Thông tin cho sinh viên
 
“Cối xay gió” giành ngôi quán quân cuộc thi 360° KTPT

Sau vòng loại ngày 30/3 vừa qua, 4 đội chơi Cối xay gió (QH-2011-E KTPT), Win today (QH-2011-E KTPT LK), TNC (QH-2012-E KTPT LK) và Siêu vui vẻ (QH-2012-E KTPT) đã bước vào vòng chung kết cuộc thi “360° Kinh tế phát triển” diễn ra ngày 13/4/2013.


Tới tham dự chương trình có PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, anh Nguyễn Trung Phong - Chủ tịch Hội Sinh viên trường.
Về phía Ban tổ chức cuộc thi có TS. Nguyễn Quốc Việt - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Phát triển (đơn vị tổ chức cuộc thi), đại diện nhà tài trợ Công ty sơn Kansai Paint và Trung tâm tiếng Anh IBEST tham dự chương trình.
Mở đầu bằng phần giới thiệu đội chơi, Cối xay gió và Siêu vui vẻ gây ấn tượng bằng sự hài hước và thân thiện, trong khi TNC thể hiện khả năng nắm bắt công nghệ với các slide hình ảnh mượt mà. 3 cô gái Win today lại sáng tạo với một bài hát tự sáng tác.
Cả 4 đội lần lượt trải qua các phần thi “Khởi động”, “Đấu trí” và “Hùng biện”. Trong phần thi “Khởi động”, mỗi đội có 2 phút để trả lời các câu hỏi về Trường ĐHKT, Khoa KTPT và các kiến thức chung liên quan đến chủ đề cuộc thi.
Bước vào “Đấu trí”, các đội lại được thử thách tìm ra từ khóa của chương trình trong 1 phút 30s. Với các dữ kiện gợi ý lần lượt tương ứng với số điểm giảm dần cùng các thể lệ khắt khe buộc các đội chơi vừa nhanh trí, vừa nhanh tay để giành phần thắng. 
4 đội có sự rượt đuổi gắt gao về điểm số khiến không khí cuộc thi thêm hồi hộp khi phần “Hùng biện” diễn ra. Ở phần thi này, các đội sẽ trình bày ý kiến về một chủ đề bốc thăm ngẫu nhiên và trả lời các câu hỏi phụ của Ban giám khảo. Các thí sinh được đánh giá khá cao về khả năng thuyết trình tự tin cũng như đi đúng vấn đề. Tuy nhiên, thời gian chuẩn bị không dài nên kiến thức các đội chơi đưa ra chưa hoàn toàn đầy đủ.
BTC trao giải cho các đội thi

Ban giám khảo đã phải làm việc khá vất vả để xác định được danh hiệu cao nhất thuộc về Cối xay gió. Win today giành giải nhì, Siêu vui vẻ xếp thứ ba và TNC nhận giải khuyến khích.
Vòng chung kết “360° Kinh tế phát triển” còn hấp dẫn bởi các tiết mục văn nghệ đến từ Chi đoàn QH-2012-E KTPT và phần chơi dành cho khán giả - những cổ động viên cuồng nhiệt trong suốt thời gian chương trình diễn ra.
Phát biểu tại cuộc thi, TS. Nguyễn Quốc Việt - Phó chủ nhiệm Khoa KTPT nhấn mạnh: “360° Kinh tế phát triển” sẽ là cuộc thi thường niên dành cho sinh viên Khoa KTPT với mong muốn tạo sân chơi trí tuệ cho các sinh viên trong khoa và sẽ mở rộng khả năng tham gia cho các khoa khác trong tương lai. Cuộc thi giúp sinh viên củng cố được về các kiến thức chung cũng như phát triển các kiến thức chuyên sâu thuộc ngành kinh tế phát triển, qua đó giúp các sinh viên trong khoa định hướng được các yêu cầu về chuyên môn và kỹ năng của các vị trí công việc liên quan đến ứng dụng chuyên môn KTPT. Đây là năm thứ hai “360° Kinh tế phát triển” được tổ chức thành công với chất lượng chuyên môn tốt.
Đồng hành với cuộc thi năm nay là Công ty sơn Kansai paint và Trung tâm tiếng anh IBEST. Ấn tượng với sự thể hiện của các thí sinh, đại diện Công ty Kansai paint - ông Nguyễn Đăng Thành cho biết: Tập đoàn Alphanam nói chung và Công ty Kasai Paint sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành với cuộc thi này của khoa, đồng thời cũng mong muốn có dịp chia sẽ kinh nghiệm tuyển dụng, đào tạo kỹ năng mềm cho các sinh viên, cũng như tạo điều kiện tuyển dụng sinh viên vào các vị trí của công ty và tập đoàn sau khi ra trường.
Trong khi đó, IBEST trao tặng cho đội giải nhất 3 suất học bổng trị giá 50% của trung tâm và các suất học bổng khác trị giá 1 triệu đồng dành cho các đội còn lại. Bên cạnh đó, ông Đỗ Duy Chính - Giám đốc Công ty Công nghệ giáo dục EDUSOFT trao tặng 150 suất học bổng tiếng Anh online trị giá 90 triệu đồng cho sinh viên của khoa.
Tại cuộc thi, PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương Khoa Kinh tế Phát triển đã duy trì được một hoạt động mang tính đoàn thể nhưng lại có tính học thuật chuyên ngành rất đặc thù cho sinh viên của khoa. Ông cũng khen ngợi sự năng động và kiến thức khá toàn diện của các đội dự thi. PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh hy vọng cuộc thi sớm trở thành sân chơi cho sinh viên toàn trường và mong muốn Tập đoàn Alphanam sẽ có tiếp tục hỗ trợ hơn nữa cho các hoạt động đào tạo và nghiên cứu của Khoa KTPT.

Cuộc thi “360° KTPT” nhận được sự quan tâm tham gia của nhiều sinh viên trong khoa

Tin: Thao Trần & Khuất Nghĩa - Ảnh: Thu Hiền