Trang tuyển sinh
 
Nội dung tư vấn tuyển sinh sau đại học trực tuyến năm 2014 vào Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Ban tư vấn trực tuyến tuyển sinh sau ĐH năm 2014 vào Trường ĐHKT - ĐHQGHN
Từ 9h đến 12h ngày 21/2/2014, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến trên website của trường nhằm giúp các ứng viên của trường có được những thông tin cập nhật, cụ thể về kỳ thi tuyển sinh sau ĐH năm nay.


Thành phần Ban tư vấn gồm:

  •  TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT
  • TS. Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT
  • ThS. Đặng Thị Trang - Chuyên viên Phòng Đào tạo, Trường Đại học Kinh tế
  • ThS. Lê Vĩnh Tiến - Chuyên viên Phòng Đào tạo, Trường Đại học Kinh tế
  • Bà Nguyễn Mai Phương - Trưởng Phòng Tuyển sinh Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế

Sau đây là nội dung buổi tư vấn:

** Thưa thầy cô, năm 2014 Trường ĐHKT tuyển sinh đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ những ngành nào? (maiphuong32@yahoo...)

TS. Vũ Anh Dũng:

TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT (trái) đang tư vấn trực tuyến cho bạn đọc

Chào bạn, năm 2014, Trường ĐHKT - ĐHQGHN sẽ tuyển sinh thạc sĩ các chuyên ngành sau:

  • Thạc sĩ Quản trị công nghệ và Phát triển doanh nghiệp (thi theo hình thức đánh giá năng lực).
  • Thạc sĩ Quản trị kinh doanh.
  • Thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng.
  • Thạc sĩ Kinh tế quốc tế.
  • Thạc sĩ Quản lý kinh tế.
  • Thạc sĩ Kinh tế chính trị.

Các chuyên ngành tuyển sinh trình độ tiến sĩ:

  • Tiến sĩ Quản trị kinh doanh
  • Tiến sĩ Kinh tế quốc tế
  • Tiến sĩ Kinh tế chính trị

Ngoài ra, chúng tôi đang trong giai đoạn được phê duyệt chương trình đào tạo Tiến sĩ Tài chính - Ngân hàng, dự kiến sẽ tuyển sinh vào tháng 9/2014 (đợt 2/2014).

** Mong trường cho biết thời gian tuyển sinh sau ĐH năm nay của Trường ĐHKT? (binhquan@yahoo...)

TS. Vũ Anh Dũng: Thời gian tuyển sinh như sau: Đợt 1: Ngày 12-13/4/2014; Đợt 2: Ngày 13-14/9/2014.

** Ban tư vấn vui lòng giải đáp giúp tôi các thắc mắc sau: (1) Thông báo nhận hồ sơ từ ngày 25/02/2014 vậy cho tôi hỏi thời gian bán hồ sơ là bao giờ? (2) Chỉ tiêu tuyển sinh bậc thạc sĩ cho chuyên ngành Quản lý kinh tế là bao nhiêu?(3) Có lớp học ôn thi đợt 1 không và bao giờ thì có? (huyvinh86@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng Phòng Đào tạo (bên trái) đang trả lời bạn đọc webiste ĐHKT

TS. Nguyễn Anh Tuấn:  Trường ĐHKT phát hành hồ sơ từ thứ 2 (17/2/2014).

- Tổng chỉ tiêu sau đại học trong năm 2014 của trường là 700; trong đó, dự kiến chuyên ngành Quản lý kinh tế là 200 chỉ tiêu. Nhà trường cũng dự kiến các lớp hệ thống hóa kiến thức từ ngày 1/3/2014.

** Tôi muốn đăng ký dự thi sau đại học tại trường, tôi muốn hỏi trình độ thạc sĩ bên mình có đào tạo chuyên ngành Kế toán không? Nếu không đào tạo tôi có được tham gia học chuyển đổi để học ngành khác tại trường hay không? (hanghy306@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Trường ĐHKT hiện nay chưa đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Kế toán. Trong năm 2014, chúng tôi tuyển sinh 6 chuyên ngành thạc sĩ: Kinh tế quốc tế, Kinh tế chính trị, Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Quản lý kinh tế, Quản trị công nghệ và Phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên với thông tin bạn cung cấp, chúng tôi chưa đủ thông tin để trả lời bạn có đủ điều kiện tham gia học chuyển đổi hay không.

** Chào ban tư vấn, tôi đã tham gia kỳ thi cao học chuyên ngành Quản trị kinh doanh đợt 2 năm 2013. Tôi đã vượt qua môn Ngoại ngữ và đã làm thủ tục để được cấp giấy chứng nhận nhưng đến nay tôi chưa nhận được. Vậy khi tôi dự thi đợt 1 năm 2014, tôi có được miễn thi môn Ngoại ngữ không? (leangianghn@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Nếu bạn được Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN cấp chứng chỉ và nộp kèm bộ hồ sơ dự thi, thì bạn đủ điều kiện dự thi môn Tiếng Anh và không phải dự thi môn này.

** Em sinh năm 1990 và đã tốt nghiệp loại khá Khoa Tài chính - Ngân hàng của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ năm 2012. Hiện tại em có dự định ôn để thi cao học Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Sau khi tìm hiểu các thông tin của trường, em rất thích chuyên ngành Kinh tế quốc tế, tuy nhiên vì học trái ngành nên theo điều kiện em phải học bổ sung kiến thức. Nếu vậy thì bao giờ em có thể bắt đầu và liệu có kịp cho đợt tuyển sinh năm nay không ạ? (chamnguyen159@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến (bên trái) và ThS. Đặng Thị Trang (bên phải) tư vấn trực tuyến cho các ứng viên sau ĐH của Trường ĐHKT - ĐHQGHN

ThS. Đặng Thị Trang: Hiện tại Trường ĐHKT còn tổ chức 3 đợt học bổ sung kiến thức cho tuyển sinh đợt 2 năm 2014. Lớp gần nhất bắt đầu thu hồ sơ từ ngày 24/2/2014. Thông tin cụ thể bạn xem trên website của trường tại đây.

** Hiện em đang học năm cuối hệ chính quy Đại học Kinh tế Quốc dân, ngành Kinh tế - chuyên ngành Kinh tế Đầu tư. Khoảng tháng 7 em sẽ có bằng tốt nghiệp và giờ em đang luyện thi chứng chỉ IELTS. Em muốn hỏi: Em có thể dùng chứng chỉ IELTS để thay thế cho môn thi Tiếng Anh đầu vào không ạ? Và về thâm niên, nếu em đạt từ bằng khá đại học trở nên thì em có đủ điều kiện dự thi đợt 2 - 2014 cao học chuyên ngành Kinh tế quốc tế hoặc Tài chính - Ngân hàng không ạ? Vì em đọc thấy “...có định hướng chuyên ngành (chuyên sâu) về...” nên em không rõ lắm! (ngochai.k52c.neu@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Chào bạn, theo thông tin bạn cung cấp, bạn muốn dự thi vào hai ngành Kinh tế quốc tế hoặc Tài chính - Ngân hàng nên bạn phải học bổ sung kiến thức và yêu cầu kinh nghiệm làm việc là 1 năm (tính từ thời điểm bạn tốt nghiệp đến thời điểm dự thi). Do đó bạn không đủ điều kiện dự thi SĐH đợt 2 năm 2014 của trường. Năm 2014, tất cả các thí sinh dự thi sau đại học vào Trường ĐHKT đều phải dự thi môn Tiếng Anh (trừ những trường hợp đã được Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN cấp chứng chỉ ngoại ngữ xác nhận trình độ dự tuyển đào tạo SĐH ở ĐHQGHN còn thời hạn sử dụng).

** Em là sinh viên ngành Kinh tế chính trị khóa 2008 của trường mình. Hiện nay em muốn học tiếp chương trình thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế chính trị, em xin hỏi: em sẽ không phải tham dự khóa học chuyển đổi mà chỉ thi 3 môn Tiếng Anh, Triết học Mác - Lênin, Lịch sử học thuyết kinh tế thôi đúng không ạ? (hungpt911@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Theo thông tin bạn cung cấp, bạn đủ điều kiện về văn bằng để dự thi ngành Kinh tế Chính trị của Trường Đại học Kinh tế. Thời gian thu hồ sơ tuyển sinh từ 25/2/2014 đến 15/3/2014 tại phòng 504, nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

** Tôi tốt nghiệp Đại học dân lập Hải Phòng nghành Xây dựng dân dụng và công nghiệp, đã đi làm được 5 năm. Tôi muốn dự thi vào nghành Quản lý kinh tế của trường,tôi muốn hỏi:Tôi có được đăng ký nghành Quản lý kinh tế không? Nếu được thì học chuyển đổi bao nhiêu môn và chứng chỉ chuyển đổi có giá trị trong bao lâu? (Ngoc11071985@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin bạn cung cấp, bạn đã đủ điều kiện về văn bằng dự thi chuyên ngành Quản lý kinh tế của Trường ĐHKT. Tuy nhiên, bạn cũng cần đáp ứng điều kiện về thâm niên công tác. Chi tiết xem tại đây. Nếu bạn học chuyển đổi, bạn phải học bổ sung kiến thức 9 môn. Chi tiết các môn đã có trên thông báo tuyển sinh nói trên. Chứng chỉ bổ sung kiến thức của Trường ĐHKT có giá trị 2 năm kể từ ngày ký tính đến ngày dự thi.

