Trang tuyển sinh
 
Có nên học thạc sĩ ngay sau khi tốt nghiệp đại học?

Chắc hẳn sẽ có những lời khuyên khác nhau, có người sẽ khuyên bạn nên học thạc sĩ ngay sau tốt nghiệp đại học để sở hữu tấm bằng cao nhất ngay khi guồng học tập chưa bị gián đoạn; cũng có người sẽ khuyên bạn nên đi làm vài năm rồi học để va chạm với thị trường lao động và tìm được ngành học mà bạn đam mê. Con đường nào cũng sẽ dẫn đến “thành Rome”, và quan trọng là lựa chọn nào phù hợp nhất với bạn. Ngay sau đây, hãy khám phá lựa chọn của bạn Vũ Linh Chi, cựu sinh viên ngành Kinh tế phát triển của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với lựa chọn học lên thạc sĩ Chính sách công và phát triển ngay khi tốt nghiệp cử nhân.


Bạn đã xác định được kế hoạch công việc cụ thể trong tương lai?

Học thạc sĩ ngay sau khi tốt nghiệp đại học có thể là lựa chọn phù hợp nếu bạn đã vạch ra được kế hoạch sự nghiệp cho tương lai, và biết mình muốn đào sâu và phát triển kiến thức ở lĩnh vực nào. Vũ Linh Chi là cựu sinh viên ngành Kinh tế phát triển QH 2016-E của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Với đam mê nghiên cứu khoa học và vị trí công tác hiện nay tại Viện Khoa học Môi trường và biến đổi khí hậu, Linh Chi đã lựa chọn định hướng tiếp tục theo học bậc đào tạo thạc sĩ Chính sách công và phát triển để bồi dưỡng kiến thức và phát triển sự nghiệp.

Tại bậc học thạc sĩ, Linh Chi tiếp tục có “đất” để phát triển bản thân. Với sự kiên trì, ham học học hỏi, Chi đã xuất sắc giành được học bổng trị giá 1000 USD của Đại học Laval (Quebec, Canada) năm 2021 dành cho học viên có thành tích xuất sắc trong học tập và NCKH.

 
 
Sẽ không mất thời gian để “thích nghi” lại với giảng đường đại học?

Có một thực tế là khá nhiều bạn sau khi lựa chọn đi làm vài năm trước khi quyết định học lên bậc học cao hơn gặp phải tâm lý “ngại học”. Chúng ta phải làm quen lại với nhịp độ học tập bên cạnh guồng công việc và gia đình. Có thể nói, đây là một trở ngại tâm lý khá lớn ảnh hưởng đến quyết định của nhiều người. Nhưng nếu bạn quyết định học lên bậc học cao hơn ngay sau khi tốt nghiệp cử nhân, dường như việc “ngại học” không còn là vấn đề khó khăn.

Học viên Vũ Linh Chi chia sẻ: “Việc theo học thạc sĩ ngay khi tốt nghiệp đại học mang đến cho mình những lợi thế về thói quen học tập không thay đổi, sự quen thuộc với các thầy cô trong Khoa, sự hiểu biết về UEB không hề thay đổi theo thời gian.”

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN: Khẳng định chất lượng của một cơ sở đào tạo sau đại học hàng đầu hiện nay

Là một đơn vị thành viên năng động của ĐHQGHN – Đại học số 1 Việt Nam theo nhiều bảng xếp hạng uy tín trên thế giới, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là một trong những lựa chọn hàng đầu của rất nhiều thí sinh tìm hiểu về đào tạo sau đại học. Hàng năm, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tuyển sinh sau đại học theo 02 đơt (tháng 4 và tháng 9 hàng năm) với các ngành đào tạo thạc sĩ như: Quản lý kinh tế, Kinh tế chính trị, Quản trị kinh doanh, Kinh tế quốc tế, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Chính sách công và phát triển, Quản trị các tổ chức tài chính…

 
 

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN liên tục tổ chức các lớp học Bổ sung kiến thức dành cho các đối tượng dự thi khác ngành/ chuyên ngành đào tạo đại học. Chi tiết đăng ký tại link: http://tuyensinhsaudaihoc.ueb.edu.vn/lienhe.html

Thông tin tham khảo chương trình đào tạo sau đại học xem chi tiết tại đây.

 
Tin bài liên quan:
 

Phòng Tuyển sinh - Trường Đại học Kinh tế