Trang tuyển sinh
 
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tuyển sinh thêm chương trình đào tạo mới

TS. Vũ Anh Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
Là một đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, năm 2014, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ có những đổi mới trong tuyển sinh đại học.


Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng nhà trường để làm rõ hơn các điểm mới này.

- Thưa ông, xin ông cho biết những điểm mới trong công tác tuyển sinh đại học tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN năm nay?

Năm 2014, Trường Đại học Kinh tế vẫn tham gia kỳ thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tuyển sinh đại học. Trường tuyển sinh 6 ngành đào tạo với 500 chỉ tiêu cho các ngành Kinh tế, Kinh tế phát triển, Kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng và Kế toán. Trong đó, ngành Quản trị kinh doanh ngoài chương trình đào tạo chuẩn còn có chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế; ngành Kinh tế quốc tế, Tài chính - Ngân hàng ngoài chương trình đào tạo chuẩn còn có chương trình đào tạo chất lượng cao. Thí sinh trúng tuyển vào trường nhưng không đủ điểm trúng tuyển vào ngành đã đăng ký dự thi sẽ được chuyển vào ngành khác có điểm trúng tuyển thấp hơn.
Năm nay, điểm mới trong tuyển sinh của trường chính là việc tuyển mới chương trình đào tạo chuẩn ngành Quản trị kinh doanh bên cạnh chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế đã và đang thực hiện. Đồng thời, trường cũng thay đổi phương thức tuyển sinh các chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế và ngành Tài chính - Ngân hàng, chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế ngành Quản trị kinh doanh theo phương thức đánh giá năng lực. Những sinh viên đã trúng tuyển vào trường sau kỳ thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nếu có nguyện vọng vào các chương trình này sẽ phải tham dự bài thi đánh giá năng lực chung, tiếng Anh và xét hồ sơ (kết quả học tập, rèn luyện bậc THPT, kết quả kỳ thi tuyển sinh 3 chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

- Ý nghĩa của phương thức đánh giá năng lực này là gì, thưa ông?

Phương thức tuyển sinh này tiếp cận theo hướng đánh giá toàn diện năng lực kết hợp giữa thi và tuyển chọn (căn cứ trên kết quả đo lường, đánh giá những năng lực và phẩm chất cốt lõi của ứng viên thông qua nhiều nguồn thông tin, bằng nhiều phương pháp), nhằm đánh giá chính xác và tin cậy nhất năng lực cần có để ứng viên có thể học tốt chương trình. 

- Được biết, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN còn có cơ hội học thêm một chương trình đào tạo thứ hai.  Xin ông cho biết rõ hơn về điều này?

Với lợi thế là một đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội - một trung tâm đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực có uy tín của Việt Nam - nên bên cạnh những chương trình đào tạo đơn ngành, Trường Đại học Kinh tế còn có các chương trình đào tạo bằng kép tạo điều kiện cho sinh viên trong trường có thể đồng thời học tập tại 2 ngành khác nhau.
Các chương trình bằng kép mà sinh viên Trường Đại học Kinh tế có thể học là: Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHQGHN), Công nghệ thông tin của Trường Đại học Công nghệ (ĐHQGHN), Luật kinh doanh của Khoa Luật (ĐHQGHN). Các sinh viên ngành Kinh tế và Kinh tế phát triển còn có cơ hội học thêm ngành Tài chính - Ngân hàng hoặc Kinh tế quốc tế của trường.
Sinh viên các chương trình bằng kép ngoài được nhận bằng tốt nghiệp của ngành chính mình được đào tạo còn được nhận bằng chính quy của ngành học thứ hai trong khi thời gian đào tạo chỉ tương đương học tối đa một ngành. Điều đó cũng đồng nghĩa cơ hội việc làm của các sinh được mở rộng tới 2 lĩnh vực. Bên cạnh đó, kiến thức của 2 ngành sẽ giúp nâng cao năng lực sinh viên khi ra trường.

Trải nghiệm của sinh viên ĐHKT tại Công ty Honda Việt Nam


- Hiện tại, Trường Đại học Kinh tế đã chuẩn bị gì cho kỳ tuyển sinh 2014, thưa ông?


Theo quy định của ĐHQGHN thì Trường Đại học Kinh tế không trực tiếp tổ chức thi tuyển, mà Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN sẽ tổ chức thi các khối A và A1, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN sẽ tổ chức thi khối D1 cho những thí sinh dự thi vào Trường Đại học Kinh tế. Vì vậy, chuẩn bị cho đợt tuyển sinh năm nay, trường đang triển khai kế hoạch tư vấn tuyển sinh thông qua các phương tiện truyền thông khác nhau, giúp các phụ huynh và học sinh quan tâm đến trường hiểu rõ hơn về các chương trình đào tạo cũng như lợi ích khi sinh viên tham gia các chương trình để có sự lựa chọn ngành nghề phù hợp.
Ngày 9/3/2014, vừa qua, Trường Đại học Kinh tế đã tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh do Báo Tuổi trẻ tổ chức tại Đại học Bách Khoa; và ngày 22/3 tới, trường cũng sẽ tổ chức tư vấn trực tuyến trên website của trường tại địa chỉ: http://ueb.vnu.edu.vn.
Cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ hỗ trợ tư vấn tối đa cho các thí sinh và chúng tôi mong rằng, trường sẽ tiếp tục là địa chỉ tin cậy, là nơi chắp cánh cho những tài năng tương lai của đất nước.


Sinh viên ĐH Kinh tế - ĐHQGHN giao lưu 
với sinh viên ĐH Waseda, Nhật Bản
.

- Xin cảm ơn ông! 

Xem thông tin gốc tại đây >>

Theo Dân trí