**  Em đã tốt nghiệp Khoa tiếng Pháp, Trường ĐH Ngoại ngữ- ĐHQGHN năm 2010. Sau đó em cũng đã tốt nghiệp và có bằng cử nhân Tiếng Anh - Hệ tiếng Anh Phiên dịch, chương trình đào tạo Hệ tiếng Anh bằng kép của Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN vào tháng 3 năm 2012. Em xin hỏi, điều kiện của em có được theo học hệ sau đại học của Trường ĐHKT - ĐHQGN hay không? Và em được theo học những ngành gì? Khi nào Trường ĐHKT tổ chức tuyển sinh hệ sau đại học? Em có thể mua hồ sơ đăng ký ở đâu? Khi nào có thể mua, và bao giờ nên gửi hồ sơ đăng ký? Trường có mở lớp ôn thi không? Và khi nào ạ?(Chu Thị Hạnh)

ThS. Đặng Thị Trang: Theo thông tin em cung cấp, năm 2014 em đủ điều kiện về văn bằng dự thi ngành Quản lý Kinh tế và năm 2015 em đủ điều kiện về văn bằng dự thi ngành Quản trị Kinh doanh. Để đủ điều kiện dự thi các ngành trên, em phải tham gia học bổ sung kiến thức. Click vào các đường link để xem: Thời gian tổ chức bổ sung kiến thức và tuyển sinh SĐH năm 2014.

**  Em có bằng tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ chuyên ngành Tiếng Anh hệ Tại chức thì có được miễn thi đầu vào NCS môn Ngoại ngữ không ? Em muốn đề nghị 2 giáo viên hướng dẫn trong đó hướng dẫn 1 là Tiến sĩ công tác ở ngoài trường Đại học Kinh tế và giáo viên hướng dẫn 2 là Phó giáo sư công tác tại Khoa em định thi NCS có được không ạ?(thienluongstar@yahoo.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn đã đủ điều kiện đầu vào môn Ngoại ngữ nếu bạn dự tuyển nghiên cứu sinh của trường. Theo quy định dự thi NCS của Trường ĐHKT - ĐHQGHN, ứng viên cần có 2 thư giới thiệu của 2 nhà khoa học có chức danh khoa học GS., PGS., TSKH hoặc TS. cùng chuyên ngành, trong đó có một nhà khoa học nhận sẽ làm cán bộ hướng dẫn luận án.

** Về chứng chỉ ngoại ngữ, nếu trường mình không tổ chức thi riêng môn Ngoại ngữ để cấp Chứng chỉ ngoại ngữ xác nhận trình độ dự tuyển đào tạo sau đại học thì em có thể lấy chứng chỉ ở những trung tâm ngoại ngữ có tiêu chuẩn như thế nào ạ? Thầy cô có thể gợi ý cho em tên của trung tâm nào đó được không ạ?

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Theo quy định của ĐHQGHN, thí sinh dự thi tuyển sinh thạc sĩ tại Trường ĐHKT phải dự thi môn Tiếng Anh. Tuy nhiên, chỉ những thí sinh được Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN cấp Chứng chỉ Ngoại ngữ xác nhận trình độ dự tuyển đào tạo sau đại học còn thời hạn sử dụng theo quy định (2 năm kể từ ngày dự thi để được cấp chứng chỉ đến ngày dự thi sau đại học) thì đủ điều kiện về ngoại ngữ và không phải dự thi môn Tiếng Anh.

** Em xin hỏi về ngành Quản trị công nghệ và Phát triển doanh nghiệp. Chuyên ngành này thi đánh giá năng lực và thi phỏng vấn nội dung là như thế nào ạ?(Hippopotamus)

ThS. Đặng Thị Trang: Nội dung hai môn thi trên có trong hồ sơ tuyển sinh chuyên ngành Quản trị công nghệ và Phát triển doanh nghiệp. Nhà trường phát hành hồ sơ từ ngày 17/2/2014. Bạn có thể liên hệ Văn phòng điều phối của chương trình: Phòng 308, nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, số 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04. 375 475 06 (máy lẻ 333). Email: ueb.tmd@vnu.edu.vn ; Website:www.ueb.vnu.edu.vn

** Em muốn dự thi chương trình đào tạo thạc sĩ của Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Em có đọc trang thông tin tuyển sinh của trường và được biết năm 2014 trường không tổ chức thi riêng môn Ngoại ngữ. Trong khi em chưa có xác nhận trình độ ngoại ngữ của trường và chưa có bằng và các giấy chứng nhận khác đủ điều kiện môn ngoại ngữ, thì em có được tham gia kỳ thi năm nay không ạ hoặc có cách nào khác không ạ? (thangtkqt@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Nếu bạn đăng ký dự thi vào Trường ĐHKT, ngoài 2 môn cơ bản và cơ sở, bạn phải dự thi môn Tiếng Anh theo lịch đã công bố trong thông báo tuyển sinh. Tuy nhiên, chỉ những thí sinh được Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN cấp “Chứng chỉ Ngoại ngữ xác nhận trình độ dự tuyển đào tạo sau đại học còn thời hạn sử dụng theo quy định (2 năm kể từ ngày dự thi để được cấp chứng chỉ đến ngày dự thi sau đại học) thì đủ điều kiện về ngoại ngữ và không phải dự thi môn Tiếng Anh. 

** Thầy cô cho em hỏi, đợt tuyển sinh sau đại học đợt 2 năm 2013 em có dự thi và qua môn Tiếng Anh, em đã đến Trường ĐH Ngoại ngữ đề nghị cấp chứng chỉ nhưng đến nay vẫn chưa nhận được. Vậy nếu tham gia tuyển sinh sau đại học đợt 1 năm 2014 của trường em có được miễn thi môn ngoại ngữ không? (phuong.code5@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Nếu bạn được Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN cấp chứng chỉ và nộp kèm bộ hồ sơ dự thi, thì bạn đủ điều kiện dự thi môn Tiếng Anh và không phải dự thi môn này.

**Thầy cô cho em hỏi: năm nay, Trường ĐHKT tổ chức học bổ túc kiến thức vào thời gian nào?

TS.Vũ Anh Dũng: Chào bạn, bạn vui lòng xem thông báo học bổ sung kiến thức ở website Trường ĐHKT ở các đường link sau:

** Xin thầy cô vui lòng cho biết, chỉ tiêu tuyển sinh sau ĐH của Trường ĐHKT - ĐHQGHN năm 2014 là bao nhiêu. Đợt 1 sẽ tuyển sinh bao nhiêu?

TS.Vũ Anh Dũng: Năm nay, Trường ĐHKT được ĐHQGHN phê duyệt 700 chỉ tiêu cho cả 2 đợt tuyển sinh vào tháng 3 và tháng 9/2014. Trong đó, khoảng dưới 50% chỉ tiêu sẽ được tuyển sinh vào đợt 1/2014, số còn lại sẽ tuyển vào đợt 2/2014.

** Xin hỏi em không có điều kiện theo học ở Hà Nội, vậy Trường ĐHKT có những địa điểm tuyển sinh và đào tạo ở những địa phương khác không? Điều kiện dự thi và học có tương đương với ở Hà Nội không ạ? (huong122@yahoo...)

ThS. Đặng Thị Trang:  Năm 2014 Trường ĐHKT chỉ tuyển sinh SĐH tại Hà Nội.

** Trường ĐHKT có cho phép bảo lưu kết quả thi sau đại học không? Điều kiện thế nào? (Vũ Hoàng Quang)

ThS. Đặng Thị Trang: Theo quy chế Đào tạo SĐH ở Đại học Quốc Gia Hà Nội, thí sinh dự thi SĐH không được phép bảo lưu kết quả thi tuyển sinh. Nếu bạn trúng tuyển, bạn phải tham gia học tập ít nhất 1 học kỳ mới được làm đơn xin kéo dài thời gian học tập (tối đa không quá 1 năm).

** Nội dung các môn thi, em có thể mua tài liệu ôn thi ở đâu, cũng như có lớp học ôn hay không? (lovefanclub_139@yahoo.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Các tài liệu hướng dẫn ôn tập tuyển sinh, bạn có thể xem trong đề cương môn thi trong bộ hồ sơ tuyển sinh. Bạn có thể mua ở các hiệu sách trên toàn quốc.

** Em tốt nghiệp đại học chính quy loại khá năm 2013 chuyên ngành Tài chính Ngân hàng của Trường Đại học Kinh tế Kĩ thuật Công nghiệp, vậy em có đủ điều kiện để học cao học Khoa Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN không ạ? Nếu được thì em phải học bổ sung những môn nào ạ? (vuquynhmai.ktkt@yahoo.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin bạn cung cấp, bạn có thể dự thi thạc sĩ chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐHKT năm 2014 mà không cần học bổ sung kiến thức.

** Em xin hỏi hiện tại trường mình đã có lịch ôn tập dự thi sau đại học đợt 1 năm 2014 chưa ạ? Về chuẩn đầu ra thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế quốc tế, tiếng Anh phải đạt trình độ tương đương với mức B1. Chứng chỉ TOEIC (LC+RC - 990) có được nhà trường chấp nhận quy đổi sang B1 không ạ?(sunflowert3@yahoo.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Trường ĐHKT dự kiến các lớp hệ thống hóa kiến thức từ ngày 1/3/2014. Nhà trường sẽ công nhận chứng chỉ TOEIC đạt điểm tối thiểu là 450 để quy đổi tương đương chuẩn đầu ra B1.

