Thông tin cho sinh viên
 
Mùa đông ấm 2013: Ấm áp chuyến đi Mường Lát - Thanh Hóa

Đoàn ĐHKT tặng quà cho các em nhỏ Trường Tiểu học xã Mường Chanh
Chương trình Mùa đông ấm 2013 do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức vừa qua đã thành công tốt đẹp. Đặc biệt, chuyến đi tới xã Mường Chanh, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa từ ngày 16 đến 19/1/2013 của đoàn công tác ĐHKT vừa qua đã để lại những dư âm, tình cảm đẹp đối với người dân địa phương.


Tiếp nối thành công của chương trình Mùa đông ấm đã được Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên thực hiện tại những địa bàn khó khăn trên cả nước như Trạm Tấu (Yên Bái), Sìn Hồ (Lai Châu) và đảo Bạch Long Vỹ trong 3 năm vừa qua, chương trình Mùa đông ấm năm nay thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.
Với mong muốn mang đến một mùa xuân ấm áp cho trẻ em và đồng bào chiến sĩ các vùng biển đảo xa xôi, chương trình đã được lên kế hoạch và khởi động rất sớm. Từ những ngày cuối tháng 11, Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT đã phát động quyên góp từ các chi đoàn sinh viên, cán bộ, giảng viên nhà trường và nhận được sự tham gia rất nhiệt tình.
Đặc biệt là cuộc vận động “Len ấm mùa đông - Yên tâm tới trường” với hơn 100 chiếc khăn len, trong đó phần lớn do tự tay các sinh viên ĐHKT đan dành tặng các em nhỏ. Bên cạnh đó là rất nhiều quần áo, truyện, sách và những lời chúc tốt đẹp dành cho các em học sinh Mường Lát. Sau Tết dương lịch 2013, chương trình quyên góp vẫn tiếp tục với chủ yếu là đồ chơi cho các em mẫu giáo và đồ dùng học tập cho học sinh tiểu học và trung học.
Cuộc vận động "Len ấm mùa đông - Yên tâm tới trường" được các sinh viên ĐHKT rất tích cực tham gia

Cùng sự ủng hộ của nhiều cá nhân, doanh nghiệp hảo tâm, kết thúc đợt vận động, BTC đã nhận được tổng giá trị quà tặng lên tới 48.800.000 đồng
Sáng 16/1, đoàn công tác đã chính thức khởi hành. Trải qua hành trình vất vả, đoàn công tác đã tới xã biên giới Mường Chanh mang theo những món quà đong đầy tình cảm yêu thương.
Lắng nghe và trao đổi cùng các cán bộ huyện Mường Lát về những khó khăn trong công tác thanh niên và hoạt động đoàn thể nơi đây, đoàn công tác đã thay mặt Ban tổ chức tặng Huyện đoàn Mường Lát 1 màn hình máy tính và 1 dàn âm thanh. Đoàn đã trao tận tay 5 suất quà tết cho 5 hộ gia đình khó khăn của xã, mỗi suất 500.000 đồng và quần áo ấm được quyên góp từ cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường.
Đến thăm và gặp gỡ các em nhỏ Trường THCS Mường Chanh, đoàn đã trao tặng 1 tivi, 700 cuốn vở và 20 suất học bổng bao gồm cặp sách, khăn len và 50.000 đồng/suất. Tại đây, đồng chí Nguyễn Trung Phong - Phó bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên đã thay mặt cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐHKT  và các nhà hảo tâm, nhà tài trợ gửi đến các em học sinh cũng như toàn thể nhân dân xã Mường Chanh lời chúc mừng năm mới. Anh cũng gửi gắm lời động viên tới các em, dù quê hương còn nghèo, điều kiện học tập còn khó khăn nhưng các em cần nỗ lực học tập vì chỉ có học tập tốt mới là con đường duy nhất để thoát nghèo, đóng góp cho quê hương mình.
Tại Trường Tiểu học xã Mường Chanh, đoàn công tác đã tặng trường 1 ti vi, 500 quyển vở, 1 sân thể thao và dụng cụ luyện tập cho các em học sinh. Bên cạnh đó, đoàn cũng trao 20 suất học bổng bao gồm cặp sách và đồ dùng học tập. Hy vọng rằng những món quà này sẽ động viên các em cố gắng hơn nữa trên con đường học tập.
Đến với Trường Mầm non xã Mường Chanh, các em nhỏ tại đây đã rất háo hức với những món đồ chơi, bánh kẹo mà đoàn mang đến. Bên cạnh đó, những chiếc khăn len, những bộ quần áo ấm áp đã thay cán bộ, sinh viên ĐHKT gửi gắm tình cảm tới các em nhỏ và giáo viên vùng cao.

Trước đó, từ ngày 21 đến 23/12/2012, cùng với Đoàn Thanh niên ĐHQGHN và các đơn vị thành viên, Đoàn Trường ĐHKT cũng đã tham gia chiến dịch tình nguyện tại tỉnh Cao Bằng. Rất nhiều khăn len, chăn ấm và nhiều quà tặng khác đã được chuyến tới người dân và các em nhỏ nơi đây.

Nhân dịp ngày truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12, đoàn thanh niên tình nguyện đã đến chúc mừng, thăm hỏi, tặng quà và giao lưu với các chiến sĩ Đồn biên phòng Đàm Thuỷ, Cao Bằng.
Đồng chí Lầu Mai Dơ - Bí thư Huyện đoàn Mường Lát thay mặt huyện đoàn và bà con địa phương bày tỏ lòng cảm ơn đối với những tình cảm và những món quà của đoàn nhân dịp năm mới. Đồng chí hy vọng rằng, những hoạt động đầy nghĩa tình này sẽ còn tiếp tục được thực hiện trong thời gian tới, mang lại nguồn động viên cho bà con và đặc biệt là thế hệ trẻ Mường Lát cùng nhau phấn đấu học tập xây dựng quê hương. Chia tay đoàn, đồng chí cũng trân trọng gửi lời chúc mừng năm mới an khang thịnh vượng tới toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên nhà trường cũng như các công ty đã tài trợ cho chương trình. 
Trong khuôn khổ chuyến đi, đoàn cũng đến thăm và tặng 1 ti vi, khăn ấm và 2.000.000 đồng cho cán bộ, chiến sĩ của Đồn biên phòng xã Mường Chanh. Buổi giao lưu giản dị ấm áp tình quân dân đã ghi dấu ấn trong lòng cán bộ và sinh viên Trường ĐHKT những kỷ niệm không thể nào quên.
Sau đây là những hình ảnh chúng tôi ghi lại được trong chuyến đi tới xã Mường Chanh, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa:


Chặng đường đi lại khó khăn đủ để đoàn hiểu được phần nào sự khó khăn của người dân nơi đây


Đoàn trao nhiều suất học bổng cho các em học sinh Trường THCS Mường Chanh


Buổi giao lưu thân mật với các em nhỏ Trường mầm non xã Mường Chanh


Đoàn tặng 1 sân thể thao và các dụng cụ luyện tập cho các em học sinh Trường Tiểu học Mường Chanh


Buổi giao lưu giản dị ấm áp tình quân dân với cán bộ, chiến sĩ của Đồn biên phòng xã Mường Chanh

Bùi Thu Thảo - Phùng Phương (SV ĐHKT)