Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên ĐHKT được hướng dẫn quản lý tài chính và hướng nghiệp

Ông Nguyễn Đức Thịnh (bên trái) - Giám đốc cấp cao các chi nhánh HSBC khu vực miền Bắc chia sẻ tại hội thảo
Ngày 24/9/2013, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) tổ chức hội thảo tập huấn kỹ năng cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong khuôn khổ chương trình “Quản lý tài chính và hướng nghiệp”.


Tham dự chương trình về phía Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN có TS. Lê Trung Thành - Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng; chị Nguyễn Thị Vũ Hà - Bí thư Đoàn Thanh viên Trường ĐHKT, chị Trần Thị Thu Hưởng - Phó bí thư, anh Nguyễn Trung Phong - Chủ tịch Hội Sinh viên cùng hơn 300 sinh viên ĐHKT.
Về phía Ngân hàng HSBC có ông Nguyễn Đức Thịnh - Giám đốc cấp cao các chi nhánh khu vực miền Bắc; bà Huỳnh Thị Ngọc Trúc - Giám đốc Nhân sự Ngân hàng HSBC, đại diện các bộ phận trực thuộc HSBC.
Trong phần đầu chương trình, ông Nguyễn Đức Thịnh đã có những chia sẻ rất thiết thực với các sinh viên về những kỹ năng cần thiết khi đi xin việc, khi làm việc, hay phẩm chất cần có của một nhà lãnh đạo. Chia sẻ về quá trình làm việc của mình, ông Thịnh cho biết, tốt nghiệp đại học nhưng ông lại xuất phát với công việc là một công nhân, và để đạt được vị trí như hôm nay với ông đó là cả quá trình nỗ lực và không ngừng học tập, trau dồi. “Cho dù là việc nhỏ nhất, hãy làm nó một cách tốt nhất và các bạn sẽ thành công” - ông Thịnh nhấn mạnh.
Lắng nghe những kinh nghiệm từ một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, các sinh viên tham dự chương trình còn đưa ra nhiều câu hỏi cho ông Nguyễn Đức Thịnh về những vấn đề mà họ quan tâm. Giải đáp băn khoăn của một sinh viên về sự chênh lệch lương giữa cử nhân kinh tế với một số ngành khác, ông Thịnh cho biết, tấm bằng không phải là yếu tố duy nhất quyết định công việc và lương của bạn như thế nào; nhà tuyển dụng luôn xem xét ở các ứng viên nhiều yếu tố khác như: thái độ đối với đồng nghiệp và công việc, sự say mê và các kỹ năng làm việc cơ bản… Ông Thịnh cũng bật mí, tại HSBC, ứng viên dù không đúng chuyên ngành, chỉ cần chứng minh được bản thân là lựa chọn tốt nhất cho công việc thì cơ hội cho ứng viên là rất lớn.

Các sinh viên Trường ĐHKT, đặc biệt là tân sinh viên sôi nổi giao lưu với chuyên gia HSBC


Tiếp đó, sinh viên ĐHKT đã được các chuyên gia khác của HSBC tư vấn, hướng dẫn kiến thức, kinh nghiệm xây dựng kế hoạch chi tiêu hợp lý và khả thi nhất; được hướng dẫn kỹ năng hướng nghiệp, tìm kiếm việc làm và tự tạo việc làm, kỹ năng phỏng vấn và xin việc; được trao đổi kinh nghiệm thích ứng doanh nghiệp và thực tiễn.

Xen giữa các phần giao lưu diễn giả, những sinh viên có mặt trong chương trình còn được tham gia trò chơi thú vị “Ai là triệu phú”. Các tân sinh viên ĐHKT thể hiện sự tự tin và sôi nổi của mình khi trong cả vai trò người chơi lẫn trợ giúp. Rất nhiều phần quà có giá trị đã được Ban tổ chức được trao đến tay sinh viên.

Đông đảo sinh viên Trường ĐHKT tham dự chương trình


Cũng tại hội thảo, Ban tổ chức đã giới thiệu tới các khán giả thông tin cuộc thi Nhà hoạch định tài chính triển vọng - một phần quan trọng của chương trình “Quản lý tài chính và hướng nghiệp”. Đối tượng tham gia là các sinh viên đang theo học hệ chính quy tại các trường đại học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ. Các sinh viên dự thi theo mỗi đội 3 người, các đội sẽ tìm kiếm giải pháp cho một tình huống mà Ban tổ chức đưa ra và gửi bài dự thi có kèm theo Phiếu đăng ký dự thi qua email cho Ban tổ chức. Hạn chót nhận bài dự thi là ngày 25/10/2013.

Giải thưởng cho đội đạt giải nhất là 50 triệu đồng, cúp, bằng khen và cơ hội tham gia chương trình trải nghiệm HSBC; giải Nhì là 25 triệu đồng, bằng khen và cơ hội tham gia chương trình trải nghiệm HSBC; giải Ba là 15 triệu đồng, bằng khen và cơ hội tham gia chương trình trải nghiệm HSBC. Ban tổ chức còn có nhiều giải thưởng khác cho các đội thi xuất sắc lọt vào top 10.


>>> Thông báo của Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT về chương trình “Quản lý tài chính và hướng nghiệp” và cuộc thi “Nhà hoạch định tài chính triển vọng 2013xem tại đây.

Tin: Phùng Phương - Ảnh: Vũ Quý