** Tôi xin có 3 câu hỏi về thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh như sau: (1) Tôi tốt nghiệp đại học với bằng cử nhân Quản trị kinh doanh chuyên ngành Quản trị du lịch khách sạn. Vậy tôi phải học bổ túc kiến thức với chương trình gồm bao nhiêu môn và bao nhiêu tín chỉ?(2) Hiện tại tôi đang công tác tại phòng giáo vụ của một trường Tiểu học, THCS và THPT dân lập được 3 năm. Vậy tôi có đáp ứng yêu cầu về thâm niên công tác không? (3) Lớp học bổ túc kiến thức được tổ chức vào giờ hành chính hay buổi tối và ngày cuối tuần? (Thu Hương)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin bạn cung cấp thì bạn đủ điều kiện về văn bằng dự thi thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh của Trường ĐHKT mà không cần học bổ sung kiến thức. Nếu bạn tốt nghiệp đại học từ loại khá trở lên, bạn được dự thi ngay; ngược lại, bạn phải có ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị kinh doanh. Trường ĐHKT tổ chức các lớp bổ sung kiến thức ngoài giờ hành chính.

** Thầy cô cho em hỏi một số câu hỏi như sau: (1) Thạc sĩ ngành Tài chính - Ngân hàng có chỉ tiêu tuyển sinh là bao nhiêu ạ? (2) Về phần “Điều kiện về văn bằng và thâm niên công tác” của tuyển sinh trình độ thạc sĩ, tức là với thí sinh tự do, chưa đi làm thì không được thi tuyển sinh cao học của trường ạ? (thuydt90hvnh@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: (1) Dự kiến chỉ tiêu chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng năm 2014 của Trường ĐHKT là 180. (2) Nếu bạn tốt nghiệp cử nhân loại khá, đúng chuyên ngành dự thi thì được dự thi ngay sau khi tốt nghiệp. Trường hợp còn lại thì phải có thâm niên công tác (theo quy định của từng chuyên ngành), minh chứng bằng hợp đồng lao động hoặc quyết định tuyển dụng.

** Em có đăng ký lấy chứng chỉ tiếng Anh nhưng hiện chưa nhận được chứng chỉ từ sau đợt thi tuyển sinh sau đại học tháng 9 năm 2013. Nếu chứng chỉ bị thất lạc em có thể xin cấp lại được không ạ? (huongly.uneti@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Về việc cấp lại Chứng chỉ ngoại ngữ xác nhận trình độ dự tuyển đào tạo SĐH ở Đại học Quốc gia Hà Nội, bạn liên hệ với Khoa Sau đại học, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN.

** Thầy cô cho em hỏi, em tốt nghiệp Học viện Tài chính, Khoa Kế toán năm 2010. Hiện tại em muốn dự thi cao học đợt 1 năm 2014 của trường mình, Khoa Tài chính - Ngân hàng. Vậy ở thời điểm này em có thể đăng ký học các lớp bổ sung kiến thức và ôn thi được không ạ? Em cần học bổ sung kiến thức các môn học nào và thời gian cụ thể ra sao ạ? (vihanh88@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Các lớp học bổ sung kiến thức cho tuyển sinh SĐH đợt 1 năm 2014 đã diễn ra. Chỉ còn lớp học bổ sung kiến thức cho tuyển sinh SĐH đợt 2 năm 2014, chi tiết bạn có thể xem tại đây.

** Tôi muốn tham gia chương trình thạc sĩ Quản lý công do yêu cầu của cơ quan công tác. Thầy/cô có thể tư vấn giúp tôi về chương trình này được không? Năm nay khi nào thì có lớp mới mở? (Minh Phương)

Bà Nguyễn Mai Phương - Trưởng Phòng Đào tạo, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, ĐHKT

Nguyễn Mai Phương: Chương trình đào tạo thạc sĩ Quản lý Công liên kết giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với ĐH Uppsala (Thuỵ Điển) sẽ tuyển sinh khoá 8 từ tháng 3/2014 với chỉ tiêu 40 học viên. Thí sinh dự tuyển cần tốt nghiệp đại học tối thiểu 2 năm, có chứng chỉ tiếng Anh B2 theo khung tham chiếu châu Âu hoặc tương đương trở lên. Thí sinh chưa có chứng chỉ này được yêu cầu tham gia khoá học tăng cường năng lực ngoại ngữ và trả chứng chỉ trước khi bắt đầu môn học chuyên ngành. Chương trình sẽ nhận hồ sơ từ tháng 3 đến tháng 5/2014, dự kiến thi đầu vào tháng 6/2014 và nhập học tháng 7/2014. Mọi thông tin chi tiết, bạn có thể gọi đến đường dây nóng 0947.004.809 để được tư vấn thêm.

** Xin chào Thầy (Cô), em muốn hỏi về khóa học thạc sỹ quản lý công? về   kinh phí đào tạo? thời gian học và khai giảng? (lebinh_qtkd2006@yahoo.com)

Bà Nguyễn Mai Phương: Chương trình đào tạo thạc sĩ Quản lý Công được đào tạo trong 18 tháng, bao gồm 1 khoá tăng cường năng lực ngoại ngữ, 12 tháng học chuyên môn và 3 tháng làm luận văn. Kinh phí đào tạo là 250 triệu VNĐ, đã bao gồm chi phí học liệu. Khoá 8 sẽ nhận hồ sơ từ tháng 3 đến tháng 5/2014, dự kiến thi đầu vào tháng 6/2014 và nhập học tháng 7/2014.

** Em đã tốt nghiệp Khoa Công trình, Đại học Giao thông vận tải năm 2007, em rất muốn được học cao học nghành Quản trị kinh doanh. Vậy em phải học bổ sung kiến thức bao nhiêu môn và học trong thời gian bao nhiêu lâu? (thanhdiep5183@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin bạn cung cấp, bạn đủ điều kiện về văn bằng dự thi thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh của Trường ĐHKT sau khi học bổ sung kiến thức 12 môn. Chi tiết bạn có thể xem tại đây.

** Thưa thầy cô em muốn hỏi nhà trường có tổ chức lớp ôn tập thi cao học đợt 1/2014 không ạ và lịch ôn tập cụ thể như thế nào ạ?(huongnguyen2911@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Nhà trường dự kiến các lớp hệ thống hóa kiến thức từ ngày 1/3/2014. Chi tiết bạn có thể xem trên website nhà trường, địa chỉ http://ueb.vnu.edu.vn

** Em muốn hỏi về điều kiện thâm niên công tác với ngành Quản trị kinh doanh hệ thạc sĩ: Trường hợp của em tốt nghiệp tháng 5/2012 nhưng em đi làm sớm hơn, hợp đồng lao động với doanh nghiệp (FDI) ký từ tháng 1/2010. (nq.chinh@takasago-vn.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Đối với thí sinh dự thi sau đại học của Trường ĐHKT, thời gian tính thâm niên công tác được tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đến ngày dự thi.

** Em sinh năm 1991, em đã tốt nghiệp loại khá, ngành Kế toán của Trường Đại học Lao động Xã hội tháng 6/2013. Em có nguyện vọng muốn đăng ký thi ngành Tài chính - Ngân hàng của trường thì em cần phải học bổ sung kiến thức những môn nào ạ và thời gian nào thì bắt đầu học bổ sung kiến thức? (ngocthuy_1405@yahoo.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin bạn cung cấp, bạn đủ điều kiện dự thi thạc sĩ chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐHKT sau khi học bổ sung kiến thức 5 môn và cần 1 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn (tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đến ngày dự thi). Lịch học bổ sung kiến thức của trường bạn xem chi tiết tại đây.

** Thưa thầy cô, em hiện đang có nhu cầu dự thi thạc sĩ Khoa Tài chính - Ngân hàng tại trường mình. Do điều kiện làm việc nên hiện tại em đang ôn thi thạc sĩ tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và cũng đã hoàn thành xong các môn thi bổ sung kiến thức ở đây. Vậy em muốn hỏi là liệu khi em mua hồ sơ dự thi tại trường mình, em có bắt buộc phải học bổ sung kiến thức tại Trường ĐHKT hay không? Mong thầy cô giải đáp giúp em để em có thể dự thi thạc sĩ tại trường mình. (tranglt3@vietinbankcapital.vn)

ThS. Đặng Thị Trang: Trường Đại học Kinh tế không công nhận chứng chỉ bổ sung kiến thức của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân bạn ạ.

** Em hiện đang ôn thi đầu vào cao học chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng. Em được biết là những môn thi của em bao gồm 3 môn: Kinh tế học, Toán kinh tế và Tiếng Anh. Em muốn hỏi, môn Kinh tế học và Toán kinh tế là những môn gì ạ? Ý em là bao gồm những môn gì, ví dụ như môn kinh tế học theo em tìm hiểu sẽ bao gồm kinh tế vi mô và kinh tế vĩ mô không biết có đúng không ạ? (tuongminh6789@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Môn Kinh tế học bao gồm kiến thức kinh tế vi mô và kinh tế vĩ mô, môn Toán kinh tế bao gồm kiến thức về Xác suất thống kê và Quy hoạch tuyến tính.

** Em học ở Học viện Ngân hàng, tốt nghiệp năm 2010, chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng, hiện tại em muốn tham dự kỳ thi sau đại học tại trường mình vẫn chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng. Em tốt nghiệp lâu vậy rồi em có phải học chuyển đổi môn không và thời gian học ôn thi sau đại học là lúc nào ạ? (minhtrang.ruacon.nguyen28@gmail.com)

TS. Vũ Anh Dũng: Bạn tốt nghiệp đại học chuyên ngành TCNH tại Học viện Ngân hàng, bạn có thể dự thi thạc sĩ chuyên ngành TCNH tại Trường ĐHKT mà không phải học bổ sung kiến thức. Trường ĐHKT sẽ tổ chức các lớp hệ thống hóa kiến thức từ tháng 1/3/2014. Chi tiết bạn vui lòng xem tại website nhà trường.

** Hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi cuối cùng là bao giờ, bao giờ có lớp ôn thi môn toán và quản trị học để học viên đăng ký? Đợt tuyển sinh cao học đợt 2 vào tháng mấy, hình thức thi tuyển là gì? (nguyenhieuv3@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Thời hạn nộp hồ sơ đợt 1 của Trường ĐHKT là từ 25/2/2014 đến 17h ngày 15/3/2014. Trường sẽ tổ chức các lớp hệ thống hóa kiến thức từ tháng 1/3/2014. Chi tiết bạn vui lòng xem tại website nhà trường. Nhà trường tuyển sinh đợt 2 vào ngày 13 và 14/9/2014. Về hình thức thi tuyển, bạn không nói rõ bạn dự thi chuyên ngành nào nên bạn vui lòng tham khảo thông báo trên website của nhà trường.

** Em có đọc thông tin tuyển sinh sau đại học của Đại học Quốc gia và có một số thắc mắc như sau: (1) Em tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng (Đại học Thăng Long). Trong điều kiện dự thi thì ở trường em không đào tào 2 môn học có tên: Kinh tế tiền tệ - ngân hàng , Quản trị ngân hàng thương mại. Em nghĩ là các môn học tên khác nhau nhưng nội dung tương tự nhau, vậy em có phải học bổ túc hay chuyển đổi chương trình gì để có thể tham gia thi cao học vào ngày 12/4 này không?(2) Về môn Tiếng Anh: Trường có tổ chức thì bình thường cùng 2 môn còn lại không? hay chỉ xét chứng chỉ ạ? (3) Nội dung các môn thi, em có thể mua tài liệu ôn thi ở đâu, cũng như có lớp học ôn hay không?(4) Em tốt nghiệp đại học và nhận bằng vào tháng 12/2013, đã đi làm dc gần 1 năm thì có đủ điều kiện dự thi cao học đợt tháng 4 này không ạ? (lovefanclub)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: (1) Với thông tin bạn cung cấp thì bạn đủ điều kiện dự thi thạc sĩ chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng và không phải học bổ sung kiến thức. Nếu bạn tốt nghiệp đại học từ loại khá trở lên, bạn được dự thi ngay; ngược lại, bạn phải có ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực TCNH (được tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đến ngày dự thi). (2) Theo quy định của ĐHQGHN, thí sinh dự thi tuyển sinh thạc sĩ tại Trường ĐHKT phải dự thi môn Tiếng Anh. Tuy nhiên, chỉ những thí sinh được Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN cấp Chứng chỉ Ngoại ngữ xác nhận trình độ dự tuyển đào tạo sau đại học còn thời hạn sử dụng theo quy định (2 năm kể từ ngày dự thi để được cấp chứng chỉ đến ngày dự thi sau đại học) thì đủ điều kiện về ngoại ngữ và không phải dự thi môn Tiếng Anh. (3) Các tài liệu hướng dẫn ôn tập tuyển sinh, bạn có thể xem trong đề cương môn thi trong bộ hồ sơ tuyển sinh. Bạn có thể mua ở các hiệu sách trên toàn quốc.

** Kính mong Hội đồng Tư vấn Tuyển sinh giải đáp cho em một số thắc mắc dưới đây ạ: Chương trình tuyển sinh cao học đợt 1/2014 của quý trường chỉ tổ chức tuyển sinh ở Hà Nội hay áp dụng cho cả những trường mà ĐHQGHN có liên kết đào tạo thạc sĩ? Em hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Vinh, Nghệ An và rất có mong muốn được tiếp tục học cao học của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhưng lại không có đủ điều kiện về thời gian để ra Hà Nội học. Vậy cho em hỏi trường mình có liên kết đào tạo thạc sĩ với trường nào khác ở TP. Vinh không ạ? (nguyenthuylien1804@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Theo quy định của Bộ giáo dục Đào tạo và ĐHQGHN chỉ tuyền sinh cao học tại Hà Nội.

** Tôi tốt nghiệp đại học ngành Tin học, Trường Đại học Quảng Bình năm 2012. Tôi có một số thắc mắc về việc ngành Tin học có thể học cao học những ngành nào? Và tôi có thể học chuyển đổi từ ngành Tin học sang các ngành khác được không? Tôi phải học thêm các môn chuyển đổi nào? (nguyenngochieu.qbu@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Với thông tin bạn cung cấp bạn đủ điều kiện về văn bằng dự thi ngành Quản lý Kinh tế. Tuy nhiên bạn phải đáp ứng điều kiện về thâm niên công tác, và các môn học chuyển đổi xem thông tin chi tiết tại đây.

** Em tốt nghiệp Khoa Tài chính - Ngân hàng, Đại học Đông Đô, bằng khá, năm 2008, em muốn dự thi cao học ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, như vậy em có đủ điều kiện dự thi không ạ? (lekhanhecopath@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin bạn cung cấp, bạn đủ điều kiện dự thi cao học chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng tại Trường ĐHKT mà không phải học bổ sung kiến thức.

**Em là Nguyễn Xuân Quý, sinh viên lớp QH-2010-EKTPT của trường. Hiện tại em đang học năm 4, Khoa Kinh tế Phát triển và có ý định thi cao học ngành Quản trị Kinh doanh định hướng thực hành vào tháng 6/2014. Vậy em xin hỏi là em phải chuẩn bị những gì, thời gian tổ chức và học môn học bổ sung, tiếng Anh như thế nào và có những đợt nào em có thể thi? Mong Ban tư vấn cung cấp thêm cho em những thông tin cần thiết khác. (xuanquy301@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin bạn cung cấp, bạn cần học bổ sung kiến thức 5 môn và cần 1 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh (tính từ thời điểm tốt nghiệp đến thời điểm dự thi).

** Thầy cô cho em hỏi Nhà trường dự kiến các lớp hệ thống hóa kiến thức từ ngày 1/3/2014, vậy em có thể đăng ký học từ ngày nào và tại đâu ạ? Thầy cô vui lòng cho em hỏi chỉ tiêu tuyển sinh sau đại học đợt 1/2014 cụ thể đối với từng chuyên ngành với ạ! (yokoshi_sato@yahoo.com)

TS. Vũ Anh Dũng: Bạn có thể đăng ký học từ ngày 25/2/2014 tại Phòng 504, Trường ĐHKT - ĐHQGHN, nhà E4, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Chỉ tiêu tuyển sinh thạc sĩ của Trường ĐHKT năm 2014 là 700, trong đó dự kiến thạc sĩ Quản lý kinh tế: 200; Quản trị kinh doanh: 170; Tài chính - Ngân hàng: 160; Quản trị công nghệ & Phát triển doanh nghiệp: 80; Kinh tế quốc tế: 50; Kinh tế Chính trị: 40.

** Em xin hỏi các thầy về dạng thức đề thi cao học môn Toán và môn Quản trị học năm 2014 của Trường có khác với năm 2013 không? (năm 2013 đề thi môn Toán, môn Quản trị học thi dưới dạng tự luận). Năm 2014 đề thi tuyển sinh cao học của Trường là dạng trắc nghiệm hay tự luận? (manhbisco@yahoo.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Dạng thức đề thi năm nay vẫn giữ nguyên so với năm 2013 cho tất cả các môn.

**Em sinh năm 1990, hiện đang là kiểm tra viên của Cục Giám sát quản lý - Tổng cục Hải quan. Em đã tốt nghiệp ngành Quản trị mạng - Khoa Công nghệ thông tin - ĐH Phương Đông năm 2012 và đạt loại Khá. Em có câu hỏi như sau: Em có phải học bổ túc kiến thức để thi cao học ngành Quản lý kinh tế của Trường ĐHKT không? (mminhhieutchq@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Nếu bạn tốt nghiệp ngành Quản trị mạng thì bạn đủ điều kiện dự thi ngành Quản lý kinh tế của Trường ĐHKT sau khi học bổ sung kiến thức 9 môn và đáp ứng điều kiện về thâm niên công tác. Chi tiết xem tại đây.

** Em tốt nghiệp loại khá hệ liên kết của trường mình với Trường ĐHNgoại ngữ - ĐHQGHN vào tháng 3/2013 chuyên ngành Thương mại quốc tế - Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế. Hiện em đã đi làm được gần 1 năm ở Phòng Tài vụ của một công ty tư nhân và có mong muốn được thi tuyển thạc sĩ, chuyên ngành Tài chính - ngân hàng ở trường mình. Em muốn hỏi là với trường hợp của em thì cần những điều kiện gì để có thể thi tuyển vào đợt tuyển sinh thứ 2? Rất mong nhận được sự tư vấn của các thầy cô (xu.haru@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Với thông tin bạn cung cấp, bạn đủ điều kiện dự thi thạc sĩ chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐHKT sau khi học chuyển đổi kiến thức 5 môn. Chi tiết xem tại đây

** Tôi đã tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế chính trị tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền được 4 năm, hiện tôi đang công tác tại Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải, tôi muốn hỏi quý nhà trường rằng tôi có phải học bổ sung kiến thức để thi tuyển sinh sau đại học vào ngành Kinh tế chính trị tại ĐHKT - ĐHQGHN nữa không? Hình thức đào tạo sau đại học của nhà trường cho đợt tuyển sinh lần 1 năm 2014 là tập trung hay không tập trung ạ? Rất cảm ơn quý nhà trường! (huypham35@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin bạn cung cấp, bạn đủ điều kiện dự thi chuyên ngành Kinh tế chính trị tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN mà không cần học bổ sung kiến thức. Trường ĐHKT tổ chức đào tạo các ngành thạc sĩ theo hình thức tập trung.

