Trang tuyển sinh
 
Sinh viên QH-2005-E KTCT Trường ĐHKT thực tế tại các cơ sở sản xuất

Sinh viên nghe báo cáo tại HTX Công nghiệp Kiêu Kỵ
Trong hai ngày 22 và 23/5/2008, Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức cho sinh viên khóa QH-2005-E đi thực tế các mô hình kinh tế tại huyện Gia Lâm và Sóc Sơn (Hà Nội).


Đây là dịp để sinh viên có điều kiện gắn kết những lý thuyết đã học trên ghế nhà trường với thực tiễn, kiểm nghiệm những kiến thức đã học vào thực tế, làm giàu thêm vốn kiến thức cho mình.
Tại chuyến đi này, sinh viên đã đến thăm làng nghề thuộc da và quỳ vàng Kiêu Kỵ, trang trại nuôi ba ba ở Gia Lâm và trang trại du lịch sinh thái ở Sóc Sơn. Qua đó, sinh viên đã được trực tiếp gặp gỡ, trao đổi một cách cởi mở, sôi nổi với các chủ doanh nghiệp và thu được những kiến thức quý báu.
Sinh viên rất tâm đắc với kinh nghiệm của ông Long - chủ trang trại du lịch sinh thái và chăn nuôi: “Để có thể kinh doanh thành công thì điều quan trọng là phải có quyết tâm, phải tạo được lòng tin cho khách hàng. Theo tôi, nền tảng kiến thức rất quan trọng. Các bạn (sinh viên) cần học hỏi để làm sao phát huy được tối đa kiến thức đã học vào thực tiễn”.
Chắc chắn rằng đây là một chuyến đi hết sức bổ ích, là hành trang thực tế để các bạn sinh viên Đại học Kinh tế tự tin hơn khi ra trường tìm kiếm việc làm.


Phùng Nam Thái (Khoa KTCT)