Trang tuyển sinh
 
Sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

Khai mạc đợt bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của sinh viên khóa QH-2012-E
Thực hiện kế hoạch đào tạo năm học 2015 - 2016 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, sáng ngày 26/5/2016, Khoa Tài chính - Ngân hàng đã tổ chức lễ khai mạc đợt bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên khóa QH-2012-E, chương trình đào tạo chất lượng cao.


Tham dự lễ khai mạc có PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, TS. Lê Trung Thành - Trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học & Hợp tác Phát triển cùng toàn thể các cán bộ, giảng viên trong khoa và sinh viên khóa QH-2012-E. 

Tại lễ khai mạc, TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm khoa đã phát biểu gửi gắm tâm huyết và kỳ vọng vào các sinh viên sau khi tốt nghiệp, đồng thời khích lệ, động viên các em trước giờ bảo vệ khóa luận.

20 sinh viên bảo vệ tại 4 Hội đồng chấm khóa luận đã trình bày các kết quả nghiên cứu của mình bằng tiếng Anh một cách chủ động và tự tin.

Bên cạnh một số đề tài quen thuộc như quản trị rủi ro trong ngân hàng, hiệu quả hoạt động ngân hàng, phân tích tài chính..., đề tài khóa luận của sinh viên năm nay được Hội đồng đánh giá có tính mới như phân tích về các thương vụ mua bán và sáp nhập ngân hàng, sử dụng mô hình ARIMA để dự báo giá cổ phiếu của doanh nghiệp, sử dụng mô hình EVA hay DEA để đánh giá hoạt động của ngân hàng … Trong đó một số khóa luận được phát triển trên cơ sở đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên đã nhận được khen ngợi từ các thành viên Hội đồng.



Sau phần thuyết trình của sinh viên, phần trao đổi, phản biện khóa luận diễn ra trong không khí tích cực, sôi nổi. Hội đồng đã thẳng thắn đưa ra các nhận xét về những ưu điểm, khuyết điểm và gợi ý khắc phục cho sinh viên.

Theo đánh giá chung từ các Hội đồng, chất lượng khóa luận của sinh viên năm nay tương đối đồng đều, cho thấy sự nghiên cứu nghiêm túc, công phu của sinh viên và sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên hướng dẫn. Chất lượng của khóa luận không chỉ được thể hiện ở nội dung nghiên cứu mà còn thể hiện ở khả năng viết, trình bày và trả lời phản biện tiếng Anh lưu loát của sinh viên. Sau 1 ngày làm việc nghiêm túc và trách nhiệm của 4 Hội đồng chấm khóa luận cùng sự nỗ lực của sinh viên, 20 sinh viên đã bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp với 100% điểm đạt loại giỏi.

Tính đến nay, chương trình Tài chính - ngân hàng chất lượng cao đã tuyển sinh được 5 khóa và đã có 2 khóa tốt nghiệp. PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng khẳng định "Chất lượng đào tạo của chương trình chất lượng cao Tài chính - Ngân hàng  ngày càng được nâng cao, thể hiện qua tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc tăng, tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường cao. Khoa cũng chú trọng đầu tư giảng viên, thực tập thực tế, cơ hội học bổng trong và ngoài nước cho sinh viên". Theo dự kiến, chương trình chất lượng cao Tài chính - Ngân hàng sẽ được đưa vào kiểm định AUN trong năm 2017.


Bảo Ngọc – Khoa TCNH