** Hiện nay, em đã đi làm được 5 năm, tốt nghiệp ngành Kinh tế của trường ĐH khác và có nhu cầu học cao học tại trường mình. Tuy nhiên em đang sống tại TP. Vinh (Nghệ An), vậy em xin hỏi là nếu đăng ký học thì trường mình có liên kết với trường nào ở Vinh và thời gian học bổ túc, thi là lúc nào ạ! Em xin cảm ơn. (ngochavdb1985@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Theo quy định của ĐHQGHN và Bộ Giáo dục & Đào tạo, Trường ĐHKT chỉ tổ chức đào tạo tại Hà Nội. Bạn cần học bổ sung kiến thức hay không tùy theo chuyên ngành mà bạn định dự thi. Chi tiết xem tại đây

** Chào Ban tư vấn tuyển sinh em quan tâm tới chương trình MBA của Troy. Ban tư vấn cho em hỏi yêu cầu đầu vào của Troy là gì? Thời gian tuyển sinh có trùng với tuyển sinh thạc sĩ chính quy không? Nếu em muốn học bên Mỹ thì có thể chuyển tiếp sang Mỹ được không? (minhduc.neu@gmail.com)

Nguyễn Mai Phương: Yêu cầu đầu vào của chương trình MBA Troy là tốt nghiệp đại học với điểm trung bình từ 6.25/10 hoặc 2.5/4 trở lên; có khả năng trả chứng chỉ IELTS tối thiểu 6.0 và GMAT 400. Khoá 10 sẽ nhận hồ sơ từ tháng 3 đến tháng 6/2014, thi đầu vào tháng 6 và nhập học tháng 7/2014. Sau khi học tối thiểu 5 môn tại Việt Nam với điểm B tối thiểu cho mỗi môn, bạn có thể làm thủ tục để chuyển tiếp sang Mỹ.

** Tôi đã tốt nghiệp cử nhân Công nghệ Thông tin, Trường ĐH Bách khoa HN năm 1994; tốt nghiệp thạc sĩ Toán, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN năm 2001, đã công tác quản lý lâu năm. Hồ sơ dự tuyển cần có bảng điểm đại học, nhưng hiện nay dữ liệu lưu điểm tại ĐH Bách khoa đã không còn nên tôi không thể xin lại bảng điểm. Vậy tôi có thể dự tuyển ngành Quản trị Kinh doanh mà hồ sơ thiếu bảng điểm đại học được không? Có hướng nào giải quyết trường hợp thiếu bảng điểm như của tôi để được dự tuyển không?(lehoainamhanoi@yahoo.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Theo quy định của ĐHQGHN, hồ sơ dự thi bao gồm bằng và bảng điểm đại học (sao in công chứng). Vì vậy, hồ sơ đăng ký bắt buộc phải có bảng điểm.

** Cho em hỏi là hồ sơ thi cần bằng gốc hay công chứng ạ? Lúc nào thì có đợt ôn thi?(thanhtra91.na@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Theo quy định của ĐHQGHN, hồ sơ thi cần bằng sao in công chứng. Trường ĐHKT dự kiến các lớp hệ thống hóa kiến thức từ ngày 1/3/2014.

** Em có một vài câu hỏi như sau: (1) Em tốt nghiệp Trường ĐH Đại Nam vào tháng 6/2013, xếp loại Khá, chuyên ngành Quản trị kinh doanh, vậy em có được đăng ký thi bậc học thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh ngay không ạ? Và phải học bổ sung bao nhiêu môn trước khi dự thi? (2) Với văn bằng tiếng Anh nào thì em sẽ được miễn thi môn Tiếng Anh? Với chứng chỉ TOEIC mức điểm bao nhiêu thì em được miễn thi tiếng Anh và do đâu cấp thì chứng chỉ TOEIC được công nhận? (3) Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có tổ chức các lớp ôn thi 3 môn dành cho kì thi thạc sĩ trước kì thi không ạ? (dam.nam.ha@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin cung cấp, bạn đủ điều kiện dự thi thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh của Trường ĐHKT mà không cần học bổ sung kiến thức. Đồng thời bạn phải dự thi môn Tiếng Anh.

** Tôi đã tốt nghiệp hệ tại chức của Trường Đại học Ngoại thương, loại trung bình, năm 2010. Tôi muốn dự thi vào Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế của trường đợt tháng 4 này. Tôi muốn hỏi các thầy mong các thầy tư vấn mấy câu hỏi như sau: (1) Tôi có phải học chuyển đổi để thi không? (2) Lịch ôn thi của nhà trường bắt đầu lúc nào, mấy buổi một tuần? (3) Có cần bổ sung bảng điểm tốt nghiệp trong hồ sơ đăng ký dự thi không? (4) Ba môn dự thi là những môn nào? (minhthenguyen1981@yahoo.com.vn)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Do thông tin bạn cung cấp chưa rõ bạn tốt nghiệp ngành nào nên bạn có thể xem chi tiết tại đây.

** Kính gửi Ban tư vấn tuyển sinh, tôi hiện đang công tác tại một công ty hoạt động trong lĩnh vực kế toán - kiểm toán được 4 năm. Tôi tốt nghiệp hệ đào tạo liên thông chính quy chuyên ngành Xây dựng Cầu đường bộ của Trường ĐH Giao thông Vận tải HN với thời gian cụ thể là: Tháng 6/2011: Bảo vệ đồ án tốt nghiệp; Ngày 07/10/2011: cấp Giấy chứng nhận kết quả học tập; Năm tốt nghiệp ghi trong bằng TN là 2011; Ngày ký trong Bằng TN là ngày 14/3/2012 (Nhà trường cấp muộn). Vậy tôi xin được hỏi tôi có đủ điều kiện dự thi thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh đợt 2 năm 2014 không? Tôi có thể đăng ký học bổ sung kiến thức vào những đợt nào? Thời gian biểu cho lớp học như thế nào? Nếu tôi chưa đủ điều kiện thì vào đợt 2 năm 2014 thì đợt nào gần nhất tôi có thể thi tuyển được? (eng.lethanhhai@gmail.com) 

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Đối tượng dự thi ngành Quản trị Kinh doanh có bằng tốt nghiệp đại học chính quy các ngành kỹ thuật phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Quản trị Kinh doanh (tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đến ngày dự thi). Từ hôm nay đến tháng 9/2014, Trường ĐHKT còn tổ chức học bổ sung kiến thức 3 đợt nữa và đợt gần nhất sẽ thu hồ sơ từ ngày 24/2/2014. Chi tiết bạn xem tại đây.

** Tôi tốt nghiệp khoa Kinh tế Đầu tư – Trường ĐH Kinh tế Quốc dân vào tháng 8/2013, xếp loại khá. Tôi có nguyện vọng thi vào ngành Kinh tế Quốc tế của Trường ĐHKT - ĐHQGHN thì có cần học bổ sung kiến thức không? (lecongtuananhdt51g@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn được dự thi thạc sĩ ngành Kinh tế Quốc tế sau khi đã có chứng chỉ học bổ sung kiến thức với chương trình gồm 5 môn và có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chuyên môn phù hợp với chuyên ngành đăng ký dự thi (tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đến ngày dự thi).

** Tôi tốt nghiệp đại học tháng 4/2011, chuyên ngành Bảo đảm an toàn hàng hải, Trường ĐH Hàng hải. Xin hỏi tôi có thể học chuyển đổi để thi cao học ngành Quản trị kinh doanh vào đợt tới không? (vuhuyennga9387@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Nếu bạn tốt nghiệp hệ chính quy ngành Bảo đảm an toàn hàng hải - Trường ĐH Hàng hải, bạn đủ điều kiện dự thi thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh sau khi học bổ sung kiến thức 12 môn và có 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh (thâm niên công tác tính từ ngày quyết định tốt nghiệp đến ngày dự thi).

** Tôi học Trường Đại học Dân lập Hải Phòng, ngành Xây dựng dân dụng và Công nghiệp. Nay tôi muốn dự thi vào ngành Quản lý kinh tế của trường có được không và nếu được thì tôi phải học bổ sung bao nhiêu môn? (Nguyễn Quang Ngọc)

ThS. Đặng Thị Trang: Về văn bằng, bạn đủ điều kiện dự thi chuyên ngành Quản lý kinh tế của trường. Bạn phải học bổ sung kiến thức 9 môn chi tiết tại đây.

** Thầy cô cho em hỏi địa điểm thi của trường là ở đâu vậy ạ? (Trần Thị Minh Hoa - minhhoa2504@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Trường Đại học Kinh tế tổ chức thi tuyển sinh năm 2014 tại khu vực 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

** Tôi có bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh, bằng Thạc sĩ Quản lý kinh tế, có 01 bài báo được công bố trên tạp chí khoa học, có Chứng chỉ ngoại ngữ xác nhận trình độ dự tuyển đào tạo Sau đại học ở ĐHQGHN với mức điểm 73/100 điểm còn giá trị trong thời hạn cho phép. Vậy tôi có đủ điều kiện dự thi bậc Tiến sĩ theo các ngành nào của Trường trong các ngành sau: Kinh tế chính trị, Kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh (do Trường chưa mở ngành Quản lý kinh tế)? (anhtuan280377@yahoo.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Bạn đủ điều kiện dự thi tất cả các ngành trên, tuy nhiên bạn cần lưu ý: thâm niên công tác, lĩnh vực nghiên cứu, nội dung bài báo phải phù hợp với chuyên ngành đăng ký dự thi.

** Kính gửi Hội đồng Tư vấn tuyển sinh, bằng cử nhân của em là bằng Tiếng Anh Thương mại của Đại học Ngoại thương, em ra trường năm 2005, công tác từ 2005 tới nay. Vậy nếu muốn đăng ký học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh thì cần học bổ túc kiến thức những môn gì? Lịch học bổ túc kiến thức, lịch ôn thi, lịch thi và học phí như thế nào ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (ms.huongntl@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Bạn đủ điều kiện dự thi vào chuyên ngành Quản trị Kinh doanh vào Trường ĐHKT sau khi hoàn thành chương trình học bổ sung kiến thức 12 môn. Chi tiết môn học bổ sung, lịch học bổ sung và lịch thi tại đây.

