Trang tuyển sinh
 
Trường ĐHKT thẩm định bộ câu hỏi thi môn Kinh tế Vi mô Trường ĐHKT thẩm định bộ câu hỏi thi môn Kinh tế Vi mô

Theo kế hoạch xây dựng ngân hàng đề thi cho hai môn học Kinh tế Vi mô và Kinh tế Vĩ mô của Trường Đại học Kinh tế; Căn cứ Quyết định số 411/QĐ-ĐBCL ngày 09/3/2010 của Hiệu Trưởng nhà trường về việc thành lập Hội đồng thẩm định ngân hàng câu hỏi thi môn Kinh tế Vi mô và Kinh tế Vĩ mô, ngày 15/4/2010 Trường ĐHKT đã tổ chức cuộc họp Hội đồng thẩm định Bộ câu hỏi thi cho môn Kinh tế Vi mô.


Thành phần dự họp gồm TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT - Chủ tịch Hội đồng, TS. Vũ Quốc Huy - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Phát triển, TS. Vũ Đức Thanh - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Phát triển, ThS. Đỗ Thị Ngọc Quyên - Giám đốc Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục của Trường và GS.TS. Nguyễn Khắc Minh - Trung tâm Kinh tế Phát triển và Chính sách công Việt Nam - Hà Lan, Đại học Kinh tế Quốc dân.

“Bộ đề thi môn Kinh tế Vi mô, Trường ĐHKT là một trong số bộ đề thi được xây dựng tốt nhất hiện nay” đó là khẳng định của GS.TS Nguyễn Khắc Minh - Trung tâm Kinh tế Phát triển và Chính sách công Việt Nam - Hà Lan, Đại học Kinh tế Quốc dân tại cuộc họp thẩm định Bộ câu hỏi thi môn Kinh tế Vi mô của Trường Đại học Kinh tế. Tại cuộc họp này, GS.TS. Nguyễn Khắc Minh đã đưa ra nhận định rằng nhìn chung bộ đề thi này được xây dựng bài bản, đúng quy chuẩn và khi hoàn thành sẽ là một trong các bộ đề thi môn Kinh tế Vi mô tốt nhất. Bộ đề thi này đánh giá được các cấp độ nhận thức của người học từ biết, hiểu đến ứng dụng, phân tích và cao hơn nữa là tổng hợp và đánh giá.

Tiếp đó, các thành viên của Hội đồng đã dành hơn 4 giờ để cùng nhau đi vào thảo luận chi tiết từng câu trong Bộ câu hỏi thi, thống nhất lại các thuật ngữ, đáp án, trao đổi về tính thực tế của các tình huống được đưa ra và đề xuất điều chỉnh lại cấp độ của một số câu cho phù hợp hơn.

Sau khi trao đổi ý kiến, các thành viên Hội đồng thống nhất rằng Bộ câu hỏi thi cho môn học Kinh tế Vi mô chỉ cần điều chỉnh một số điểm theo ý kiến đưa ra của Hội đồng là có thể đảm bảo được độ tin cậy, giá trị, có tính phân loại và có thể đưa vào sử dụng trong kỳ học tới.


Trung Tâm ĐBCLGD - Trường ĐHKT