Thông tin cho sinh viên
 
Tân sinh viên ĐHKT hào hứng Rung chuông vàng

Đa số câu hỏi là những thông tin về Trường ĐHKT, câu lạc bộ, thư viện và ĐHQGHN
Tối 24/9/2013, khu giảng đường Việt Úc rộn ràng trong âm thanh sôi động của cuộc thi “Rung chuông vàng” được tổ chức dành cho các tân sinh viên khóa QH-2013-E Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Khác với chương trình Buddy System năm trước, Buddy System năm nay đã có những bước đi mới, trong đó là cuộc thi “Rung chuông vàng” được tổ chức tối qua tại phòng 704 giảng đường Việt - Úc. Chương trình đã diễn ra trong sự hào hứng của các newbies (tân sinh viên) và các anh chị “buddies” (tình nguyện viên là sinh viên khóa trên) các khoa. Các đại diện của Hội Sinh viên trường và đại diện nhà tài trợ Đồng phục New Forcus đã tới dự và cổ vũ cho các thí sinh.
6h tối, phòng 706 chật cứng người, đông đảo cổ động viên đã đến từ sớm để cổ vũ cho các đại diện khoa mình. Trước khi cuộc thi bắt đầu, các newbie đã cùng nhau chia sẻ những cảm nghĩ của mình về các anh chị buddies, về khoa mình, về Trường ĐHKT cũng như là về chuỗi sự kiện chào mừng tân sinh viên năm nay. Với sự dẫn dắt của anh chị điều phối viên và các anh chị buddies khoa mình, các em đã cảm thấy quen thuộc hơn trong môi trường mới, dễ dàng hòa nhập vào các hoạt động tập thể và mạnh dạn thể hiện mình hơn.


Thí sinh thể hiện những kiến thức về trường lớp mà mình thu nhận được trong quá trình sinh hoạt buddy system

Bước vào cuộc thi, 44 thí sinh đến từ các khoa lần lượt trả lời các câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra xoay quanh thông tin về Trường ĐHKT, các khoa thuộc trường, về thư viện, câu lạc bộ sinh viên, về Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và một số kiến thức xã hội khác. Không đặt nặng yêu cầu về nội dung, cuộc thi nhằm mang đến sự kết nối cho tân sinh viên cả 5 khoa sau một thời gian sinh hoạt riêng.

Phần đầu tiên gồm những câu hỏi  khái quát nhất về ĐHQGHN và Trường ĐHKT. Tưởng như các thí sinh sẽ vượt qua phần này một cách đơn giản nhưng đến câu hỏi số 9 “Đại học Quốc gia Hà Nội có bao nhiêu khoa trực thuộc?” đã loại gần hết các thí sinh ra khỏi sàn thi đấu. Sau câu hỏi này, trên sàn đấu chỉ còn duy nhất một thí sinh - đó là em Vũ Thị Phương Thảo (QH-2013-E Kế toán). Các buddies và newbies Kế toán hô vang cổ vũ cho đại diện của mình.
Với sự cổ vũ đông đảo của khán giả, Phương Thảo đã vượt qua 3 câu hỏi tiếp theo một cách tự tin và đầy quyết đoán. Tuy nhiên, đến câu hỏi số 13 về tư duy: “Nếu BACDDABC là 47199471 thì DABACDBC là số nào?”, Phương Thảo đã lúng túng và đưa ra câu trả lời không chính xác. Điều này đã khiến Thảo phải rời sàn thi đấu và các điều phối viên buddy của các khoa bước vào phần thi cứu trợ. Trải qua phần cứu trợ khá vất vả, tất cả thí sinh may mắn được cứu trở lại sàn đấu.
Trước khi quay lại cuộc thi, 5 câu hỏi dành cho khán giả đã được hưởng ứng một cách nhiệt tình từ các bạn cổ động viên.


Các điều phối viên "buddies" được cổ vũ nhiệt tình trong phần thi cứu trợ


Sau khi phần chơi khán giả diễn ra, cuộc thi tiếp tục câu số 14 cùng 44 thí sinh như ban đầu. Với câu hỏi về giảng đường chính mà sinh viên Trường ĐHKT theo học (đáp án là Việt Úc, E4 và CSS ĐH Ngoại ngữ), quá nửa số thí sinh vừa được quay lại đành phải ngậm ngùi chia tay sàn thi đấu một lần nữa. Lúc này, trên sàn thi đấu còn 23 thí sinh.

Các câu hỏi tiếp theo về các câu lạc bộ của Trường ĐHKT, thư viện, về việc sinh hoạt chính trị đầu năm, về kiến thức xã hội tuy dường như không dễ dàng đối với tất cả thi sinh. Sau câu 22, trên sàn thi đấu chỉ còn 5 người cuối cùng là: Phạm Thị Yến, Đào Quỳnh Anh và Nguyễn Minh Hoa (QH-2013-E Kinh tế), Bùi Phương Nam (QH-2013-E KTQT) và Vũ Thị Phương Thảo (QH-2013-E Kế toán).
Tuy nhiên, câu hỏi số 23 về thời hạn mượn sách tiếng Việt tại tầng 4 thư viện ĐHQGHN thực sự khó đối với các thành viên mới chưa có kinh nghiệm. Dù phải dừng bước tại câu hỏi này nhưng Ban tổ chức đã quyết định trao thưởng cho 5 thí sinh xuất sắc nhất này.


5 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi "Rung chuông vàng"

Kết thúc cuộc thi “Rung chuông vàng” đầy hào hứng, các sinh viên khóa QH-2013-E sẽ tiếp tục tiến tới hoạt động cuối cùng trong chuỗi sự kiện chào tân sinh viên, đó là đêm nhạc hội “Chào em, chào tương lai” sẽ diễn ra vào tối ngày 27/9, tại sân E4 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội). Hãy cùng chờ đón sự kiện này nhé!
__________________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:

Tin: Đinh Diệu Linh (MCC) - Ảnh: Văn Ba