Thông tin cho sinh viên
 
Trường ĐHKT tích cực tham gia các hoạt động kỷ niệm 20 năm ngày Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN

Tiết mục "Chắp cánh ước mơ" của sinh viên ĐHKT tại liên hoan
Tối ngày 6/12/2013, tại liên hoan văn nghệ “Lời ca dâng Bác” kỷ niệm 20 năm Chính phủ ban hành Nghị định về Đại học Quốc gia Hà Nội, đội văn nghệ Trường Đại học Kinh tế đã tích cực tham gia với những tiết mục tốt và giành 2 giải tại chương trình.


Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) tổ chức và tham gia nhằm kỷ niệm 20 năm Chính phủ ra Nghị định về Đại học Quốc gia Hà Nội (10/12/1993 - 10/12/2013).
Sau quá trình tích cực tập luyện chuẩn bị, tham gia đêm liên hoan văn nghệ “Lời ca dâng Bác” do ĐHQGHN tổ chức, Trường ĐHKT mang đến 3 tiết mục: song ca “Chắp cánh ước mơ”, tốp ca “Cô gái mở đường” và ca khúc tập thể “Bài ca người giáo viên nhân dân” do cán bộ, giảng viên, sinh viên thể hiện.
Với phần trình diễn tự tin và đẹp mắt, tiết mục song ca “Chắp cánh ước mơ” do sinh viên của trường sáng tác và biểu diễn đã giành giải Nhì cho giải tiết mục. Ca khúc ý nghĩa này cũng đã giành giải Nhất trong hội diễn văn nghệ “Tiếng hát thầy và trò” của trường diễn ra vào tối 15/11 vừa qua.
Chung cuộc, ngoài giải Nhì tiết mục, đội văn nghệ của trường đã đạt giải Ba giải tập thể đối với khối các trường và khoa trực thuộc ĐHQGHN.


Tiết mục "Cô gái mở đường"


...và tiết mục tập thể "Bài ca người giáo viên nhân dân"


Bên cạnh
tham gia liên hoan văn nghệ, Trường ĐHKT còn tham gia Triển lãm và Hội nghị thương mại hóa sản phẩm khoa học - công nghệ do ĐHQGHN tổ chức ngày 29/11 với một gian trưng bày giới thiệu các sản phẩm khoa học tiêu biểu của trường, các ấn phẩm như: giáo trình, sách chuyên khảo đã được xuất bản của cán bộ, giảng viên; luận án, luận văn và các chương trình đào tạo.
Trường ĐHKT cũng tổ chức nhiều sự kiện chào mừng như: giải đấu bóng bàn cán bộ (diễn ra từ 12 - 22/11), cuộc thi “Tiếng hát thầy và trò”, các hội thảo, tọa đàm, các hoạt động về nguồn (gồm thanh niên tình nguyện, “Mùa đông ấm”, hiến máu tình nguyện)…
Sáng ngày 9/12/2013, ĐHQGHN đã long trọng tổ chức “Lễ kỷ niệm 20 năm Đại học Quốc gia Hà Nội” nhằm nhìn lại những dấu mốc lịch sử quan trọng, nhìn lại những khó khăn, thử thách đã vượt qua, ghi nhận những thành quả đáng tự hào, để suy ngẫm và rút ra những bài học kinh nghiệm và đề ra hướng phát triển mới cho tương lai… Trong quá trình phát triển vẻ vang ấy, Trường ĐHKT tự hào là đơn vị phát triển năng động, luôn nỗ lực đổi mới sáng tạo, có những đóng góp đáng kể cả về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học… theo đúng định hướng và mục tiêu phát triển của ĐHQGHN.

Đỗ Chiêm - Phạm Diệp