Thông tin cho sinh viên
 
UEB Spotlight: Khởi đầu nhiều màu sắc

Đặng Anh Tuấn - Võ Thị Hằng Nga cùng sự hỗ trợ của ban nhạc đã mang tới một không gian đường phố bụi bặm, sôi động mà cũng rất chuyên nghiệp với ca khúc “Hoa nắng”
Ngày 25/3/2013, các thí sinh cuộc thi UEB Spotlight đã chính thức bắt đầu cuộc đua với vòng sơ khảo gồm 2 phần thi “Tài năng” và “Trắc nghiệm”.


UEB Spotlight do Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp tổ chức, nhằm tìm kiếm các sinh viên “Tự tin - Thanh lịch - Làm chủ tri thức”. Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại ĐHKT với hình thức thi theo các cặp đôi.
Ngay từ những ngày đầu phát động, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, chú ý cùng nhiều đơn đăng ký của đông đảo sinh viên trong trường. Trang fanpage của chương trình đã thu hút hơn 1200 lượt “Like”. Sau quá trình lựa chọn, Ban tổ chức đã chọn ra được 16 cặp bước vào vòng sơ khảo gồm 2 phần thi: tài năng” và trắc nghiệm kiến thức xã hội, về Trường, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên.
Trong phần thi tài năng, 16 cặp đôi đã mang đến các tiết mục đa dạng về thể loại, được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình thức. Về chất lượng, các tiết mục được đánh giá là khá đồng đều; bên cạnh đó, khả năng ứng xử, sự kết hợp ăn ý giữa các cặp đôi cũng được thể hiện qua những câu hỏi tình huống khá hóc búa từ phía ban giám khảo.
Ca hát là sự lựa chọn của đa phần các cặp đôi với 7/16 tiết mục. Được đầu tư công sức dàn dựng - trang phục biểu diễn nhất phải kể đến các tiết mục múa/ múa - hát với số lượng 3/16 - tuy không nhiều nhưng đây là điểm nhấn đầy màu sắc, độc đáo của cuộc thi.

Nội dung nhạc kịch đem lại cho cuộc thi luồng gió mới lạ cho phần thi tài năng với các đại diện là: vở “Cuộc gặp gỡ bất ngờ” của Nguyễn Phan Hưng (QH-2011-E KTPT) - Nguyễn Hà My (QH-2011-E TCNH CLC) và “Tình yêu màu đỏ” - kể về câu chuyện tình yêu của đôi trai gái giữa thời bom đạn do Nguyễn Anh Hào (QH-2012-E QTKD) - Lê Thị Ly Ly (QH-2012-E QTKD) thể hiện.
Độc đáo nhất phải kế đến tiết mục kể chuyện trên nền nhạc piano của cặp đôi Bùi Văn Thanh - Lương Trâm Anh với màn đệm piano nhẹ nhàng, điêu luyện của bạn nữ kết hợp với giọng đọc đầy tâm trạng của bạn nam về những xúc cảm khi ngày chia tay giảng đường NTC gắn bó sắp tới gần.
Trong khi phần thi tài năng đã chứng tỏ sự tự tin, cá tính thì phần trả lời câu hỏi tình huống và thi trắc nghiệm lại chứng tỏ sự thông minh, nhanh nhạy của các thí sinh UEB Spotlight.
Vòng thi sơ khảo đã diễn ra thành công tốt đẹp, Ban giám khảo đã chọn ra 12 cặp đôi xuất sắc tiếp tục lọt vào vòng chung khảo diễn ra từ 29/3 - 17/4/2013:
  1. Thành Trung Hiếu - Vũ Thị Giang
  2.  Nguyễn Anh Hào - Lê Thị Ly Ly
  3. Dương Việt Anh - Hoàng Thị Ngọc Ánh
  4. Hà Văn Đạt - Đào Ngọc Linh
  5. Ôn Cát Lợi - Đinh Thị Thu Hằng
  6. Nguyễn Tiến Long - Đặng Phương Dung
  7. Đoàn Thanh Tùng - Hứa Thị Mai Phương
  8. Bùi Văn Thanh - Lương Trâm Anh
  9. Nguyễn Phan Hưng - Nguyễn Hà My
  10. Phạm Hoàng Minh - Hoàng Thu Thủy
  11. Nguyễn Văn Tuấn - Trần Lê Trà My
  12. Đặng Anh Tuấn - Võ Thị Hằng Nga


Xin chúc mừng 12 cặp thí sinh và chúc các bạn tự tin tiến sâu hơn nữa! Hành trình UEB Spotlight sẽ còn tiếp tục với nhiều điều thú vị hơn nữa.

__________________
TIN LIÊN QUAN:


Lan Anh (MCC)