Thông tin cho sinh viên
 
F&B trở thành quán quân SV Tài chính 2013

Tối 5/3/2013, vòng chung kết cuộc thi SV Tài chính 2013 do Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức đã khép lại thành công tốt đẹp với chiến thắng thuộc về đội F&B (lớp QH-2010-E TCNH).


5 đội thi xuất sắc vượt qua vòng loại để có mặt đêm chung kết SV Tài chính 2013 là: F&B (QH-2010-E TCNH), Friendly Accountants (QH-2010-E Kế toán), Crazy Team (QH-2010-E Kế toán), A Team (QH-2011-E Kế toán), và đại diện duy nhất của sinh viên năm nhất K57 Team (QH-2012-E TCNH). Trong đó, F&B A Team là 2 cái tên đã quen thuộc từ SV Tài chính năm 2012.


Ông Lương Viết Trung (trái) - đại diện nhà tài trợ của chương trình - Austfeed Việt Nam và TS. Quách Mạnh Hào - Chủ nhiệm Khoa TCNH động viên và khích lệ các đội thi trước giờ khai cuộc

PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT đến dự chương trình


19h, đêm chung kết SV Tài chính 2013 chính thức bắt đầu với màn biểu diễn nhảy hiện đại của 3 cô gái nhóm F&B Girl, làm sống lại những giây phút sôi động, trẻ trung của đêm chung kết UEB got talent.

Trong phần thi đầu tiên “Lời chào SV”, các đội lần lượt xuất hiện sau màn trình chiếu clip giới thiệu đã được đăng tải trên kênh video Youtube trước đó. Nếu như clip của K57 Team mang đến những tràng cười sảng khoái thông qua lối diễn xuất hài hước thì clip của A Team lại khiến mọi người hồi hộp từng phút theo dõi hình ảnh những “đặc vụ bí mật SV” làm nhiệm vụ. F&B với clip được thực hiện theo trào lưu vlog (video blog) cũng mang đến những tiếng cười dí dỏm khi diễn tả những món “nợ” mà sinh viên nói chung thường phải đối mặt. Friendly Accountants thì mang đến thông điệp yêu thương cuộc sống đầy ý nghĩa.



Đội A Team đến từ QH-2011-E Kế toán khiến khán phòng “hồi hộp, nín thở theo dõi” trong clip giới thiệu đầu và vỡ òa sôi động trong màn biểu diễn mở đầu cuộc thi. Ca khúc chế “Hoang mang style” được phối rất ăn ý trong ý tưởng về suy thoái kinh tế của đội


F&B cũng có một màn giới thiệu độc đáo và ý nghĩa


Không khí đêm chung kết chuyển sang kịch tính hơn trong phần thi “SV Thông thái”và “SV Tài năng”. Trong “SV Thông thái”, thông qua ngôn ngữ cơ thể và các tình huống liên quan đến kinh tế nói chung và tài chính - ngân hàng nói riêng, mỗi đội lần lượt đưa ra câu đố cho đội bạn. Đội được thách đố sẽ phải tìm ra một từ/cụm từ thích hợp thể hiện được tình huống đó. Phần thi thể hiện sự sáng tạo cũng như khả năng suy luận của các sinh viên.

Phần 2 của cuộc thi, thông qua ngôn ngữ cơ thể, mỗi đội lần lượt đưa ra câu đố cho đội bạn. Trong ảnh là đội Crazy Team đang đưa ra câu đố


Trong “SV Tài năng”, các đội thi phải giải quyết các tình huống trong kinh tế, kinh doanh mà BTC đưa ra như: nợ lương, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, vấn đề thỏa mãn nhu cầu khách hàng, vấn đề hòa hợp mối quan hệ giữa các đồng nghiệp…

Trong phần 3, các những tình huống BTC đưa ra được các sinh viên TCNH thể hiện rất biểu cảm và chuyên nghiệp


Qua hai phần thi, các sinh viên Khoa TCNH đã khéo léo biến kiến thức sách vở thành những công cụ vận dụng linh hoạt trong thực tiễn, qua đó, đưa người xem đi hết từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác bởi sự thông minh, hóm hỉnh của họ.

Trong suốt 3 giờ diễn ra đêm chung kết, Ban giám khảo đã làm việc hết sức công tâm và kỹ lưỡng, chấm điểm sát sao cho mỗi phần thể hiện và các câu trả lời. Chung cuộc, giải Nhất đã thuộc về F&B, giải Nhì là A Team, Friendly Accountants nắm giữ vị trí thứ ba, K57 Team Crazy Team đồng giải Khuyến khích.


Ban giám khảo của SV Tài chính 2013


BTC trao giải cho các đội thi. F&B (đứng giữa) xứng đáng nhận giải Nhất SV Tài chính 2013. Giải Nhì thuộc về A Team (đứng thứ 3 từ phải sang) - đội thi mang lại nhiều tiếng cười nhất cho cuộc thi. Giải Ba thuộc về Friendly Acountants (đứng thứ 2 từ trái sang); 2 giải Khuyến khích thuộc về K57 Team (ngoài cùng bên trái) và Crazy Team


F&B cũng là đội giải Nhất cho clip giới thiệu có số lượng người "like" nhiều nhất trên Youtube. Ảnh: Anh Nguyễn Trung Phong - Phó Bí thư Đoàn thanh niên ĐHKT trao thưởng cho đội đọat giải.

Là mùa giải thứ hai, SV Tài chính tiếp tục nhận được sự quan tâm và khích lệ từ phía nhà trường và ủng hộ của các sinh viên trong và ngoài khoa. SV Tài chính hướng tới là một hoạt động ngoại khóa tiêu biểu, nổi bật trong chuỗi hoạt động của Khoa TCNH, tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích hàng năm cho các sinh viên trong khoa.


SV Tài chính một lần nữa ghi dấu ấn đối với các sinh viên Khoa TCNH.


Tin: Mỹ Duyên (QH-2012-E TCNH CLC) - Ảnh: Nguyễn Hoàng