Thông tin cho sinh viên
 
Tuyển Olympic Tiếng Anh: Sinh viên ĐHKT tiến thẳng vào chung kết

Sáng 5/3/2011, tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đoàn TNCS HCM ĐHQGHN đã tổ chức Lễ Khai mạc Olympic tiếng Anh không chuyên ĐHQGHN mở rộng lần thứ V.


Vòng chung kết hội thi lần này có 285 thí sinh đến từ 18 trường đại học, cao đẳng trên địa thành phố Hà Nội. Hội thi Olympic tiếng Anh không chuyên lâu nay đã trở thành một phong trào khuyến khích học tập và sử dụng tiếng Anh trên toàn thành phố Hà Nội. Tại vòng thi này, Ban tổ chức sẽ chọn ra những gương mặt sinh viên, các đội tuyển có thành tích xuất sắc nhất.
Hai vòng đầu của cuộc thi (nghe - đọc - nói) diễn ra ngay sau lễ khai mạc. Mặc dù đội tuyển
Olympic ĐH Kinh tế đã gặp không ít khó khăn như không có điều kiên tập trung đội tuyển do
lịch học trên lớp của các thành viên, hình thức thi có những thay đổi liên tục hay nhân sự không ổn định (do nhiều sinh viên phải đi thực tế), song các thành viên của đội tuyển đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.
15 sinh viên đến từ các khoa khác nhau của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã thực sự cố gắng cùng chung sức, chung lòng hết mình trong cuộc thi. Sau 2 vòng thi, đội tuyển Olympic của ĐH Kinh tế đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết với tổng số điểm cao nhất trong 18 đội tham gia và có 2 sinh viên khoa KT&KDQT nằm trong top 10 của cuộc thi: Nguyễn Anh Vũ (QH-2009-E CLC) và Hoàng Huyền Ngọc (QH-2010-E CLC).
Ngay sau khi biết được kết quả 2 vòng thi đầu tiên, đội tuyển đã nhanh chóng tập trung và triển khai những nội dung tập luyện cho vòng chung kết. Nội dung thi tại vòng cuối cùng không chỉ tập trung vào khả năng ngoại ngữ như hai vòng thi trước mà còn đòi hỏi những kiến thức bao quát về kinh tế - văn hóa - xã hội cũng như kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả. Hơn nữa, những đội tuyển lọt vào vòng chung kết đều là những đối thủ mạnh.
Chính vì vậy tất cả các thành viên của đội đang gấp rút chuẩn bị cho cuộc thi, bổ sung các kiến thức cũng như tích cực tập luyện với tinh thần quyết tâm cao để đạt kết quả tốt nhất, mang lại vinh quang cho trường và khẳng định thương hiệu sinh viên ĐHKT
Đội tuyển Olympic Tiếng Anh ĐH Kinh tế rất mong nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ phía thầy cô và toàn thể sinh viên trong trường, đặc biệt là tại vòng thi chung kết được tổ chức tối ngày 22/3 tại Hội trường 10/12.

Ngọc Ánh – Nguyệt Ánh QH-2009E-CLC