho biết rõ hơn về điều kiện và môi trường học tập, nghiên cứu… của sinh viên tại Trường Đại học Kinh tế và đặc biệt là Khoa Kinh tế Quốc tế ạ. Trong quá trình học mình có thể giành học bổng để du học nước ngoài như Nhật Bản được không ạ? (Nguyễn Thị Mỹ Anh)

 

CN. Phạm Đỗ Hoài Nam: Nếu trở thành sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, em sẽ được học tập trong môi trường hiện đại, năng động và được hưởng nhiều quyền lợi, bao gồm:

- Đội ngũ giảng viên là các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nhân có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm thực tiễn.

- Môi trường học tập hiện đại, thân thiện.

- Các hoạt động phong phú, đa dạng của Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên, các chương trình giao lưu với sinh viên trong và ngoài ĐHQGHN.

- Cơ hội tham gia các chương trình học tập, hội thảo, trao đổi quốc tế phong phú và đa dạng với Đại học Waseda, Đại học Osaka City, Đại học Thương mại Chiba, Đại học Quốc gia Yokohama, Đại học Oita, Đại học Quốc tế Akita (Nhật Bản); Đại học Quốc gia Đài Loan; Đại học Quốc gia Malaysia; Đại học Sydney (Úc); Đại học Uppsala (Thụy Điển); Đại học Nam Đan Mạch; Đại học Rennes (Pháp); Đại học Regensburg (Đức); Đại học Troy, Đại học Portland State (Hoa Kỳ)...

- Các học bổng lớn với mỗi suất lên tới 100 triệu đồng từ Công ty Cổ phần Đầu tư IMG; Tập đoàn Tharkral InsewaTập đoàn Doji, Tập đoàn Gami, Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA), Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàngSacombank, Ngân hàng LienVietPostbank,

- Cơ hội có việc làm ngay trong quá trình học tập thông qua thực tập, thực tế tại các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức quốc tế là đối tác của Trường.

- Cơ hội học thêm bằng đại học chính quy thứ 2 ngành Ngôn ngữ Anh (Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN), hoặc Công nghệ Thông tin (Đại học Công nghệ - ĐHQGHN), hoặc Luật Kinh doanh (Khoa Luật - ĐHQGHN). Sinh viên ngành Kinh tế và ngành Kinh tế Phát triển của Trường được học thêm ngành Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế Quốc tế (Đại học Kinh tế - ĐHQGHN).

Ngoài ra, em có thể tham khảo thêm thông tin về Nhà trường và các ngành đào tạo qua website của Trường (http://ueb.edu.vn/) và của Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế (

http://fibe.ueb.edu.vn/)

 

** Em muốn biết thông tin về chương trình đào tạo của ngành Tài chính Kế toán của Trường và cơ hội việc làm khi ra trường. Em học không giỏi môn tiếng Anh, liệu chúng em có được đào tạo lại khi vào trường không? (Tạ Kim Cúc)

 

CN. Phạm Đỗ Hoài Nam: Đối với lĩnh vực em quan tâm, Nhà trường có 2 ngành đào tạo như sau:

 

Ngành Kế toán - Chương trình đào tạo chuẩn:

Chương trình được thiết kế có tham khảo chương trình đào tạo cử nhân Kế toán của Trường Đại học Queensland (Úc), có điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với thực tế Việt Nam.

Sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn tiếng Anh bậc 3 (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam), có khả năng làm việc trong các lĩnh vực kế toán doanh nghiệp, kiểm toán, thuế, phân tích tài chính…

Ngành Tài chính - Ngân hàng - Chương trình đào tạo chuẩn:

Chương trình được xây dựng trên cơ sở tham khảo chương trình đào tạo của Trường Kinh doanh Wharton - Đại học Pennsylvania (Hoa Kỳ), có điều chỉnh, bổ sung phù hợp với điều kiện Việt Nam.

Sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn tiếng Anh bậc 3 (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam), có trình độ chuyên môn cao, có khả năng làm việc trong các lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, tài chính công ty, thuế và ngân sách…

Ngoài ra, ngành Tài chính - Ngân hàng còn có chương trình đào tạo Chất lượng cao. Em có thể tham khảo thông tin về các chương trình đào tạo của Trường, chi tiết tại đây

.

Về trình độ tiếng Anh, sinh viên tốt nghiệp đều phải đạt chuẩn tiếng Anh bậc 3 đối với các chương trình đào tạo chuẩn, bậc 4 đối với các chương trình đào tạo Chất lượng cao (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam).

 

** Em muốn hỏi điểm để đỗ vào các khoa trong trường là bao nhiêu ạ? (Huong Mai)

 

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa: Chào em! Trong trường hợp em đủ điểm đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của ĐHQGHN, em đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và trường sẽ xét điểm từ cao xuống thấp.

 

** Các thầy, cô cho em hỏi, nếu em làm bài thi ĐGNL và bài thi ngoại ngữ thì em có thể đăng ký xét tuyển vào cả 2 Trường ĐH Kinh tế và Trường ĐH Ngoại ngữ không? Và nếu sau khi đỗ vào một trường trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội em còn quyền lấy kết quả thi trung học phổ thông quốc gia đăng ký vào hai trường khác vào đợt xét tuyển lần một không ạ? (Nguyễn Thu Hà)

 

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa: Chào em! Nếu em làm bài thi ĐGNL và bài thi ngoại ngữ (Tiếng Anh) thì em có thể đăng ký xét tuyển vào cả 2 trường ĐH Kinh tế (chương trình chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế và chương trình chất lượng cao Quản trị kinh doanh) và trường ĐHNN. Sau khi đỗ vào 1 trường thuộc ĐHQGHN em vẫn có thể sử dụng kết quả thi trung học phổ thông quốc gia để xét tuyển vào các trường khác.

 

** Em đang quan tâm đến học phí của chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh Troy, thầy cô có thể cho em biết được không ạ? Ngoài học phí trên, liệu sinh viên có phải đóng thêm khoản phụ phí nào khác không ạ? (Nguyễn Thị Thoa)

 

Chị Thái Thị Minh: Chào bạn, Quy định về học phí chương trình Cử nhân Troy các chuyên ngành của Nhà trường như sau:

- Lệ phí hồ sơ: 50.000 VNĐ.

- Lệ phí xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN & ghi danh ĐH Troy: 2.020.000 VNĐ (tương đương 90 USD).

- Học phí cho toàn khóa học chính thức: 217.800.000 VNĐ (9.900 USD).

- Lệ phí tốt nghiệp: 4.400.000 VNĐ (200 USD).

- Học phí tiếng Anh (dự kiến): 15.000.000 VNĐ/ 1 cấp độ IELTS (Không bắt buộc - Khi thí sinh có nguyện vọng tham gia chương trình luyện thi IELTS tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN).

(Nhà trường sẽ được thu theo tỷ giá Ngân hàng VietcomBank vào thời điểm nộp tiền).

Đó là toàn bộ học phí và phụ phí chuẩn của chương trình. Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ KHÔNG phát sinh bất kỳ một khoản phụ phí nào khác. Trường hợp sinh viên phải học lại, thi lại thì phải đóng phí theo quy định của Nhà trường.

 

** Thưa Ban tư vấn, em muốn hỏi điều kiện để em có thế học song song Đại học Ngoại ngữ và Đại học Kinh tế? Cần bao nhiêu điểm để đỗ vào Đại học Kinh tế ạ? (Linh Trương)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Điều kiện để học thêm chương trình đào tạo thứ hai khi kết quả học tập của chương trình đào tạo thứ nhất đạt điểm trung bình chung học kỳ tất cả các học phần tính từ đầu khóa học là 2,0.

