Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên ĐHKT kết thúc 21 ngày tình nguyện tại Yên Bái

Ngày 5/8/2013, đội sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tại xã Tân Lập, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã lên xe trở về Hà Nội, kết thúc chuỗi hoạt động 21 ngày tại đây.


Trong thời gian 21 ngày hoạt động tại xã Tân Hợp, các tình nguyện viên của ĐHKT đã có 16 ngày làm việc tại vùng ngoài, 5 ngày làm việc tại vùng 135 là vùng đặc biệt khó khăn. Đoàn hoạt động trên các mảng chính: sinh hoạt hè, tổ chức tập huấn kỹ năng phòng chống rủi ro thiên tai cho thiếu nhi, tổ chức tuyên truyền giáo dục sức khỏe sinh sản cho thanh thiếu niên; thăm và tặng quà gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có công với cách mạng; tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại địa phương; tham gia lao động công ích, vệ sinh môi trường; đi thực tế mô hình kinh tế tại địa phương…
Sáng 5/8/2013, đội tình nguyện ĐHKT đã có buổi gặp mặt tổng kết với lãnh đạo và Đoàn Thanh niên địa phương. Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt chính quyền và người dân xã Tân Hợp, đồng chí Nguyễn Xuân Hòa - Ủy viên BCH Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND xã ghi nhận những thành tích và đóng góp của các sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN trong thời gian vừa qua. Tuy chỉ có 21 ngày ngắn ngủi, lại liên tục gặp bất lợi về thời tiết do thường xuyên có mưa bão, đường đi lại khó khăn nhưng các tình nguyện viên đã hoàn thành nhiệm vụ, để lại ấn tượng tốt cho nhân dân địa phương, đi dân quý, ở dân thương. “Tôi hy vọng rằng, tình cảm giữa Tân Hợp với đội nói riêng, với Trường ĐHKT nói chung sẽ ngày càng thêm gắn bó. Chúc các bạn mạnh khỏe, học tập tốt để trở thành những con người thành đạt, tiếp tục đóng góp sức mình cho quê hương đất nước” - đồng chí Hòa bày tỏ.


Với nhiều hoạt động tích cực, các sinh viên ĐHKT đã tạo một hình ảnh đẹp với người dân xã Tân Hợp

Đồng chí cũng đã thay mặt Đảng ủy, chính quyền xã trao tặng bằng khen cho tập thể Đội Tình nguyện Yên Bái 2013 của ĐHKT và 3 cá nhân đã có thành tích tốt trong thời gian hoạt động.


Sau buổi gặp mặt thân tình, các sinh viên tình nguyện ĐHKT gửi lời chào đến người dân Tân Hợp, lên xe trở về trường an toàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kết quả hoạt động của Đội Tình nguyện xa ĐHKT tại xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái:


- Sinh hoạt hè, tổ chức tập huấn kỹ năng phòng chống rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu tại 10 thôn bản cho 500 em thiếu nhi, trong đó 3 thôn nằm trong vùng đặc biệt khó khăn.
- Xây dựng Tủ sách tri thức xanh với hơn 2000 cuốn; tặng 15 bộ sách giáo khoa cho các học sinh nghèo vượt khó; tặng 450 quyển vở, 50 hộp màu, 50 bộ đồ dùng học tập, 200 bút viết cho các em thiếu nhi; tặng 200 bộ quần áo cho thiếu nhi và thanh thiếu niên trong xã; tặng 30 phần quà cho các gia đình đặc biệt khó khăn.
- Tham gia diễn tập vây bắt tội phạm với đoàn công an tỉnh Yên Bái và xã Tân Hợp.
- Đi thực tế mô hình kinh doanh trồng quế tại gia đình anh Trường - thanh niên có mô hình trồng quế tiêu biểu xã Tân Hợp - để tiến hành lấy số liệu và phần tích phát triển kinh tế địa phương.
- Tổ chức tuyên truyền sức khỏe sinh sản cho 80 thanh thiếu niên tại 3 thôn: thôn 5, thôn 3, thôn 12 (khu vực 135).
- Tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ nhân ngày 27/7 cùng Đoàn Thanh niên xã Tân Hợp; trao tặng 10 áo và cờ Đoàn Thanh niên; giao lưu bóng đá, bóng chuyền với thanh niên và cán bộ xã.- Thực hiện vệ sinh môi trường tại 2 thôn: thôn 2, thôn 8. Thực hiện làm lại đường sạt lở tại 3 thôn: thôn 12 (vùng 135), thôn 8, thôn 10. Tổng quãng đường làm: 100m. Giúp 2 gia đình khó khăn đào hố rác, rãnh thoát nước và làm đường vào nhà.


__________________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:
>> “Mùa hè xanh Yên Bái 2013” nhận được sự quan tâm của cộng đồng
>> Nhiều kỹ năng sống sẽ được truyền đạt cho người dân trong chuyến tình nguyện tại Yên Bái
>> Những khởi đầu thuận lợi tại xã Tân Hợp của đội tình nguyện Yên Bái
>> Lãnh đạo địa phương thăm hỏi và động viên đội tình nguyện ĐHKT tại Yên Bái

>> Sinh viên ĐHKT tích cực hoạt động tình nguyện tại “vùng 135” Yên Bái


Phùng Phương (Đội Tình nguyện Yên Bái 2013)