Thông tin cho sinh viên
 
Chương trình chia sẻ kỹ năng tin học văn phòng

Các thành viên chia nhóm và tham gia trò chơi "ice - breaker" hâm nóng bầu không khí đầu chương trình
Chiều ngày 9/1/2013, Chi đoàn Cán bộ phối hợp với Bộ phận Công nghệ thông tin, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức buổi chia sẻ kỹ năng tin học văn phòng cho các đoàn viên và cán bộ trong nhà trường. Chương trình đã nhận được sự quan tâm và tham gia của hơn 70 cán bộ, đoàn viên nhà trường.


Đây là một chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chuyên môn của Chi đoàn Cán bộ Trường ĐHKT. Trong chương trình này, với số lượng và phạm vi được mở rộng tới toàn thể cán bộ, giảng viên trong trường, BTC mong muốn chương trình sẽ trở thành một sân chơi bổ ích, thường niên cũng như tạo ra thêm các giá trị gia tăng thông qua sự chia sẻ của mỗi cán bộ, đoàn viên.
Trong buổi học, đại diện BTC chương trình, chị Trần Thị Hoàng Yến đã giới thiệu tới các cán bộ, đoàn viên kỹ năng sử dụng chức năng mail merge (được hiểu là “trộn thư”) trên phần mềm Microsoft Word 2007. Mail merge thường được sử dụng để trộn một nội dung soạn thảo với một cơ sở dữ liệu các thông tin thay đổi bằng việc kết hợp giữa Word và Excel. Công cụ này sẽ giúp người dùng tiết kiệm hàng trăm giờ làm việc thay vì làm thủ công một số loại văn bản như: thông báo lương hàng tháng, thông báo mời họp, thư cảm ơn…
Từng bước của quá trình mail merge được mô tả chi tiết kèm theo ví dụ cụ thể giúp các thành viên trong lớp học có thể hiểu và thực hiện chức năng mail merge. Đội hỗ trợ gồm các đoàn viên trong Chi đoàn thông thạo chức năng này cũng tham gia hướng dẫn cho các nhóm.

Các thành viên thực hành tại buổi học

Tham gia chương trình, bên cạnh việc được chia sẻ kỹ năng tin học, các thành viên còn được tham gia vào trò chơi “ice - breaker” - chia nhóm và giới thiệu về các điểm chung của nhóm một cách dí dỏm. Trò chơi khiến bầu không khí lớp học trở nên sôi nổi, các thành viên thêm hiểu biết và trao đổi với nhau một dễ dàng, cách thoải mái hơn.

Chia sẻ về chương trình, chị Trần Thị Hoàng Yến - Bí thư Chi đoàn Cán bộ Trường ĐHKT cho biết: “Để kết nối cán bộ, đoàn viên không chỉ cần các hoạt động văn thể mỹ mà còn cần đến các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ kỹ năng nhằm đáp ứng yêu cầu của công việc của mỗi đoàn viên. Chi đoàn Cán bộ ĐHKT cũng nhận thấy khả năng sáng tạo và thế mạnh của mỗi đoàn viên trong từng mảng công việc đảm trách, nếu tạo ra được một sân chơi để họ có thể chia sẻ kinh nghiệm sẽ tạo được sự kết nối bền chặt cũng như  tạo ra các giá trị gia tăng cho chính đoàn viên, nhà trường và xã hội. Do vậy, Chi đoàn Cán bộ đã lên kế hoạch tổ chức chuỗi chương trình đào tạo: “Nâng cao kỹ năng tin học cho cán bộ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN năm 2013” với khẩu hiệu “Share knowledge - Make a change”.
Sau buổi học đầu tiên này, Chi đoàn Cán bộ sẽ tổng hợp các đánh giá của học viên để đề ra kế hoạch cụ thể cho các buổi học sau, đáp ứng tốt hơn nhu cầu và mong muốn của không chỉ đoàn viên trong chi bộ mà còn đối với toàn thể cán bộ, giảng viên quan tâm.”

Chị Yến cũng cho biết thêm, bên cạnh chuỗi chương trình chia sẻ kỹ năng tin học, Chi đoàn Cán bộ còn dự định tổ chức các chương trình đào tạo kỹ năng khác phục vụ công việc chuyên môn của cán bộ, giảng viên và đoàn viên nhà trường trên cơ sở lấy ý kiến khảo sát các nhu cầu. Chi đoàn mong muốn nhận được các ý kiến đóng góp để xây dựng các hoạt động ngày một hấp dẫn và hiệu quả.
Các cán bộ, giảng viên quan tâm đến việc thành lập Câu lạc bộ tiếng Anh có thể tham gia đóng góp ý kiến tại đây; hoặc về các chương trình đào tạo khác tại đây.


______________
Tài liệu liên quan:

Đỗ Chiêm