Trang tuyển sinh
 
Xét duyệt đề cương luận văn thạc sĩ Khóa K17KTĐN

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2009 - 2010 và lịch trình đào tạo sau đại học của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, trong các ngày từ 30/07 cho đến 16/8/2010, Khoa Kinh tế Quốc tế đã tổ chức xét duyệt Đề cương luận văn Thạc sĩ cho học viên cao học khóa 17 KTĐN, chuyên ngành Kinh tế thế giới và Quan hệ Kinh tế quốc tế, mã số 60.31.07


Hội đồng xét duyệt đề cương được thành lập theo quyết định số 1259/QĐ/SĐH gồm 4 tiểu ban. Chủ tịch các tiểu ban là: PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT; TS. Vũ Anh Dũng - Chủ nhiệm Khoa KTQT;  PGS.TS. Hà Văn Hội  - Phó Chủ nhiệm Khoa KTQT và PGS.TS. Nguyễn Xuân Thiên  - Phó Chủ nhiệm  Khoa KTQT.
Hội đồng tập trung góp ý xoay quanh các vấn đề như: Tính phù hợp với chuyên ngành đào tạo của đề tài được nghiên cứu, phương pháp và phạm vi nghiên cứu, tình hình nghiên cứu, kết cấu của luận văn và dự kiến kết quả của đề tài. Bên cạnh đó, hội đồng cũng hướng dẫn và làm rõ thêm cho học viên  về nội dung trình tự nghiên cứu của một công trình khoa học, bao gồm: Phát hiện vấn đề nghiên cứu, xây dựng giả thuyết nghiên cứu, các khung khổ lý thuyết và luận chứng phải được làm rõ.
Đặc biệt, các thành viên Hội đồng đều nhấn mạnh đến việc sử dụng các phương pháp nghiên cứu phù hợp với từng loại đề tài nghiên cứu của mỗi học viên, cách xử lý thông tin và kết cấu phù hợp của một công trình nghiên cứu khoa học.
Trong đợt này, hội đồng đã xét duyệt 57 đề cương của các học viên. Theo kế hoạch dự kiến, lễ bảo vệ luận văn thạc sĩ khóa K17 KTĐN của Khoa Kinh tế Quốc tế sẽ được tổ chức từ ngày 31/3/2011 đến 1/5/2011.


UEB - Ảnh: M.T