Thông tin cho sinh viên
 
ĐHKT tích cực chuẩn bị cho Ngày hội hiến máu nhân đạo

Sinh viên ĐHKT đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo
Bắt đầu từ 3/10/2013, các công tác chuẩn bị cho Ngày hội hiến máu nhân đạo 2013 - “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức đã và đang được tiến hành và nhận được kết quả tốt.


Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chương trình đã được các thành viên Câu lạc bộ Tình nguyện (BHVC) truyền thông tới từng sinh viên trong trường. Chỉ trong 3 ngày đầu tuyên truyền, Ban tổ chức đã nhận được hơn 100 đơn đăng ký không chỉ của sinh viên ĐHKT mà còn từ nhiều sinh viên trường ngoài quan tâm đến chương trình.
Ngày hội hiến máu nhân đạo 2013 sẽ chính thức diễn ra từ 7h30 đến 17h30 ngày 11/10/2013 tại Hội trường 801, nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội).
Từ nay đến trước ngày hội hiến máu, Ban tổ chức sẽ tiếp tục nhận đơn đăng ký của các cá nhân quan tâm. Các sinh viên ĐHKT có nguyện vọng tham gia chương trình gửi đơn đăng ký “Ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2013” theo mẫu về Văn phòng Đoàn Thanh niên trường hoặc qua email: hienmau.ueb@gmail.com trước 17h ngày 9/10/2013. Mẫu đơn download tại địa chỉ:  
http://tinyurl.com/dangkihienmau2013
Máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi chúng ta. Hàng ngàn người không may mắn đang mong chờ những giọt máu quý giá để được cứu sống. “Thương người như thể thương thân', xin đừng ngại ngần trao đi tình yêu thương, sự sẻ chia đối với cộng đồng. Những giọt máu của bạn là vô giá đối với người bệnh.

Thực hiện Quyết định số 43/2000/QĐ-TTg ngày 7/4/2000 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Vận động và khuyến khích nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện”; thực hiện công văn số 1985/BGDĐT-CTHSSV của Bộ Giáo dục - Đào tạo về việc thực hiện “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”; được sự chỉ đạo của Đảng ủy - Ban Giám hiệu Nhà trường, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên và Đoàn Thanh Niên phối hợp với Phòng Hành chính - Tổng hợp tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2013 với thông điệp: “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.
Chương trình dành cho tất cả cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường quan tâm.
Đối với sinh viên khi tham gia chương trình sẽ được hưởng các quyền lợi sau:
- Được xét nghiệm máu miễn phí.

- Được hỗ trợ chi phí đi lại là 130.000 đồng/người.

- Được hỗ trợ một phần bánh, sữa bồi dưỡng/người.

- Được hỗ trợ 1 phần quá : Trị giá tối đa 100.000 đồng/ người

- Được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện (được ưu tiên sử dụng dịch vụ truyền máu miễn phí nếu có nhu cầu).
Đối tượng hiến máu tình nguyện vì cộng đồng là học sinh, sinh viên sẽ được cộng điểm rèn luyện theo quy định và ưu tiên xét các chế độ khác của nhà trường (xét học bổng, du học…).
Ngoài ra, đây còn là cơ sở để đánh giá chi đoàn vững mạnh, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đã có đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2013-2014.


Phùng Phương (Câu lạc bộ Tình nguyện)