** Em đã tốt nghiệp chuyên ngành Quan hệ quốc tế tại Học viện Ngoại giao năm 2012 và đã đi làm từ đó đến nay. Hiện tại em đang có nhu cầu thi cao học chuyên ngành Quản trị kinh doanh của trường. Vậy em có đủ điều kiện dự thi không ạ? Về việc học chuyển đổi thì em sẽ phải bắt đầu học từ bao giờ? Thời gian học là buổi tối hay ban ngày ạ? Năm 2013, em có dự thi cao học ngành Quan hệ quốc tế tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN và đã trúng tuyển. Nhưng vì điều kiện thời gian không cho phép nên em đã không đi học. Vậy em có thể lấy kết quả thi tiếng Anh đó cho đợt thi lần này không ạ? Em rất mong được các thầy cô trả lời giúp. (larosee.myta@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin bạn cung cấp, bạn đủ điều kiện dự thi sau khi hoàn thành chương trình học bổ sung kiến thức 12 môn và có 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị kinh doanh tính từ ngày ra quyết định tốt nghiệp đến ngày dự thi. Nếu kết quả thi tiếng Anh của bạn năm 2013 tại Trường ĐHKHXH&NV được Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN cấp chứng chỉ ngoại ngữ xác nhận trình độ dự tuyển đào tạo sau đại học ở ĐHQGHN còn thời hạn theo quy định nộp kèm vào bộ hồ sơ dự thi thì bạn được miễn thi tiếng Anh. Nếu bạn không có chứng chỉ đó thì bạn phải thi tiếng Anh.

** Hiện em là sinh viên năm cuối Đại học Dân lập Phương Đông, ngành Tài chính - Ngân hàng. Khi ra trường sẽ được bằng khá. Em dự định sau khi tốt nghiệp sẽ học cao học, vậy em cần tiêu chuẩn gì để có thể học cao học tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN? Và nếu học thì học phí như thế nào? (minhtrangpdu498@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Nếu em tốt nghiệp loại khá thì sẽ được dự thi thạc sĩ chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐHKT ngay sau khi tốt nghiệp. Trường ĐHKT thu học phí theo Nghị đinh 49/2010/NĐ-CP của Chính phủ.

** Tôi tốt nghiệp ĐH Thương mại, ngành Quản trị kinh doanh, chuyên ngành Thương mại quốc tế. Nếu tối muốn đăng ký học thạc sĩ tại trường chuyên ngành Kinh tế quốc tế thì không cần học bố túc kiến thức vẫn đủ điều kiện tham gia kỳ thi đúng không ạ? (khanhlinh30vcu@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin cung cấp, bạn sẽ đủ điều kiện dự thi thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế quốc tế sau khi học bổ sung kiến thức 5 môn. Chi tiết xem tại đây.

** Em muốn hỏi là trường có tổ chức ôn thi cao học không? Em có đăng ký lấy chứng chỉ tiếng Anh nhưng hiện chưa nhận được chứng chỉ từ sau đợt thi tuyển sinh sau đại học tháng 3/2013, nếu chứng chỉ bị thật lạc, em có thể xin cấp lại được không? (huongly.uneti@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Trường ĐHKT bắt đầu nhận đăng ký các lớp hướng dẫn ôn tập sau đại học từ ngày 25/2/2014. Về chứng chỉ tiếng Anh bạn liên hệ khoa Sau đại học Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN.

** Em tốt nghiệp chính quy ngành Công nghệ Thông tin - Học viện Kỹ thuật Quân sự, vào tháng 6/2012, tốt nghiệp bằng Trung bình khá. Nay em muốn học thạc sĩ tại trường thì em đã đủ điều kiện chưa ạ? Em muốn được tư vấn là em cần những điều kiện gì, chuyên ngành nào phù hợp với em?(sonshorty295@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Về văn bằng bạn đủ điều kiện dự thi tuyển sinh sau đại học năm 2014 ngành Quản lý Kinh tế, Quản trị Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp sau khi có chứng chỉ bổ sung kiến thức và đáp ứng đủ điều kiện về thâm niên công tác.

** Em đã đọc kỹ các điều kiện dự thi cao học của Trường ĐHKT - ĐHQGHN năm 2014, tuy nhiên có một số quy định em chưa rõ. Đó là quy định về thâm niên công tác, em chỉ thấy có điều kiện là sinh viên tốt nghiệp bằng từ khá trở lên và không thuộc diện phải bổ sung kiến thức thì được dự thi ngay. Vậy nếu phải bổ sung kiến thức thì thời gian bao lâu mới được thi cao học ạ? Thứ 2, em học kế toán nhưng lại luôn có mong muốn học cao học Quản lý kinh tế. Nhưng xét điều kiện của trường, phải có 2 năm công tác trong lĩnh vực quản lý kinh tế thì trái ngành em muốn dự thi, như vậy muốn theo học em cần phải làm sao ạ?(binh.buithi@pacificplace.vn)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Bạn phải đáp ứng đủ điều kiện về thâm niên công tác như sau: phải có ít nhất hai năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực liên quan đến Quản lý kinh tế, kể cả người có bằng tốt nghiệp đại học loại khá trở lên (tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đến ngày dự thi) tại một trong những vị trí, lĩnh vực công tác sau đây: (1) Lãnh đạo, chuyên viên, nghiên cứu viên các đơn vị có chức năng nghiên cứu, xây dựng, đề xuất các chính sách quản lý kinh tế của nhà nước hoặc của các cơ quan hành chính, sự nghiệp nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức xã hội. (2) Giảng viên giảng dạy các môn học thuộc lĩnh vực quản lý kinh tế tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước. (3) Lãnh đạo từ cấp phó phòng hoặc tương đương trở lên tại các tập đoàn kinh tế, các tổ chức kinh tế nhà nước và tư nhân.

** Xin hội đồng tư vấn giúp em: Em học Đại học Ngoại ngữ tiếng Trung, sau đó em học văn bằng 2 Đại học Ngoại thương nhưng theo hệ tại chức, vậy em có cần học bổ túc 9 môn như trong yêu cầu dành cho bằng không chính quy không ạ? (phuong2891@yahoo.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin bạn cung cấp, chúng tôi không thể tư vấn vì không biết bạn tốt nghiệp chuyên ngành nào và muốn dự thi vào chuyên ngành nào. Thông tin chi tiết bạn vui lòng theo dõi trên website của Trường ĐHKT tại đây

** Em đã tốt nghiệp Đại học Hà Nội - Khoa tiếng Hàn và đã đi làm được 2 năm rưỡi tại công ty nước ngoài. Hiện em đang có mong muốn học lên thạc sĩ tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Nhưng em có tham khảo qua “Phụ lục bổ túc kiến thức - đào tạo sau đại học năm 2014” thì thấy chỉ áp dụng cho những người đã tốt nghiệp Khoa tiếng Anh mà không thấy nhắc tới các khoa tiếng khác. Vậy thầy (cô) cho em hỏi với bằng đại học của em, em có thể tham gia thi tuyển vào chuyên ngành Quản trị kinh doanh của bên trường mình không ạ? Nếu có thì phải học chuyển đổi bao nhiêu môn ạ? (vothao8918@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin bạn cung cấp, bạn không thuộc diện học bổ sung kiến thức và không đủ điều kiện dự thi thạc sĩ chuyên ngành QTKD tại Trường ĐHKT.

** Tôi là Nguyễn Mạnh Cường. Tôi đang có nhu cầu học lên thạc sĩ và muốn đăng kí dự thi cao học của Trường Đại học Kinh tế kì thi này. Tôi có câu hỏi như sau: về điều kiện tiếng Anh, hiện tôi có 1 chứng chỉ C của Bộ Giáo dục & Đào tạo do Trung tâm Tiếng Anh cấp, 1 chứng chỉ Toeic 570 điểm do Trung tâm Đào tạo Liên kết Quốc tế - Học viện Ngân hàng cấp (vẫn còn thời hạn). Tôi hiện là sinh viên năm 4, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN, chuyên ngành tiếng Anh, hệ vừa học vừa làm. Vậy tôi có được công nhận đủ điều kiện ngoại ngữ không? Tôi xin cám ơn! Rất mong nhận được sự phản hồi của Ban tư vấn (nguyencuong1090@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Năm 2014 các thí sinh dự tuyển các chương trình đào tạo ThS. của Trường Đại học Kinh tế phải dự thi môn Tiếng Anh, trừ những thí sinh đã có chứng chỉ ngoại ngữ xác nhận trình độ dự tuyển đào tạo SĐH ở ĐHQGHN do Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN cấp (còn thời hạn sử dụng).

** Em tên là Trần Thị Thúy, em đã tốt nghiệp ngành Kế toán của Trường Đại học Lao Động xã hội tháng 6/2013. Em có nguyện vọng muốn đăng ký thi ngành Tài chính - Ngân hàng của trường thì cần phải học bổ sung kiến thức những môn nào ạ và thời gian nào thì bắt đầu học bổ sung kiến thức. (ngocthuy145@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Bạn phải học bổ sung kiến thức 5 môn, thời gian nhận hồ sơ đăng ký học bổ túc kiến thức bắt đầu từ ngày 24/2/2014. Chi tiết xem tại đây.

