Trang tuyển sinh
 
Khoa Kinh tế Quốc tế tổ chức buổi giới thiệu thông tin nguồn lực thư viện và các nguồn học liệu mở trong chuyên ngành kinh tế

Nhằm cung cấp thông tin, giúp sinh viên có thể tiếp cận thêm nhiều nguồn tài liệu phục vụ cho việc nghiên cứu và học tập, sáng ngày 31/10/2009, Khoa Kinh tế Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức giới thiệu về các nguồn lực thông tin thư viện của ĐHQGHN và các nguồn dữ liệu mở phục vụ cho chuyên ngành kinh tế và kinh doanh quốc tế.


Buổi giới thiệu đã thu hút được đông đảo sinh viên các lớp Chất lượng cao (CLC), sinh viên ngành Kinh tế Đối ngoại của Khoa tham gia. Đây là hoạt động thường niên hàng năm của Khoa, đặc biệt hướng vào đối tượng chính là sinh viên năm đầu, khóa QH-2009-E KTĐN.
Tại buổi giới thiệu, bà Đỗ Thị Mùi - Trưởng phòng Thông tin Nghiệp vụ, Trung tâm Thông tin Thư viện ĐHQGHN đã có bài thuyết trình chi tiết liên quan đến nguồn lực dữ liệu update nhất hiện nay của Trung tâm. Các nội dung cơ bản của bài thuyết trình bao gồm: giới thiệu các nguồn lực khai thác thông tin (Bản tin điện tử định kỳ; các nguồn dữ liệu: sách, báo, tạp chí, công trình nghiên cứu, nguồn tin offline; các nguồn cở sở dữ liệu quốc tế: tạp chí khoa học quốc tế, tạp chí điện tử, sách điện tử, bài giảng điện tử trực tuyến, các đường link tham khảo hữu ích…) và một số các cơ sở dữ liệu gốc thuộc nhóm ngành Kinh tế và Quản trị kinh doanh,…
Một số sinh viên các lớp CLC và sinh viên ngành Kinh tế đối ngoại đã đưa ra nhiều câu hỏi và được bà Đỗ Thị Mùi cũng như các giảng viên của Khoa trả lời thỏa đáng. Trong lời phát biểu kết thúc, TS. Nguyễn Thị Kim Anh - Chủ nhiệm Bộ môn Quan hệ Kinh tế Quốc tế đã đánh giá cao kết quả của buổi giới thiệu nguồn lực thông tin thư viện và khẳng định buổi giới thiệu đã góp phần tích hợp thông tin hỗ trợ cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên trong Khoa.
>> Tham khảo Thông tin giới thiệu nguồn lực thư viện tại đây.


Vĩnh Bảo Ngọc (Khoa KTQT)