 

** Thưa ban tuyển sinh cho em hỏi, em thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội vào tháng 5/2016 vậy có bị tính là 1 trường trong tối đa 2 trường em được phép xét tuyển đợt 1 theo quy chế của Bộ GD&ĐT không? (Vũ Đức Bằng) 

 

CN. Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em, kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN là kỳ thi riêng, vì vậy, em vẫn có thể dùng kết quả kỳ thi THPTQG để xét tuyển vào 2 trường đại học/cao đẳng theo quy chế của Bộ GD&ĐT.

 

** Thưa thầy cô, em đăng ký dự tuyển vào Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, nay em muốn chuyển nguyện vọng sang dự tuyển tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có được không ạ? (Nguyễn Hà Phương)

 

CN. Phạm Đỗ Hoài Nam: Việc đăng ký vào trường thành viên trong ĐHQGHN khi đăng ký thi ĐGNL không ảnh hưởng đến việc thí sinh đăng ký xét tuyển sau này. Sau khi có kết quả thi ĐGNL và đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế. Vì vậy, hiện tại em không cần làm thủ tục đổi nguyện vọng.

 

** Em muốn hỏi là nếu em trúng tuyển ngành Kinh tế Phát triển thì liệu em có được tham dự kỳ thi tuyển lớp Chất lượng cao của Kinh tế Quốc tế không? (hoahuongduong12)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Nếu em trúng tuyển vào ngành Kinh tế Phát triển thì em có cơ hội thi tuyển vào Chương trình đào tạo Chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng. Còn muốn xét tuyển vào Chương trình Chất lượng cao ngành Kinh tế Quốc tế em phải thi thêm môn Tiếng Anh cùng đợt thi ĐGNL.

 

** Em đang có nguyện vọng đi du học nhưng vẫn còn băn khoăn về mức học phí. Liệu Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có chương trình nào chất lượng mà phù hợp với mong muốn của bản thân em hay không? (Lê Thu Hoài)

 

Chị Thái Thị Minh: Chào em, với nguyện vọng muốn đi du học và với mức học phí không quá cao của em, em có thể lựa chọn chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh Troy liên kết giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Troy - Hoa Kỳ.

Đầu tiên, đây là một trong những chương trình chất lượng và uy tín hàng đầu của ĐHQGHN với bằng cấp Đại học chính quy của Hoa Kỳ và được kiểm định, công nhận tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu. Bên cạnh đó, sinh viên có nguyện vọng du học chỉ cần tích lũy đủ 40/122 tín chỉ tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đủ điều kiện chuyển tiếp thẳng sang ĐH Troy - Hoa Kỳ và hưởng mức học phí ưu đãi dành cho sinh viên nội bang (bằng 50% mức học phí so với sinh viên du học tự túc).

 

** Thưa Ban tư vấn, em đang học Khoa Sư phạm Vật lý của Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà nội. Hiện em muốn học thêm ngành Tài chính - Ngân hàng của Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thì có thể học song song 2 ngành được không? (Nguyễn Duy Quân)

 

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa: Chào em! Hiện tại, sinh viên Trường Đại học Giáo dục chưa có cơ hội học thêm Chương trình đào tạo thứ 2 tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 

** Cháu thứ hai nhà tôi đang học lớp 12; còn cháu lớn đang theo học chương trình Troy khóa 10 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Tôi đang có nguyện vọng cho cháu thứ hai vào học chương trình này. Tuy nhiên, tiếng Anh của con gái tôi chỉ đạt mức Khá. Gia đình có đầu tư cho cháu ôn tập thêm bên các trung tâm nhưng tôi đánh giá hiệu quả không được cao. Không biết năm nay Nhà trường có tổ chức các lớp học ôn luyện tiếng Anh không? Và nếu có thì tôi có thể đăng ký qua hình thức nào? (Nguyễn Thùy Linh)

 

CN Thái Thị Minh: Chào chị Thùy Linh, chị đã có cháu lớn theo học Chương trình Troy nên chắc đã rất rõ về điều kiện tiếng Anh theo quy định của ĐH Troy. Với môi trường giảng dạy 100% bằng tiếng Anh nên các sinh viên phải đảm bảo được một số tiêu chí Nhà trường đưa ra.

