Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên ĐHKT giành giải Ba cuộc thi Hành trình Vì khát vọng Việt

Đội YEC nhận giải thưởng chung cuộc
Ngày 10/11/2013, tại Trường Đại học Thương mại đã diễn ra cuộc thi Hành trình “Vì khát vọng Việt” khu vực miền Bắc. Đội tuyển YEC đại diện cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội đã giành giải Ba chung cuộc.


Hành trình “Vì khát vọng Việt”  là ý tưởng của Tập đoàn Trung Nguyên và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với mục tiêu mang lại sân chơi cho những người trẻ cả nước, tạo điều kiện cho họ phát huy được tinh thần sáng tạo, khơi gợi đam mê, hiện thực hóa ước mơ của mình.
Tại khu vực miền Bắc, cuộc thi đã thu hút 6 đội thi tham gia đại diện cho các trường: Đại học Kinh tế, Đại học Công nghệ và Khoa Quốc tế (đều thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Thương mại, Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Đại học Ngoại thương.
Cuộc thi được chia thành 2 vòng. Vòng 1, các đội thi trình bày ý tưởng dự án của đội mình và trả lời câu hỏi phản biện của đội bạn. Tại vòng 2, những ý tưởng sơ khai của các đội sẽ được triển khai bằng những kế hoạch cụ thể. Đội có kế hoạch thực hiện thuyết phục nhất sẽ giành chiến thắng và đại diện cho các trường đại học phía Bắc tham gia tranh tài tại vòng chung kết toàn quốc.
Bước vào vòng thi đầu tiên, với ý tưởng giúp cho thế hệ trẻ Việt Nam thêm gần gũi và hoà mình với thiên nhiên, dự án “Hạt giống Việt” của các sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã được Ban giám khảo đánh giá cao về tính văn hóa và nhân văn. Dự án được thành lập với mong muốn nâng cao nhận thức của giới trẻ về các loại cây nông nghiệp thông qua việc cung cấp ra thị trường một bộ sản phẩm về trồng cây nông nghiệp và các tour du lịch trải nghiệm đến các vùng chuyên canh trồng trọt các loại cây nông nghiệp. Đối tượng hướng đến là các bạn trẻ ở các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh...
Do đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho các câu hỏi phản biện của đội bạn, đội tuyển YEC đã có phần trình bày ý tưởng rất thuyết phục. Bản lĩnh và sự tự tin của YEC đã giúp đội trở thành đại diện duy nhất của Đại học Quốc gia Hà Nội cùng với 2 đội tuyển đến từ ĐH Nông nghiệp và ĐH Thương mại bước vào vòng 2 cuộc thi.
Trải qua 2 vòng thi, mặc dù không may mắn được đại diện cho các trường đại học khu vực miền Bắc, nhưng những gì mà đội tuyển YEC thể hiện đã để lại dấu ấn đẹp đối với khán giả, Ban giám khảo và các đội bạn. Đối mặt với những vòng thi đầy thử thách, các thành viên đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt phần thi của mình. Thêm một lần nữa, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN lại có dịp tự hào thể hiện sự năng động, trí tuệ và bản lĩnh trong các cuộc thi lớn.

Đinh Hồ Nho Thông (YEC)