Thông tin cho sinh viên
 
Khởi động chiến dịch Mùa hè xanh 2013 của sinh viên ĐHKT

Tại buổi phỏng vấn tình nguyện viên cho chiến dịch Mùa hè xanh 2013
Để chuẩn bị cho chiến dịch Mùa hè xanh hè 2013, Ban chỉ đạo chiến dịch Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tiến hành phỏng vấn và chọn ra được các tình nguyện viên cho hai đội: “Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi” và “Đội tình nguyện xa Văn Yên - Yên Bái”.


Năm nay, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Mùa hè xanh sẽ tiếp tục được tổ chức làm có 3 đội: Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi (TSMT)Đội tình nguyện xa (tại Văn Yên - Yên Bái) và Đội tình nguyện tại chỗ. Ngay từ khi có kế hoạch, chiến dịch đã khiến sinh viên trong trường rất hào hứng. Lượng đơn đăng ký rất lớn so với số lượng tình nguyện viên cần tuyển, khiến Ban chỉ đạo khá căng thẳng khi lựa chọn các sinh viên vào đội.
Tại bàn phỏng vấn tình nguyện xa, sinh viên Nguyễn Mai Nga (QH-2012-E TCNH) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em đăng ký đi tình nguyện. Được biết năm nay chúng em có cơ hội tham gia đồng thời cả Đội TSMT và Đội tình nguyện xa nhưng chỉ cần được tham gia một trong hai đội đã là niềm vui rất lớn với em rồi”.
Trịnh Thu Ngọc - sinh viên năm 1 chương trình liên kết với Đại học Troy tâm sự: “Là sinh viên liên kết nên chúng em rất ít có cơ hội tham gia các chương trình cùng các bạn chính quy. Đây chính là cơ hội để em được trải nghiệm những điều mà em chưa từng biết trước đây. Trước khi phỏng vấn em rất hồi hộp và lo lắng, nhưng lúc vào phỏng vấn thì em hoàn toàn bị bất ngờ trước thái độ rất vui vẻ của người phỏng vấn và câu hỏi thì cũng bất ngờ không kém”.
Mùa hè xanh là một chiến dịch tình nguyện được tổ chức hàng năm và có ý nghĩa xã hội lớn, đồng thời cũng trang bị cho các sinh viên những kỹ năng sống, những trải nghiệm thực tế. Tại Trường ĐHKT, Mùa hè xanh luôn được sinh viên nhà trường hết sức quan tâm và tham gia nhiệt tình trong tất cả các đợt. Nguyễn Anh Phúc (QH-2010-E KTPT), đội trưởng đội tình nguyện xa Yên Bái 2013 cho biết: “Các bạn tham gia phỏng vấn năm nay rất tự tin và hơn hết rất nhiệt tình với phong trào tình nguyện - đó chính là điều cần thiết nhất khi lựa chọn những tình nguyện viên cho chiến dịch”.
Sau khi lựa chọn kỹ lưỡng, Ban chỉ huy chiến dịch đã có kết quả chính thức cho buổi phỏng vấn.
Đội tiếp sức mùa thi gồm 26 thành viên, sẽ hoạt động từ 28/6 đến 10/7 với nhiều nội dung như: trực điện thoại đường dây nóng, tìm nhà trọ theo yêu cầu từ phía phụ huynh và thí sinh qua đường dây nóng, dẫn phụ huynh và thí sinh đến các điểm thi, phát bản đồ…Trong đó, công tác trực đường dây nóng đã được tiến hành từ đầu tháng 6.
Đội tình nguyện xa gồm 34 thành viên (27 chính thức và 7 dự bị), hoạt động từ 15/7 đến 1/8, sẽ làm công tác tình nguyện tại xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.
Riêng với Đội tình nguyện tại chỗ sẽ chỉ nhận đơn tham gia và không phỏng vấn. Đội sẽ hoạt động từ 1/7 đến 1/8/2013.
Chiến dịch mùa hè xanh đã bắt đầu khởi động bằng hoạt động hỗ trợ thí sinh và phụ huynh thông qua đường dây nóng 01694.744.066.


Chúc các sinh viên  ĐHKT hoàn thành tốt nhiệm vụ và có một mùa hè ý nghĩa!

Phùng Phương (Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi 2013)