Khác với Troy 10, năm 2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tổ chức xét tuyển đầu vào chương trình Troy với các yêu cầu sau: Nhà trường chấp nhận chứng chỉ tiếng Anh IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 61 để đủ điều kiện xuyên suốt chương trình. Ngoài ra, năm 2016, ĐHQGHN cho phép thí sinh có chứng chỉ B2 (khung tham chiếu châu Âu) hoặc TOEIC 600 đủ điều kiện học ngay vào năm đầu tiên của chương trình.

Do đó, với trường hợp cháu thứ hai nhà chị, nếu chưa có chứng chỉ tiếng Anh có thể tham gia xét tuyển - xếp lớp hoặc kiểm tra điều kiện tiếng Anh hiện tại xếp lớp đầu vào. Căn cứ vào trình độ của thí sinh, Nhà trường có 3 cấp độ ôn IELTS cụ thể như sau:

+ Level 1: IELTS 3.0 - 4.0

+ Level 2: IELTS 4.0 - 5.0

+ Level 3: IELTS 5.0 - 5.5

Để tiết kiệm thời gian cho các thí sinh, mỗi cấp độ trên đều được tích hợp 10 buổi ôn thi chứng chỉ tiếng Anh B2 (khung châu Âu) hoặc TOEIC.

Như vậy, trình độ tiếng Anh của cháu chưa cao vẫn có thể tham gia chương trình. Để được tư vấn rõ ràng, chị có thể đến liên hệ trực tiếp văn phòng tuyển sinh: Phòng 509 - nhà E4 - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để được hỗ trợ thông tin và xét tuyển xếp lớp đầu vào từ thời điểm này.

 

** Em muốn hỏi là nếu thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội thì có mất 1 nguyện vọng xét tuyển không? (Hồ Lan Hương)

 

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa: Chào bạn! Việc tham gia thi đánh giá năng lực ở ĐHQGHN không ảnh hưởng đến nguyện vọng xét tuyển.

 

** Ban tư vấn cho em hỏi, em muốn đăng ký thi đánh giá năng lực thì đăng ký như thế nào ạ? (VmLinh98)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Em lên website của Trung tâm Khảo thí - ĐHQGHN để đăng ký dự thi nhé. Địa chỉ: http://cet.vnu.edu.vn/

, mục “Đăng ký dự thi ĐGNL năm 2016.

 

** Thưa thầy cô, em muốn hỏi ngành Quản trị Kinh doanh Chất lượng cao yêu cầu trinh độ tiếng Anh như thế nào ạ? Nếu không đạt trình độ tiếng Anh mà vẫn trong ngưỡng xét tuyển thì xử lý như thế nào ạ? (Nguyễn Thế Cảnh)

 

CN. Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em, điểm xét tuyển vào ngành Quản trị Kinh doanh và Kinh tế Quốc tế chương trình Chất lượng cao dựa trên tổng điểm bài thi Đánh giá năng lực và bài thi Tiếng Anh với điều kiện mỗi bài thi phải đạt điểm ngưỡng đảm bảo chất lượng do ĐHQGHN quy định.

 

** Thưa Ban tư vấn, em đã đăng ký thi vào Đại học Kinh tế qua kỳ thi Đánh giá năng lực chung. Bây giờ em muốn bổ sung thi thêm phần Tiếng Anh nữa có được không ạ? (Vũ Thị Hiền Anh)

 

CN. Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em, em liên hệ trực tiếp với Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội để được hướng dẫn:

- Email: 

trungtamkhaothi@vnu.edu.vn,

- Số điện thoại giải đáp thắc mắc: (84-4) 66759258 / (84-4) 62532740 / (84-4) 62532741

 

** Em có đăng ký tuyển sinh vào trường và có chọn nguyện vọng là Khoa Kinh tế, bây giờ em có nguyện vọng đổi sang khoa khác thì làm thế nào ạ? (Lê Hoàng Anh)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em, việc đăng ký vào trường thành viên trong ĐHQGHN khi đăng ký thi ĐGNL không ảnh hưởng đến việc em đăng ký xét tuyển sau này. Sau khi có kết quả thi ĐGNL, em sẽ đăng ký xét tuyển vào trường đại học mà em mong muốn.

