Thông tin cho sinh viên
 
Vòng loại Uleague 2012 khu vực miền Bắc: Miss ĐH Kinh tế tự tin thể hiện

8 đại diện đến từ 8 trường đại học trong khu vực miền Bắc
Vòng loại khu vực miền Bắc Hội thi sinh viên Văn - Thể - Mỹ (Uleague 2012) đã chính thức bắt đầu với nội dung đầu tiên: Miss Uleague.


Tham gia cuộc thi ngay từ năm đầu tiên, đội tuyển Uleague của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN luôn có những thành tích nổi bật. Tiếp nối thành công của 2 năm trước, năm nay, đội tuyển ĐH Kinh tế góp mặt ở cả 3 nội dung thi: Futsal (bóng đá trong nhà), Cheerleading (đồng diễn và cổ vũ) và Miss (Người đẹp Sinh viên Văn - Thể - Mỹ).
Trong khi đội Futsal và Cheerleading vẫn đang trong thời gian tập luyện chuẩn bị cho ngày ra quân 16/12/2012 thì Miss ĐHKT Hoàng Thị Phương Linh (QH-2012-E KTPT) đã bắt đầu các nội dung đầu tiên của phần thi Miss Uleague. Trong vòng loại khu vực miền Bắc, ĐH Kinh tế nằm ở bảng B cùng các đội: ĐH KHXH&NV, ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN, ĐH Nông nghiệp.
Bắt đầu ngày thi của mình, Phương Linh cùng các thí sinh đã được ban tổ chức chụp hình trong trang phục tự chọn, đồ thể thao. Linh đã lựa chọn cho mình bộ áo dài trắng cách tân giữ được nét duyên dáng nhưng cũng không kém phần nổi bật.
Phần thi IQ bắt đầu với sự tham gia của 4 thí sinh của bảng A (ĐH Ngoại thương, ĐH Hùng Vương, ĐH Đại Nam, ĐH Phương Đông). Sau đó là phần thi của các thí sinh đến từ bảng B. Đại diện của ĐH Kinh tế đã hoàn thành tốt phần thi này với số điểm 113 (xếp thứ 3 sau Miss ĐH Ngoại thương 124 điểm và Miss ĐH Nông nghiệp 119 điểm).

Xếp thứ 3 trong phần thi Test IQ, Phương Linh tự tin bước vào phần thi hùng biện

Sau phần thi IQ, các thí sinh bước vào vòng thi hùng biện. Các thí sinh có 5 phút để hùng biện về đề tài mình đã chọn và trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo. Đề tài hùng biện được Phương Linh lựa chọn là “Giới tính thứ ba”. Đề tài được Ban giám khảo đánh giá là tuy không mới nhưng vẫn rất hấp dẫn. Bên cạnh những đề tài nổi bật như cách sử dụng tiếng Anh trong giới trẻ, bệnh vô cảm…, Phương Linh vẫn tự tin tạo ấn tượng với Ban giám khảo dù là thí sinh cuối cùng.
Khi được diễn viên, người mẫu Trang Nhung đặt câu hỏi: “Bạn nghĩ sao nếu pháp luật Việt Nam không chấp nhận quan hệ hôn nhân đồng tính?”, Linh đáp: “Có thể ngay thời điểm hiện tại, pháp luật Việt Nam sẽ không chấp nhận hôn nhân đồng tính, bởi đó là một điều khó chấp nhận trong văn hóa phương Đông. Nhưng em tin đó chỉ là vấn đề thời gian. Có thể là sau hàng thập kỷ hay thế kỷ nữa, hôn nhân đồng tính chắc chắn sẽ được Việt Nam chấp nhận. Đó không chỉ là vấn đề pháp luật mà còn thuộc về vấn đề quyền con người…
Kết thúc phần thi hùng biện, các thí sinh tiếp tục chụp hình thể thao, kiểm tra số đo cơ thể tại trường quay và nhanh chóng rời trường quay để tham gia chụp hình ngoại cảnh.
Được biết, vào ngày 16/12, đội tuyển Uleague Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ cùng các đội khác tiếp tục tranh tài ở cả ba nội dung tại Nhà thi đấu quận Hoàng Mai, Hà Nội. 
---------------------------

THÔNG TIN LIÊN QUAN:

Thùy Ngân (MCC)