Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên ĐHKT tích cực hoạt động tình nguyện tại “vùng 135” Yên Bái

Đoàn công tác của Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT trao đổi cùng lãnh đạo xã Tân Hợp
Ngày 26 và 27/7/2013, đoàn công tác của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có chuyến thăm và động viên Đội Tình nguyện Yên Bái 2013 của trường đang thực hiện các công tác tình nguyện tại xã Tân Lập, huyện Văn Yên, đồng thời thăm hỏi hộ nghèo, tri ân các gia đình chính sách của địa phương nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ Việt Nam 27/7.


Đoàn công tác do chị Nguyễn Thị Vũ Hà - Bí thư Đoàn Thanh niên và anh Nguyễn Trung Phong - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐHKT dẫn đầu.
Xuất phát từ sáng 26/7, buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác của ĐHKT đã đặt chân đến xã Tân Lập và có cuộc gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo địa phương về tình hình hoạt động tình nguyện của sinh viên nhà trường tại đây trong thời gian vừa qua. Theo đánh giá của các cán bộ xã Tân Lập, nhìn chung các sinh viên ĐHKT đều nhiệt tình trong các công tác tại địa phương, tổ chức được các buổi sinh hoạt kỹ năng sống thiết thực cho các em nhỏ và thanh thiếu niên trong vùng. Lãnh đạo xã Tân Lập cũng cảm ơn Trường ĐHKT trong việc xây dựng ủng hộ địa phương “Tủ sách Tri thức xanh” cho các em học sinh nơi đây.
Nhân đây, đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐHKT đã cảm ơn cán bộ cùng người dân xã Tân Lập đã tạo điều kiện để các sinh viên nhà trường có cơ hội trải nghiệm một mùa hè ý nghĩa, đóng góp công sức cho sự phát triển của cộng đồng.



Đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐHKT (áo xanh), Trung tâm tiếng Anh ENCI (áo hồng) bên "Tủ sách Tri thức xanh" đóng góp cho xã Tân Hợp

Sau phần gặp gỡ, đoàn công tác cùng các cán bộ xã Tân Lập đã đi thăm công trình “Tủ sách Tri thức xanh” do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐHKT xây dựng đang đặt tại Trường Tiểu học Tân Lập. Với hơn 4000 đầu sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện tranh…, “Tủ sách Tri thức xanh” sẽ là một nguồn phong phú giúp các em học sinh học tập và giải trí lành mạnh.
Tiếp đó, cùng với các cán bộ lãnh đạo xã Tân Lập, đoàn công tác của ĐHKT đã tới thăm đội
Chương trình 135 là “Chương trình phát triển kinh tế - xã hội các xã đặc biệt khó khăn miền núi và vùng sâu, vùng xa” do Nhà nước triển khai từ năm 2008. Đối tượng của chương trình là các xã đặc biệt khó khăn, các xã biên giới, an toàn khu... “Vùng 135” ở đây chỉ địa phương nằm trong khuôn khổ chương trình.
tình nguyện của trường hiện đang hoạt động tại vùng 135 (vùng đặc biệt khó khăn của xã Tân Hợp). Báo cáo tình hình hoạt động của đội tại đây, sinh viên Nguyễn Anh Phúc - Đội trưởng đội tình nguyện của Trường ĐHKT tại Yên Bái cho biết: sau 1 tuần ở vùng ngoài, đội bắt đầu chuyển vào vùng 135 từ ngày 23/7. Tình hình giao thông khó khăn, các thôn xa nhau, cộng thêm mưa liên tục mấy ngày nên việc di chuyển của đội khá vất vả. Tuy vậy, ngay sau khi từ vùng ngoài vào, đội đã nhanh chóng làm quen với môi trường mới và có những hoạt động tạo ấn tượng tốt với người dân địa phương.
Một số hoạt động được đội thực hiện như: thăm và tặng quà cho gần 30 gia đình chính sách/hộ nghèo; tổ chức các các trò chơi, chương trình múa hát, tuyên truyền kỹ năng sống cho các em thiếu nhi; tặng quần áo và sách giáo khoa cho các em. Ngày 26/7, cùng các thanh niên trong vùng, đội tiến hành khai thông 3 điểm sạt lở trên đường từ trung tâm xã vào đến vùng 135. “Ngày 28/7, đội sẽ trở lại trung tâm xã và tiếp tục công tác tuyên truyền đối với các thôn còn lại. Đặc biệt, đội sẽ tổ chức giới thiệu về Trường ĐHKT - ĐHQGHN cho các em học sinh THPT tại xã Tân Lập” - Phúc cho biết thêm.


Đội tình nguyện Trường ĐHKT khai thông các điểm sạt lở sáng 27/7
Đoàn công tác của ĐHKT tới thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo

Trong chuyến công tác này, đoàn ĐHKT đã đến thăm và tặng quà 4 gia đình thuộc diện chính sách và hộ nghèo của xã Tân Lập, đặc biệt trong đó là 2 gia đình rất khó khăn thuộc vùng 135. Những món quà tuy nhỏ nhưng đã thể hiện tấm lòng sẻ chia của của nhà trường nói chung và các đoàn viên - thanh niên Trường ĐHKT nói riêng với những số phận bất hạnh, đồng thời là sự biết ơn trước những con người đã hy sinh, có nhiều cống hiến vì nền hòa bình của đất nước. Nhân kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7, đoàn đến dâng hương tại đài tưởng niệm huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

__________________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:
>> “Mùa hè xanh Yên Bái 2013” nhận được sự quan tâm của cộng đồng
>> Nhiều kỹ năng sống sẽ được truyền đạt cho người dân trong chuyến tình nguyện tại Yên Bái

>> Những khởi đầu thuận lợi tại xã Tân Hợp của đội tình nguyện Yên Bái

>> Lãnh đạo địa phương thăm hỏi và động viên đội tình nguyện ĐHKT tại Yên Bái

Chào mừng 20 năm ngày Chính phủ ban hành nghị định về ĐHQGHN (10/12/1993 - 10/12/2013)

Đỗ Chiêm