Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên ĐHKT tham gia Diễn đàn thủ lĩnh sinh viên ASEAN 2013

“ASEAN Student Leaders Forum” (ASLF) là một diễn đàn dành cho các thủ lĩnh sinh viên đến từ các trường đại học thuộc Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (AUN). ASLF 2013 được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 21/6 đến 25/6/2013 với sự tham gia của hơn 100 sinh viên đến từ 20 trường đại học trong khu vực ASEAN.


Nguyễn Thùy Ngân (QH-2010-E KTCT) là 1 trong 3 sinh viên tiêu biểu của ĐHQGHN được cử tham gia chương trình. Cùng với các sinh viên các nước bạn, đoàn sinh viên ĐHQGHN đã có những trải nghiệm khó quên sau “hành trình” 5 ngày gặp gỡ và giao lưu tại ĐH Chulalongkorn, Thái Lan.
Sau ngày đầu tiên đặt chân đến đất nước Thái Lan, ngày thứ hai của cuộc hành trình, Ban tổ chức ASLF 2013 đã giúp sinh viên từ các nước tham dự thêm hiểu nhau hơn bằng cách tổ chức nhiều trò chơi thú vị. Trong ngày thứ hai này, cơ hội được gặp và trao đổi với Cựu Thủ tướng Thái Lan - ông Abhisit đã giúp cho sinh viên hiểu thêm cách các nhà lãnh đạo nhìn nhận về vấn đề chung của toàn ASEAN, cộng đồng kinh tế AEC.
Tối cùng ngày, những khách mời của chương trình cùng ban tổ chức diễn đàn trong trang phục truyền thống đã cùng tham gia bữa tiệc chào mừng do ĐH Chulalongkorn tổ chức. Trong suốt bữa tiệc, các tiết mục múa truyền thống và đương đại đã giúp các sinh viên và quan khách hiểu thêm về nền văn hóa của Thái Lan cũng như văn hóa của các nước trong khu vực ASEAN.
Ngày thứ ba tiếp tục diễn ra với buổi trò chuyện cùng với hai vị giáo sư đến từ ĐH Chulalongkorn. Những vấn đề nóng nhất và những cách tiếp cận giải pháp cụ thể nhất được đưa ra bàn luận sôi nổi trong suốt buổi trò chuyện. Đặc biệt, trong hai ngày 23/6 và 24/6, sinh viên các nước đã cùng nhau tham gia lập các kế hoạch, dự án về tổ chức sinh viên và cùng trao đổi, thảo luận. Dự án của nhóm Nguyễn Thùy Ngân và các thành viên khác đến từ Philippins, Singapore, Thailand, Malaysia, Laos, Campuchia, Indonesia đã được lựa chọn để phát triển trong thời gian sắp tới.

Thùy Ngân (hàng 2, thứ 2 từ trái qua) tham gia hoạt động cùng sinh viên các trường bạn


Các hoạt động tham quan, tìm hiểu, giao lưu văn hóa trong khuôn khổ diễn đàn được diễn ra chủ yếu trong hai ngày 23 và 25/6. Bữa tiệc chia tay khép lại chương trình với những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, đặc biệt là màn diễu hành cùng quốc kỳ các nước đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với mỗi sinh viên và khách mời của ASLF 2013.
Chia sẻ về chuyến đi của mình, Thùy Ngân cho biết: “Tôi cảm thấy thật vinh dự và hạnh phúc vì có cơ hội là một phần trong chương trình ý nghĩa này. 5 ngày ngắn ngủi tham gia diễn đàn là một kỷ niệm khó quên, là một cơ hội để tôi đặt chân đến đất nước Thái Lan xinh đẹp, nhận sự tiếp đón nồng hậu từ các bạn sinh viên Đại học Chulalongkorn (trường đại học đầu tiên của Thái Lan), được trải nghiệm những điều vô cùng mới mẻ, được lắng nghe từ những người có kinh nghiệm, được thấu hiểu thêm những điều mà không chỉ sinh viên Việt Nam mà sinh viên trong toàn khu vực ASEAN muốn làm cho đất nước và khu vực mình đang sinh sống.”
ASLF các năm tiếp theo sẽ tiếp tục được tổ chức tại Brunei (2014), Indonesia (2015) và Malaysia (2016).

Kim Ngân (MCC)