Thông tin cho sinh viên
 
CLB Tình nguyện và “1.000 cổng trường an toàn giao thông”

Tham gia vào chương trình “1000 cổng trường an toàn giao thông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, từ ngày 20/11 - 27/11, Câu lạc bộ Tình nguyện (BHVC) - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã ra quân và có mặt tại cổng ĐHQGHN - một trong những điểm nóng giao thông của Hà Nội.


Nút giao thông này là một trong những cửa ngõ vào nội thành Hà Nội, nằm ngay cạnh nhiều trường học và các khu dịch vụ nên lưu lượng người và xe qua lại đây rất lớn và thường xuyên tắc đường vào giờ cao điểm. Thêm vào đó, gần đây, cột đèn giao thông dành cho người đi bộ sang đường tại đây bị hỏng, vấn đề giao thông lại càng trở nên căng thẳng hơn đối với cả người đi bộ lẫn người điểu khiển xe cơ giới.
Mỗi ngày, các tình nguyện viên có mặt tại đây từ 6h30 đến 8h sáng và từ 16h30 đến 18h chiều. Không kể thời tiết gió lạnh hay nắng nóng thất thường của Hà Nội, giữa những làn khói bụi dày đặc và đủ loại phương tiện giao thông lao đi vun vút trên đường, các sinh viên ĐHKT luôn nỗ lực để giảm thiểu ách tắc và những vi phạm xảy ra vào giờ cao điểm do sự di chuyển lộn xộn, ngẫu nhiên của những đoàn người đi bộ sang đường. Bên cạnh đó, sinh viên ĐHKT còn tham gia hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đặc biệt là về an toàn giao thông đường bộ.

Nguyễn Duy Quân - Đội trưởng đội tình nguyện viên chia sẻ:
“Nếu như cột đèn xin đường cho người đi bộ hoạt động thì công việc của chúng tôi sẽ bớt khó khăn đi nhiều. Giờ cao điểm, các phương tiện thì phóng nhanh mà người qua đường thì mạnh ai nấy đi, trong đó có cả cả những tốp em nhỏ tiểu học. Nhiều khi chỉ nhìn mà cũng “thót tim” rồi. Rất mong cột đèn tại đây sớm được sửa chữa lại và mọi người khi đi qua đây để ý thêm một chút về sự an toàn của bản thân cũng như của người khác.”
Tuy chỉ tham gia chiến dịch trong vòng một tuần nhưng hình ảnh những chiếc áo xanh tình nguyện BHVC có mặt trên đường cùng với những việc làm thiết thực, ý nghĩa của họ đã phần nào khiến giao thông tại đầu đường Xuân Thủy đi vào quy củ. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo giữ gìn trật tự an toàn giao thông thì nỗ lực của các tình nguyện viên không thôi là chưa đủ, mà cần có sự phối hợp của các cơ quan chức năng và người tham gia giao thông. Hãy cùng chung tay với chúng tôi xây dựng những cổng trường an toàn!

Mỹ Duyên (Câu lạc bộ Tình nguyện)