Thông tin cho sinh viên
 
Rubik Quản trị: Một sân chơi mới của sinh viên Khoa QTKD

Vòng chung kết "Rubik Quản trị" được thiết kế theo mô típ của "Rung chuông vàng"
Tối ngày 21/5/2013 vừa qua, các sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có một cuộc đấu trí gay cấn trong sự kiện lần đầu tiên có măt tại ĐHKT - cuộc thi “Rubik Quản trị”.


Đây là cuộc thi đầu tiên dành cho các sinh viên Khoa QTKD. Cuộc thi được Liên chi đoàn Khoa QTKD tổ chức nhằm tạo một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho sinh viên trong khoa, là cơ hội để các thí sinh thể hiện vốn kiến thức của mình ở nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, đặc biệt là lĩnh vực quản trị kinh doanh.
Cuộc thi diễn ra với 2 vòng thi hào hứng và gay cấn. Hơn 50 thí sinh đã tham gia vòng loại được tổ chức vào ngày 16/5. Bài thi gồm những câu hỏi trắc nghiệm rất đa dạng. Ban tổ chức đã lựa chọn ra được 36 thí sinh nổi bật nhất để tham dự vòng thi chung kết.
Mở đầu đêm thi chung kết là những bài hát “cây nhà lá vườn” đã khuấy động được cả khán phòng và làm tăng thêm sự hứng khởi của các thí sinh truớc khi bước vào cuộc chơi. Vòng chung kết “Rubik Quản trị” được tổ chức theo mô típ của cuộc thi “Rung chuông vàng”. Các thí sinh sẽ lần lượt trả lời các câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra; người thắng cuộc là người cuối cùng còn trên sàn đấu.
Những câu hỏi đầu tiên khá đơn giản về nhận diện thương hiệu hay về kiến thức lịch sử với việc không có ai bị loại khỏi cuộc chơi đã khiến tinh thần của các thí sinh tăng lên đáng kể. Các câu hỏi trong cuộc thi được chia đều dưới 2 hình thức: tiếng Anh và tiếng Việt. Điều này cũng rất hợp lý khi phần lớn tất cả các môn học trên lớp của sinh viên Khoa QTKD đều học bằng tiếng Anh.
Trải qua 8 câu hỏi trải nhiều trên các lĩnh vực từ ca nhạc, phim ảnh đến các kiến thức chuyên sâu về quản trị, đã không còn thí sinh nào trụ lại trên sàn đấu. Đây chính là thời điểm các cán bộ, giảng viên trong khoa tham gia vào những trò chơi vận động hết sức thú vị để cứu trợ cho sinh viên của mình.


Các cán bộ, giảng viên trong khoa tham gia trò chơi để cứu trợ cho sinh viên

Nhờ sự xuất sắc của các cán bộ, giảng viên mà tất cả 36 thí sinh đã đuợc quay trở lại sàn đấu. Các thí sinh tiếp tục chinh phục những câu hỏi hóc búa và đa dạng, từ kiến thức chứng khoán, kinh tế vĩ mô, “leadership” đến những câu hỏi về kiến thức xã hội.

Với sự xuất sắc của mình, thí sinh Nguyễn Bá Hưng (lớp QH-2010-E QTKD) đã là người cuối cùng trụ lại trên sàn đấu và chỉ chịu thua ở câu thứ 18 - câu hỏi về chủ đề hội nghị Copenhagen 2012. Nguyễn Bá Hưng cũng chính là người giành số điểm cao nhất ở vòng thi loại.
Ban tổ chức trao phần thưởng cho thí sinh xuất sắc nhất - Nguyễn Bá Hưng (bên trái)

Chia sẻ cảm xúc chiến thắng, Hưng khiêm tốn bộc bạch: “Kiến thức của mình học được chỉ như hạt cát giữa sa mạc mênh mông. Các bạn hôm nay đều rất giỏi và mình chỉ là người may mắn nhất mà thôi”. Ngoài ra, Hưng cũng bật mí cách để có thể nắm bắt thông tin một cách hiệu quả và tổng hợp nhất: “Mình thường xuyên đọc báo mạng bởi tại đây, những thông tin nóng hổi luôn được cập nhật. Những kiến thức thầy cô giảng trên lớp cũng khiến mình hứng thú và học được nhiều điều từ đó”.

Nhận xét về cuộc thi này, chị Phạm Thu Hiền - điều phối viên Chương trình nhiệm vụ chiến lược, Khoa QTKD cho biết: “Đây là cơ hội rất tốt để sinh viên và giảng viên có cơ hội được gắn bó, gần gũi với nhau. Các giảng viên giờ đây không chỉ là những con người chỉ đứng trên bục giảng với kiến thức uyên thâm truyền đạt cho học trò, mà tính cách họ cũng rất trẻ trung, rất năng động”.


"Rubik Quản trị" - sân chơi trí tuệ bổ ích cho sinh viên Khoa QTKD

Vậy là cuộc thi “Rubik Quản trị” lần đầu tiên đã khép lại trong sự hân hoan và tinh thần gắn kết của toàn thể sinh viên và cán bộ, giảng viên Khoa QTKD.
Hãy cùng đón chờ “Rubik Quản trị” các năm tiếp theo với những đột phá mới nhé.

Tin: Thảo Ly (MCC) - Ảnh: Văn Ba