Trang tuyển sinh
 
3 sinh viên ĐHKT nhận Học bổng Tài năng Việt

Chiều ngày 24/4/2015, lễ trao Học bổng Tài năng Việt cho các sinh viên suất sắc của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) đã được tổ chức. Học bổng do Công ty CP Đầu tư IMG trao tặng.


Tham dự buổi lễ có PGS.TS Võ Đại Lược - Tổng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Châu Á Thái Bình Dương, ông Lê Tự Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư IMG, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT, cùng các Phó Hiệu trưởng: PGS.TS Trần Anh Tài, TS. Nguyễn Anh Thu; lãnh đạo các đơn vị, các khoa trực thuộc và sinh viên của trường.
Đây là năm thứ hai
Học bổng Tài năng Việt được trao cho sinh viên Trường ĐHKT theo hỏa thuận hợp tác giữa hai bên được ký kết năm 2013. Qua 3 vòng lựa chọn kỹ lưỡng, bao gồm: thẩm định hồ sơ, hội đồng sơ khảo và hội đồng phỏng vấn, Trường ĐHKT và Công ty IMG đã tìm ra 3 sinh viên xuất sắc nhất để trao tặng học bổng Tài năng Việt năm nay.

  • Nhâm Khánh Linh (lớp QH-2012-E KTQT CLC), học bổng trị giá 60 triệu đồng,
  • Nguyễn Thị Hường (lớp QH-2012-E QTKD CLC), học bổng trị giá 30 triệu đồng,
  • Hoàng Thị Ngọc Ánh (lớp QH-2014-E TCNH CLC), học bổng trị giá 10 triệu đồng.


 
Hiệu trưởng Trường ĐHKT tặng giấy chứng nhận và hoa cảm ơn Công ty CP Đầu tư IMG đã quan tâm, ủng hộ và đóng góp vào sự phát triển của trường


Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã cảm ơn Công ty CP Đầu tư IMG
và ông Lê Tự Minh đã trao những suất học bổng quý báu cho các sinh viên của trường. Trong số rất nhiều các học bổng mà sinh viên ĐHKT nhận được, đây là học bổng có giá trị lớn, được trao lâu dài và đặc biệt, được trao tặng từ một cựu sinh viên Trường ĐHKT - thể hiện sự tri ân với trường cũng như quan tâm tới sự phát triển tài năng của đất nước. Ông Lê Tự Minh vốn là cựu sinh viên khóa 5 Khoa Kinh tế Chính trị - Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội nay là Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Với ông Lê Tự Minh mỗi lần trở về Trường là một lần ông trở về ngôi nhà thứ hai của mình
. Ông mong muốn những suất học bổng được trao sẽ là nguồn kinh phí giúp các bạn sinh viên thực hiện ước mơ, nuôi dưỡng khát vọng, ý chí vươn lên trên chặng đường dài phía trước.


TS. Lê Tự Minh và PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn trao học bổng cho 3 sinh viên đoạt giải


Đáp lại tình cảm, sự quan tâm của nhà trường cũng như nhà tài trợ, em Nhâm Khánh Linh đã thay mặt các sinh viên được nhận học bổng Tài năng Việt năm thứ hai phát biểu bày tỏ sự cảm ơn cùng lời hứa sẽ sử dụng học bổng một cách hiệu quả và không ngừng học tập, rèn luyện bản thân.
Cũng tại buổi Lễ, em Phạm Minh Phương
(lớp QH-2011-E KTQT) sinh viên đoạt giải nhất học bổng Tài năng Việt năm đầu tiên đã báo cáo những thành tích đã đạt được trong học tập, nghiên cứu khoa học, các hoạt động xã hội sau khi nhận được học bổng. “Là người đầu tiên nhận được học bổng, em thực sự hiểu được giá trị và ý nghĩa to lớn của học bổng này đối với bản thân và cả gia đình em. Học bổng đã trở thành một nguồn động lực to lớn để em tiếp tục phấn đấu học tập và cống hiến nhiều hơn nữa cho nhà trường, cộng đồng và xã hội. Chúng em đạt được sự trưởng thành như ngày hôm nay là nhờ có sự quan tâm thầy cô, sự giúp đỡ tạo điều kiện của nhà trường, chia sẻ bạn bè, và cộng đồng xã hội,. Mà trong đó học bổng Tài năng Việt là một minh chứng của sự quan tâm của nhà trường, xã hội đối với sinh viên chúng em…”

Các đại biểu và sinh viên chụp ảnh lưu niệm.


Tin: Ly Ly - Đỗ Chiêm Ảnh: Thanh Tú