** Tôi đang có kế hoạch dự thi cao học đợt 1/2014 chuyên ngành Kinh tế quốc tế. Ban tư vấn cho tôi hỏi thời gian ôn tập dự thi cao học đợt 1/2014 của trường vào lúc nào cũng như lệ phí ôn tập các môn ra sao. (Trần Thị Thu - tranthu7888@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Thời gian đăng ký các lớp hướng dẫn ôn tập từ 25/2/2014.

** Em là sinh viên năm cuối hệ CLC khoa KT&KDQT. Cho em hỏi trường mình có chấp nhận sinh viên được chuyển tiếp sinh cao học ngay trong năm tốt nghiệp không ạ? Nếu có, điều kiện để được chuyển tiếp sinh cao học như thế nào ạ?(hongngocle1092@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Quy định của ĐHQGHN không cho phép sinh viên được chuyển tiếp sinh đào tạo thạc sĩ.

** Em có nguyện vọng thi tuyển thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh của Trường ĐH Kinh tế năm 2014. Vậy nhờ Ban tư vấn giúp em phải làm như thế nào? Hiện em đã tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh hệ vừa học vừa làm của trường khóa 2005-2010. (Tốt nghiệp loại trung bình). Với điều kiện trên thì hồ sơ em cần phải chuẩn bị những gì? Và phải học bổ túc những môn gì? Thời gian nhanh nhất em có thể dự tuyển là đợt nào? (hashinvk@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Với thông tin bạn cung cấp nếu bạn thi đúng chuyên ngành Quản trị Kinh doanh bạn không phải học bổ sung kiến thức. Bạn có thể dự tuyển đợt 1 năm 2014 khi đáp ứng đủ điều kiện về thâm niên công tác có ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn phù hợp với chuyên ngành đăng ký dự thi. Trường ĐHKT phát hành hồ sơ tuyển sinh sau đại học bắt đầu từ ngày 17/2/2014.

** Tôi tốt nghiệp đại học chính quy vào tháng 7/2012 với bằng trung bình khá - chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp của Học viện Ngân hàng. Tôi bắt đầu làm tín dụng ngân hàng từ tháng 6/2012 đến nay. Được biết Trường ĐHKT - ĐHQGHN có chương tình tuyển sinh sau đại học đối với chuyên ngành Quản trị kinh doanh, nhưng qua tham khảo về các tiêu chí tuyển sinh của trường, tôi chưa được rõ liệu với bằng cử nhân trung bình khá và kinh nghiệm hơn 1,5 năm công tác trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng như trên thì tôi có đủ điều kiện tham gia chương trình đào tạo sau đại học trên của quý trường không? (luuthanhtung.cas@gmail.com)

TS. Nguyễn Anh Tuấn: Với thông tin bạn cung cấp, bạn đủ điều kiện dự thi thạc sĩ chuyên ngành QTKD của Trường ĐHKT sau khi học bổ sung kiến thức 5 môn (chi tiết tại đây) và có 1 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan đến quản trị kinh doanh.

** Em là sinh viên mới ra trường tháng 6/2013, em muốn tham gia học cao học chuyên ngành Kinh tế chính trị. Bằng của em là cử nhân kinh tế, loại khá (chuyên ngành Quản lý kinh tế) - Học viện Báo chí và Tuyên truyền, vậy em có được đăng kí dự thi cao học luôn không? (Đỗ Thị Việt Hà vietha.ajc.164@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Em phải học bổ sung kiến thức 5 môn, chi tiết tại đây. Về thâm niên công tác, em phải có 1 năm kinh nghiệm làm việc, minh chứng bằng: hợp đồng lao động hoặc quyết định tuyển dụng.

** Các thầy cô cho em hỏi, em đã tốt nghiệp loại khá Học viện Tài chính - Khoa Kế toán, hiện em muốn đăng ký thi cao học ngành Quản trị kinh doanh thì phải học bổ sung 15 tín chỉ phải không ạ? Cho em hỏi là thời gian thi cao học đợt 2 của trường vào tháng mấy? Em cảm ơn! (phanhanh1009@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Theo thông tin bạn cho biết, bạn cần phải học bổ sung kiến thức 15 tín chỉ chi tiết tại đây. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN dự kiến tuyển sinh SĐH đợt 2 năm 2014 vào tháng 9. Chi tiết em theo dõi trên website của trường ĐHKT nhé.

** Anh chị cho em hỏi, em tốt nghiệp loại khá, ngành Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, hệ Chính quy tháng 06/2013. Em muốn thi cao học ngành Tài chính - Ngân hàng bên trường mình được không ạ? Nếu thi em phải thi những môn nào và học phí khoảng bao nhiêu? Ngoài ra với điều kiện của em có thể theo học chương trình cao học của nước ngoài được không ạ? Nếu được thì học phí khoảng bao nhiêu ạ? (thuonglapro@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: (1) Em đủ điều kiện dự thi ngành Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế. Thông tin chi tiết tại đây. (2) Bạn có thể theo học các chương trình cao học liên kết với nước ngoài của trường với thông tin cụ thể theo đường link:http://www.cite.edu.vn/.

** Tôi đã có bằng đại học chuyên ngành Công nghệ thông tin và hiện nay tôi đang có mong muốn thi cao học chuyên ngành Quản trị kinh doanh (QTKD) của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Khi đọc thông tin tôi được biết phải học thêm một số môn chuyển đổi để có thể học chuyên ngành QTKD. Vậy mong quý trường có thể thông báo cho tôi một số thông tin sau: (1) Thời gian mở lớp học chuyển đổi năm 2014 từ chuyên ngành khác sang chuyên ngành kinh tế?(2) Thời gian phát hành hồ sơ và hạn nộp hồ sơ thi cao học QTKD tại quý trường? (huutien@mpi.gov.vn)

ThS. Đặng Thị Trang: (1) Thời gian nhận đăng ký học bổ sung kiến thức đợt 2 năm 2014 từ 24/2/2014. Thông tin chi tiết tham khảo tại đây. (2) Dự kiến thời gian tổ chưc thi tuyển sinh SĐH đợt 2 năm 2014 vào tháng 9/2014. Thông báo tuyển sinh bạn theo dõi thường xuyên trên website của trường.

** Em là sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, Khoa Công nghệ thông tin - chuyên ngành Công nghệ phần mềm. Em muốn dự thi cao học ở trường nhưng em chưa học bổ sung và chưa có các chứng chỉ tiếng Anh do Trường Đại học Ngoại ngữ cấp thì em có được dự thi không ạ? (phammoitk7@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Bạn chỉ đủ điều kiện dự thi SĐH tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sau khi đáp ứng đủ yêu cầu về chứng chỉ bổ sung kiến thức và điều kiện về thâm niên công tác. Chi tiết xem tại đây.

** Em vừa tốt nghiệp đại học hệ chính quy của Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp - chuyên ngành Tài chính Ngân hàng vào tháng 7/2013 và đạt loại Khá. Thầy cô cho em hỏi, em có đủ điều kiện để dự thi cao học chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng của trường mình không ạ? Và em phải học bổ sung kiến thức những môn nào? (quynhmai.ktkt@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Bạn đủ điều kiện dự thi vào chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và không phải học bổ sung kiến thức.

** Đầu tiên gửi tới trường lời chúc mừng năm mới: Sức khỏe, bình an và may mắn. 2014 mã đáo thành công! Như chủ đề được đề cập, rất mong trường cho biết về học phí toàn khóa học cao học chuyên ngành Quản trị kinh doanh vì em đang có dự định theo học khóa này tại trường vào đợt tuyển sinh tới. (nq.chinh@takasago-vn.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Bạn có thể tham khảo Nghị định số 49/2010/NĐ-CP của Chính phủ: Quy định về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân từ năm học 2010-2011 đến năm học 2014-2015.

** Hiện tại em đang làm bên xuất nhập khẩu, và cũng đang muốn theo học chương trình thạc sĩ của trường mình nên rất mong nhận được tư vấn từ nhà trường. Em tốt nghiệp Trường ĐH Nông Lâm - Khoa Cơ khí năm 2012. Em có kinh nghiệm làm việc 2 năm và muốn theo học khóa cao học. Cho em hỏi, em cần học lớp bổ sung kiến thức như thế nào và có thể vào đợt nào? Thời gian thi tuyển ra sao? (nhutpham2105@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN bắt đầu thu hồ sơ đăng ký bổ sung kiến thức đợt 2 năm 2014 vào ngày 24/2/2014. Do bạn không cung cấp thông tin về ngành muốn theo học nên bạn tham khảo thông tin tại đây.

** Em muốn hỏi là năm nay nhà trường có mở các lớp ôn tập các môn thi cao học không ạ? nếu có thì khi nào sẽ bắt đầu mở lớp và thời gian ôn tập là bao lâu? (minh251988@gmail.com)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Trường ĐHKT bắt đầu nhận đăng ký các lớp hướng dẫn ôn tập sau đại học từ ngày 25/2/2014.

**Em vừa tốt nghiệp Khoa Kế toán - Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ HN. Vậy xin hỏi em cần học bổ túc bao nhiêu tín chỉ?Học phí học các môn bổ túc là bao nhiêu và khi nào thi đợt 2 để em đăng ký ạ? (hathanh276@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Do bạn không cung cấp thông tin về ngành bạn muốn dự thi nên bạn tham khảo thông tin tại đây. Học phí học bổ sung kiến thức là 220.000đ/ tín chỉ.

**Tôi xin được hỏi thông tin liên quan đến việc thi cao học của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đợt 1 năm 2014.