 

** Nếu em thi đánh giá năng lực để xét tuyển vào trường thì phần tự chọn em chọn phần lý hoá sinh có được không ạ? (Minh Dũng)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Trường Đại học Kinh tế xét tuyển cả phần tự chọn khoa học tự nhiên và khoa học xã hội trong bài thi ĐGNL em nhé.

 

** Ban tư vấn cho em hỏi, nếu em muốn thi vào Đại học Kinh tế thì có cần phải làm bài thi Tiếng Anh không hay chỉ cần làm bài thi ĐGNL là đủ? Nếu bây giờ em muốn thi thêm bài thi Tiếng Anh nhưng đã đăng ký xong rồi thì làm thế nào ạ? (Nguyễn Ngọc Anh)

 

CN. Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em, đối với các chương trình đào tạo chuẩn, em chỉ cần thi bài thi Đánh giá năng lực. Đối với chương trình đào tạo Quản trị Kinh doanh và Kinh tế Quốc tế chương trình Chất lượng cao, ngoài bài thi Đánh giá năng lực, em cần thi thêm bài thi Tiếng Anh. Nếu em muốn thi thêm bài thi Tiếng Anh, em liên hệ với Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội nhé:

- Email: trungtamkhaothi@vnu.edu.vn

,

- Số điện thoại giải đáp thắc mắc: (84-4) 66759258 / (84-4) 62532740 / (84-4) 62532741.

 

** Thầy cô cho em hỏi, nếu trở thành sinh viên Đại học Kinh tế, hết năm thứ nhất, nếu ngành đó không thích hợp, em xin chuyển sang học ngành khác của Trường có được không ạ? Nếu có thì em phải đáp ứng yêu cầu gì của Trường? Mong thầy cô tư vấn giúp em (Nguyễn Hà Phương)

 

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa: Chào em! Khi em đã trúng tuyển và học năm thứ nhất theo ngành đã đăng ký, em sẽ không được phép chuyển sang ngành khác. Tuy nhiên, em sẽ có cơ hội xét tuyển bổ sung vào chương trình Chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng nếu đáp ứng các tiêu chí sau:

- Có kết quả học tập đáp ứng với yêu cầu của chương trình.

- Có điểm đạt ngưỡng (thi Đánh giá năng lực) tương đương điểm đạt ngưỡng xét tuyển vào ngành Tài chính - Ngân hàng trở lên.

 

** Trường cho em hỏi trường có cộng điểm ưu tiên vùng và dân tộc không ạ? (Phó Thị Diệu Linh)

 

 ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em. Chính sách ưu tiên theo đối tượng, theo khu vực thực hiện theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Điểm ưu tiên được cộng vào bài thi ĐGNL. Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 5,0 (năm điểm), giữa hai khu vực kế tiếp là 2,5 (hai điểm rưỡi)

 

** Kính gửi thầy cô, em đang là học sinh lớp 12. Em có dự định đi du học và được biết thông tin qua bạn bè về Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có chương trình liên kết quốc tế với Đại học Troy của Hoa Kỳ. Vậy em xin được hỏi: (1) Em cần đáp ứng những yêu cầu gì để có thể trở thành sinh viên của Chương trình liên kết quốc tế giữa Troy và Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; (2) Khi trở thành sinh viên của chương trình Troy tại Việt Nam, em có thể đi du học tại Hoa Kỳ như nguyện vọng ban đầu không ạ? (buihoai26b)

 

Chị Thái Thị Minh: Nhà trường trả lời cho bạn 2 ý như sau:

(1) Để trở thành sinh viên của chương trình liên kết quốc tế giữa Đại học Troy - Hoa Kỳ và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, em cần có 3 điều kiện sau:

- Điều kiện 1: Thí sinh tốt nghiệp THPT có bảng điểm năm lớp 12 với điểm TBC từ 6/10 trở lên.

