Trang tuyển sinh
 
Lãnh đạo Trường ĐHKT gặp mặt sinh viên hệ chất lượng cao và hệ đẳng cấp quốc tế

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Ngày 3/12/2008, Phòng Đào tạo và Nghiên cứu khoa học, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức buổi gặp mặt sinh viên hai lớp QH-2008-E CLC KTĐN, và QH-2008-E QTKD hệ ĐT cử nhân đạt trình độ quốc tế nhằm tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng cũng như những khó khăn mà sinh viên gặp phải khi tham gia các hệ đào tạo này.


Tới dự buổi gặp mặt, ngoài giáo viên chủ nhiệm hai lớp, cán bộ phòng Đào tạo và Nghiên cứu khoa học, đại diện lãnh đạo hai Khoa Kinh tế Quốc tế, Quản trị Kinh doanh còn có sự hiện diện của Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT - TS. Nguyễn Ngọc Thanh.
Tại đây, các bạn sinh viên đã trình bày rất nhiều câu hỏi cho các đại biểu. Hầu hết các ý kiến đều thể hiện mối quan tâm tới quá trình học tập, rèn luyện của các em khi tham gia hai hệ đào tạo chất lượng cao và đẳng cấp quốc tế. Các nội dung được thắc mắc nhiều nhất là: Nếu không đạt chuẩn tiếng Anh thì sẽ bị thải loại thế nào (TOEFL 550)? Chứng chỉ, bằng cấp mà các em được nhận khi kết thúc một năm học tiếng Anh? Chế độ học bổng, trợ cấp, kinh phí đào tạo, thi cử?... Các ý kiến này đều được các thầy, cô phụ trách giải đáp cụ thể.
Liên quan đến vấn đề chuẩn tiếng Anh, TS. Nguyễn Ngọc Thanh trả lời: Chuẩn tiếng Anh của các em sau khi kết thúc năm học thứ nhất là TOEFL 550, đối với các em dưới 500 điểm thì sẽ về phải về học với lớp đại trà khóa QH-2009-E, còn với những sinh viên đạt mức trên 500 điểm thì sẽ tiếp tục được nhà Trường tạo điều kiện thêm 01 năm nữa để phấn đấu đạt chuẩn cho phép. Chứng chỉ tiếng Anh sẽ do trường Đại học Cambridge cấp, trong đợt thi lần I kinh phí sẽ do Nhà trường hỗ trợ, những lần sau sẽ do thí sinh tự chi trả.
Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các thầy cô phụ trách hai chương trình tìm hiểu tâm tư, tình cảm, những áp lực mà các em gặp phải để kịp thời động viên, quan tâm và giúp đỡ. Buổi gặp mặt kết thúc trong không khí vui vẻ, thân mật, tạo tâm lý thoải mái để các em yên tâm nỗ lực học tập.


Nguyễn Tuấn Hùng