1. Trong thông tin dự thi cao học chuyên ngành Tài Chính - Ngân hàng, phần yêu cầu môn Tiếng Anh có ghi: “Năm 2014, ĐHQGHN không tổ chức thi riêng môn ngoại ngữ để cấp Chứng chỉ ngoại ngữ xác nhận trình độ dự tuyển đào tạo sau đại học ở ĐHQGHN. Tuy nhiên, các thí sinh có Chứng chỉ ngoại ngữ xác nhận trình độ dự tuyển đào tạo sau đại học ở ĐHQGHN còn thời hạn sử dụng theo quy định vẫn được công nhận đủ điều kiện ngoại ngữ trong kì thi tuyển sinh sau đại học năm 2014.”

Hiện tôi có Chứng chỉ Tiếng Anh của Học viện Tài chính cấp ngày 2/2/2005 đạt loại Giỏi thì không biết tôi có cần phải thi thêm chứng chỉ nào do ĐHQGHN cấp hay không, và có được sử dụng chứng chỉ này để thi luôn được không, hay cần phải làm thêm gì không?

2. Về việc học lớp tổ chức ôn thi cao học, tôi đọc thông báo về thi cao học của trường tại địa chỉ: http://ueb.vnu.edu.vn/Sub/22/newsdetail/hbao/10210/truong-%C4%91ai-hoc-kinh-te--%C4%91hqghn-tuyen-sinh-sau-dai-hoc-do%CC%A3t-1-nam-2014.htm [1] thấy thông tin thông báo vào ngày 23/1/2014, nhưng lại theo thông báo tổ chức ôn thi tại địa chỉ:

http://ueb.vnu.edu.vn/Sub/22/newsdetail/hbao/9981/truong-%C4%91hkt-to-chuc-cac-lop-hoc-bo-tuc-kien-thuc-nam-2014.htm [2] lại thấy ghi tổ chức lớp học bổ túc kiến thức đợt 1 (cho tuyển sinh đợt 1 năm 2014) ghi:

- Thời gian thu hồ sơ: từ ngày 03/01/2014 đến 15/01/2014

- Thời gian khai giảng lớp học: từ ngày 17/01/2014

Không hiểu thông báo có bị nhầm lẫn gì không khi khai giảng là ngày 17/01 mà đến tận ngày 23/01 mới thông báo để biết thông tin tuyển sinh?

Xin cho hỏi bây giờ còn tổ chức lớp ôn thi không?Nếu muốn học thì thủ tục và liên hệ với ai và như thế nào? (honghai8668@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: 1. Bạn vẫn phải thi môn tiếng Anh nếu dự thi tại Trường ĐHKT. 2. Bạn đang nhầm lẫn giữa thông tin về lớp học bổ túc kiến thức và lớp hướng dẫn ôn tập. Ngày 25/2/2014, Trường bắt đầu nhận đăng ký các lớp hướng dẫn ôn thi tại phòng 504, nhà E4, Trường ĐHKT, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

**Tôi có bằng đại học nước ngoài ngành Kinh tế, chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng hoàn toàn bằng tiếng Anh. Hiện tôi đang chờ lấy xác nhận của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục. Tôi muốn đăng ký thi cao học tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN với cùng chuyên ngành như vậy. Tuy nhiên, tôi đọc tin thấy năm nay trường không tổ chức thi lấy Chứng chỉ tiếng Anh, tôi muốn hỏi xem vậy trường hợp của tôi thì phải làm như thế nào? (thuynguyenthi1611@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Bạn vẫn phải dự thi đủ 3 môn theo thông báo tuyển sinh của Trường.

**Tôi đã tốt nghiệp Khoa QTKD Công nghiệp và xây dựng - ĐH Kinh tế Quốc dân được 7 năm (nay đổi tên thành Khoa QTKD). Hiện tại, tôi muốn tham dự đợt 1 tuyển sinh sau đại học của Trường ĐHKT - ĐHQGHN năm 2014 chuyên ngành Quản trị Kinh doanh (QTKD). Do điều kiện công tác nên tôi không tới Trường ĐHKT để ôn tập được. Ban Tư vấn có thể tư vấn cho tôi về tài liệu, giáo trình... phục vụ ôn thi sau đại học ở Trường ĐHKT? Hiện tại, chuyên ngành QTKD (sau đại học) của trường có đào tạo vào các buổi cuối tuần (thứ 7, chủ nhật) không? (tienphi.licogi13@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Hiện nay các chương trình đào tạo thạc sĩ của trường được tổ chức vào cuối tuần. Tài liệu, giáo trình được liệt kê trong đề cương (trong hồ sơ tuyển sinh) có thể mua tại các hiệu sách trên toàn quốc.

**Tôi đã tốt nghiệp Đại học Xây dựng Hà Nội - chuyên ngành Kinh tế Xây dựng và Cử nhân Chính trị học - chuyên ngành Chính trị học. Nay tôi muốn theo học thạc sĩ Quản lý Kinh tế, vậy tôi có phải học chuyển đổi không và nếu phải học chuyển đổi thì phải học bao nhiêu tín chỉ? Xin cám ơn! (quoccongttcp@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Theo thông tin bạn cung cấp bạn phải học bổ túc kiến thức 9 môn (27 tín chỉ). Thông tin chi tiết xem tại đây.

** Em chào các thầy cô. Em là sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, đã tốt nghiệp ra trường. Trước kia em đã tham dự kỳ thi miễn tiếng Anh của trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN, em đã được cấp chứng chỉ miễn tới học phần B2 và còn thời gian sử dụng. Vậy em có thể lấy chứng chỉ đó để sử dụng miễn kỳ thi tiếng Anh đầu vào thạc sỹ không ạ?  

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ xác nhận trình độ dự tuyển đào tạo sau đại học ở ĐHQGHN còn thời hạn sử dụng theo quy định vẫn được công nhận đủ điều kiện ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh SHĐ năm 2014.

**Xin chào nhà trường, em là Nguyễn Thùy Dương, em tốt nghiệp loại khá ngành Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Thăng Long. Sắp tới em muốn dự thi thạc sĩ chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng của trường. Em xin hỏi em có đủ điều kiện dự tuyển không và có phải học chuyển đổi không? (nduongatt@yahoo.com.vn)

ThS. Đặng Thị Trang:Trường hợp của bạn không phải học bổ túc kiến thức. Bạn chỉ phải hoàn thiện và nộp hồ sơ tuyển sinh theo yêu cầu của trường.

**Các thầy cô cho em hỏi nếu trúng tuyển đợt 1 kỳ thi tuyển sinh sau đại học năm 2014 sắp tới thì dự kiến tháng mấy sẽ nhập học ạ? Em muốn biết để sắp xếp kế hoạch cho hợp lý. (ngocdiep810@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Trường ĐHKT dự kiến tổ chức nhập học vào tháng 6/2014 cho các thí sinh trúng tuyển đợt 1.

**Cho em hỏi rõ hơn về các điều kiện để được tham gia thi tuyển thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng của trường ạ. Theo thông báo, điều kiện về văn bằng là có bằng tốt nghiệp chuyên ngành TCNH và không nêu rõ trường nào cấp. Như vậy cho em hỏi cử nhân có bằng TCNH của Trường ĐH Thương mại và Trường ĐH Thăng Long có cần đăng ký học bổ sung học phần không ạ? Nếu em tốt nghiệp loại Giỏi nhưng kinh nghiệm không đủ 1 năm thì có được dự thi không? Và thí sinh có IELTS 7.5 còn hạn thì có được miễn thi tiếng Anh không ạ? (diepphamd6@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Nếu bạn tốt nghiệp đúng ngành Tài chính ngân hàng, loại giỏi thì được dự thi ngay sau khi tốt nghiệp. Theo quy định của Đại học quốc gia Hà Nội, năm 2014, bạn vẫn phải dự thi môn tiếng Anh.

**Em tốt nghiệp vào tháng 7/2012 Khoa Kinh tế Đầu tư, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Hiện em muốn thi cao học vào Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thì em có phải học bổ sung kiến thức không ạ và thời gian đăng ký học bổ sung kiến thức là khi nào ạ? (nhungphan2689@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Bạn có phải học bổ túc kiến thức. Thông tin chi tiết xem tại đây

**Tôi tốt nghiệp ngành Kinh tế lâm nghiệp của Trường Đại học Lâm nghiệp năm 2010. Nay tôi muốn thi cao học vào ngành Quản lý kinh tế của trường thì tôi cần học bổ túc những môn gì để đủ điều kiện tham dự kỳ thi sắp tới? (phamthuyhakt@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Bạn vui lòng xem thông tin chi tiết tại đây.

**Em tốt nghiệp Đại học Xây dựng năm 2010 hệ chính quy. Em đang theo học lớp bổ túc kiến thức do trường mở và đến hết tháng 3 mới xong, thầy cô cho em hỏi em có đủ điều kiện để tham gia thi tuyển sinh sau đại học đợt 1 năm 2014 của trường không ạ ? (vuviettien1910@gmail.com)

ThS. Đặng Thị Trang: Nếu bạn hoàn thành toàn bộ các môn học bổ sung kiến thức do trường tổ chức bạn sẽ đủ điều kiện để tham gia thi tuyển sinh sau đại học đợt 1 năm 2014.

 

Cảm ơn các quý vị đã quan tâm đến các chương trình đào tạo sau ĐH của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Cuộc tư vấn trực tuyến xin tạm dừng tại đây. Các câu hỏi chưa được giải đáp, Ban tư vấn sẽ gửi câu hỏi trực tiếp cho quý vị.

Mọi thắc mắc xin liên hệ: Phòng Đào tạo, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, Phòng 504, nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.3754.7506 + máy lẻ 504; hoặc gửi emai tới địa chỉ:  news_ueb@vnu.edu.vn để được giải đáp.

 
Buổi tư vấn trực tuyến sau đại học năm 2014 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN



Trường ĐHKT - ĐHQGHN