- Điều kiện 2:Thí sinh có kết quả kỳ thi THPT Quốc gia đạt ngưỡng xét tuyển vào ĐH năm 2015, 2016 theo quy định của BGD&ĐT hoặc đạt ngưỡng xét tuyển kỳ thi Đánh giá Năng lực của ĐHQGHN năm 2015, 2016.

- Điều kiện 3: Tiếng Anh.

+ Tuyển thẳng: Nhà trường tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 61 hoặc B2 theo Khung tham chiếu châu Âu hoặc TOEIC 600 trở lên (còn hiệu lực).

+ Xét tuyển: Thí sinh được quyền lựa chọn xét tuyển và xếp lớp thông qua 1 trong những kết quả dưới đây: (1) Điểm thi môn Tiếng Anh tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, 2016 (từ 6.0 trở lên). (2) Điểm thi môn Tiếng Anh tại Kỳ thi ĐGNL do ĐHQGHN tổ chức năm 2015, 2016 (5,5/10 trở lên). (3) Dựa trên kết quả trung bình môn Tiếng Anh Học kỳ 1 hoặc Học kỳ 2 lớp 12 (7.0/10 trở lên).

 

(2) Khi đã trở thành sinh viên Troy của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, em hoàn toàn có thể lựa chọn chuyển tiếp du học tại ĐH Troy Hoa Kỳ. Điều kiện để em được chuyển tiếp như sau: Sinh viên tích lũy đủ 40/122 tín chỉ tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đủ điều kiện chuyển tiếp thẳng sang ĐH Troy - Hoa Kỳ và hưởng mức học phí ưu đãi dành cho sinh viên nội bang (Bằng 50% mức học phí của sinh viên du học tự túc).

 

** Thầy cô cho em hỏi là thi Đánh giá năng lực ở ĐHQG có được cộng điểm ưu tiên không?

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào bạn! Chính sách ưu tiên theo đối tượng, theo khu vực, các đối tượng được xét tuyển thẳng, được ưu tiên xét tuyển thực hiện theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Điểm ưu tiên được cộng vào bài thi ĐGNL. Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 5,0 (năm điểm), giữa hai khu vực kế tiếp là 2,5 (hai điểm rưỡi)

 

** Thưa thầy cô, em nghe nói Trường mình có ngành đại học nào đó học 2 năm đầu ở Việt Nam, 2 năm sau có thể sang nước ngoài học. Như vậy có đúng không ạ? (Lê Phương Thanh)

 

Chị Thái Thị Minh: Chào em, hiện nay, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đang có chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh Troy - liên kết với Đại học Troy - Hoa Kỳ. Chương trình có lựa chọn chuyển tiếp dành cho các bạn thí sinh có nguyện vọng học tập tại Mỹ. Tuy nhiên, điều kiện chuyển tiếp không bắt buộc là 2 năm đầu ở Việt Nam và 2 năm sau có thể sang nước ngoài học tập như em nói; mà điều kiện linh hoạt hơn, cho phép sinh viên chỉ cần tích lũy đủ 40/122 tín chỉ (1,5 năm) là đã đủ điều kiện chuyển tiếp sang ĐH Troy - Hoa Kỳ để tiếp tục học tập vì khung chương trình học tập tại Việt Nam và Hoa Kỳ là NHƯ NHAU.

 

** Em xin hỏi, chương trình Chất lượng cao của Tài chính - Ngân hàng và Kinh tế Quốc tế/Quản trị Kinh doanh của Trường có khác gì nhau ạ? (Bùi Thị Duyên)

 

CN. Phạm Đỗ Hoài Nam: Mỗi chương trình đào tạo của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đều có đặc thù riêng. Thông tin chi tiết các chương trình em tham khảo 

tại đây.

 

** Em tên là Phạm Khánh Linh. Em đã đăng ký dự thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia tại Hà Nội. Ban tư vấn cho em hỏi, ở phần đăng ký mới có đăng ký chọn trường, vậy muốn đăng ký chọn ngành thì làm thế nào ạ? (Phạm Khánh Linh - Bắc Ninh)

 

CN. Phạm Đỗ Hoài Nam: Việc đăng ký vào trường thành viên trong ĐHQGHN khi đăng ký thi ĐGNL không ảnh hưởng đến việc em đăng ký xét tuyển sau này. Sau khi có kết quả thi ĐGNL, em sẽ đăng ký xét tuyển vào trường và ngành học mà em mong muốn.

 

** Em chào thầy cô. Thầy cô cho em hỏi, em đã đăng ký dự thi đánh giá năng lực nhưng do ban đầu chưa biết đến chương trình Quản trị kinh doanh Chất lượng cao của Đại học Kinh tế nên em không đăng ký môn Tiếng Anh. Vậy bây giờ em muốn thi môn Tiếng Anh thì làm thế nào ạ? (Trần Công Hiệu)

 

CN. Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em, về việc đăng ký thi môn Tiếng Anh, em liên hệ trực tiếp với Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội để được hướng dẫn nhé.

- Email:

trungtamkhaothi@vnu.edu.vn

- Số điện thoại giải đáp thắc mắc: (84-4) 66759258 / (84-4) 62532740 / (84-4) 62532741.

 

** Em muốn tìm hiểu về chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Quản trị Kinh doanh, bao gồm chương trình học, chỉ tiêu và cơ hội thực tập, làm việc. Em cảm ơn! (Nguyễn Thu Hà)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em, chỉ tiêu ngành Quản trị Kinh doanh (QTKD) chương trình đào tạo Chất lượng cao là 60. Thông tin về chương trình học như sau:

- Chương trình được xây dựng trên cơ sở tham khảo chương trình đào tạo của Trường Haas School of Business (University of California Berkeley, Hoa Kỳ) có điều chỉnh, bổ sung phù hợp với điều kiện Việt Nam. Chương trình đạt tiêu chuẩn kiểm định của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA).

- Các môn ngành và chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh. Các giảng viên tham gia giảng dạy chương trình có kiến thức chuyên sâu, có kinh nghiệm thực tiễn, được đào tạo tại các trường đại học danh tiếng trong nước và ngoài nước.

- Sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn tiếng Anh bậc 4 (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam), có kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm thực tế, có tư duy độc lập, khả năng tự triển khai các ý tưởng khởi nghiệp và làm việc trong các lĩnh vực marketing, quản trị nguồn nhân lực, tài chính…

Lợi ích đặc thù của chương trình:

Ngoài lợi ích chung, sinh viên sẽ có thêm các lợi ích sau:

- Được nhận học bổng hàng kỳ của chương trình lên tới 17.500.000 đồng.

- Được hỗ trợ tài chính nghiên cứu khoa học lên tới 7.000.000 đồng.

- Được ưu tiên tham gia các chương trình trao đổi, giao lưu quốc tế và được hỗ trợ kinh phí.

- Được học tập tại các giảng đường đạt chuẩn quốc tế.

Chúc em thành công!

 

Cuộc tư vấn trực tuyến xin tạm dừng tại đây. Các câu hỏi chưa được giải đáp, Ban tư vấn sẽ gửi câu trả lời trực tiếp cho quý vị.

 

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

(1) Phòng Đào tạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Phòng 305, nhà E4, số 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 04.3754.7506 + máy lẻ 305, 315, 325

Hotline: 01258.25.26.21

Email: news_ueb@vnu.edu.vn

Website: www.ueb.vnu.edu.vn

www.ueb.edu.vn

FB: www.facebook.com/ueb.edu.vn

(2) hoặc quý vị có thể gửi emai tới địa chỉ: news_ueb@vnu.edu.vn để được giải đáp.

 



Trường ĐHKT - ĐHQGHN