Thông tin cho sinh viên
 
Đã chọn được đội thi Rung chuông vàng Trường ĐHKT

Ngày 14/11/2010, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra vòng loại lần 3 cuộc thi Rung chuông vàng cấp trường. Đây là vòng loại cuối, nhằm chọn ra 55 gương mặt xuất sắc nhất đại diện cho sinh viên nhà trường tham dự cuộc thi Rung chuông vàng do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV3) tổ chức.


Tham dự vòng loại có TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng của Trường Đại học Kinh tế, các thí sinh cùng một số giảng viên và Ban tổ chức. Chương trình cũng có đại diện từ VTV3 tới tham dự và ghi hình.

Tại đây, TS. Nguyễn Ngọc Thanh đã có vài lời căn dặn các thí sinh trước giờ thi và bày tỏ hi vọng rất lớn vào các thí sinh năm nay sẽ rung được chuông vàng, đem vinh quang về cho trường.

 Vòng thi lần này gồm ba chặng, mỗi chặng có 10 câu hỏi về các lĩnh vực khoa học, xã hội. Dựa vào điểm trung bình của các thí sinh, Ban tổ chức sẽ lấy từ cao xuống thấp và chọn ra 55 sinh viên đại diện cho Trường ĐHKT dự thi Rung chuông vàng.

Chặng thi thứ nhất gồm các câu hỏi hình ảnh, câu hỏi đầu tiên về đàn nhị - một nhạc cụ dân tộc đã loại ra 50% thí sinh. Không khí được làm nóng dần lên, càng tiến sâu vào các câu hỏi cuối, số thí sinh trên sân đấu càng ít. Chặng thi thứ nhất chỉ dừng ở câu thứ 4, thí sinh xuất sắc nhất vòng một đã xuất hiện: Bạn Phạm Nhật Linh - QH-2009-E CLC KTQT.

 

Với chủ đề đa dạng, các câu hỏi yêu cầu vốn kiến thức rộng của sinh viên.

Chặng thứ hai là chùm 10 câu hỏi về những con số. Với kinh nghiệm từ chặng thi đầu tiên, các thí sinh đã trở nên tự tin hơn và thể hiện vốn kiến thức khá sâu rộng. Câu hỏi đầu tiên về thể thao, giải đấu Asiad 16, các ứng viên đã thể hiện sự hiểu biết khá chắc chắn khi chỉ 10% thí sinh bị loại. Sau câu hỏi thứ 2 về cuộc tổng tuyển cử bầu đại biểu Quốc hội đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, các thí sinh còn trụ lại trên sân vẫn còn rất lớn. Câu tiếp theo là về thành phố có cảng biển lớn nhất của Việt Nam, tưởng như đơn giản nhưng khá nhiều thí sinh nhầm lẫn nên sau câu hỏi, trên sân đấu chỉ còn 11 thí sinh. Câu hỏi về tổ chức lớn mạnh nhất trên thế giới - EU đã giúp tìm ra thí sinh xuất sắc nhất phần thi thứ 2: Hoàng Thành Nam - QH-2010-E KTPT. Nam tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời của mình khi liên tiếp vượt qua các câu hỏi số 6, 7. Câu hỏi số 8 chỉ vì một sự nhầm lẫn đáng tiếc về cách viết đáp án mà bạn đã phải dừng phần chơi của mình.
 

ThS. Sái Công Hồng, MC chương trình luôn làm cho cuộc thi tuyển trở nên thoải mái, vui vẻ.

Sân đấu lại được lấp đầy, bắt đầu phần thi thứ 3 - phần thi cuối. ThS. Sái Công Hồng - MC vui tính của chương trình đã khích lệ các thi sinh tiếp tục bước vào phần thi tiếp theo với tinh thần và quyết tâm cao nhất. Mở đầu là câu hỏi lịch sử về một triều đại tồn tại từ năm 1428 kéo dài 355 năm có 27 vị vua, nhà Hậu Lê, chỉ có 40% thí sinh vượt qua. Thể thao có lẽ vẫn là một lĩnh vực các bạn cần trau dồi nhiều hơn khi sau câu hỏi thứ 2 chỉ còn 7 thí sinh trên sàn đấu. Một điều đặc biệt đã xảy ra khi thí sinh xuất sắc vòng hai lại là thí sinh xuất sắc nhất vòng ba. Hoàng Thành Nam đã xuất sắc vượt qua một câu hỏi về âm nhạc loại tất cả các thí sinh khác. Nhưng không may mắn như vòng một, bạn đã không thể vượt qua câu hỏi thứ 5 về một hiện tượng thiên nhiên đó là sương mù. Kết thúc ba chặng  thi chính, tiết mục aerobic của trường - tiết mục sẽ được biểu diễn trong ngày thi Rung chuông vàng đã làm rộn rã không khí của cả khán phòng. Sau khi công bố danh sách 32 thi sinh đầu tiên là đại diện chắc chắn của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN dự thi Rung chuông vàng là phần thi phụ chọn ra 23 ứng viên còn lại cho trường.

Trong không khí gay cấn và hồi hộp không kém gì phần thi chính, Ban tổ chức chỉ đưa ra được danh sách cuối sau khi đổi sang hình thức thi đấu loại trực tiếp. 55 bạn sinh viên xuất sắc vượt qua 3 vòng loại đại diện của trường đã được TS. Nguyễn Ngọc Thanh và ThS. Sái Công Hồng chỉ ra điểm yếu trong kiến thức và dặn dò kỹ lưỡng việc ôn luyện.

Chỉ còn hơn một tuần nữa là các đại diện của sinh viên của trường ta sẽ bước vào cuộc thi Rung chuông vàng năm thứ 5, chúng ta cùng hy vọng cho các thí sinh sẽ ôn luyện thật tốt và rung được chuông vàng trong ngày 25/11/2010 sắp tới.

 
32 gương mặt đại diện đầu tiên của trường đã được chọn ra.
 

Niềm vui của thí sinh cuối cùng được chọn.

 

55 gương mặt đại diện được đặt rất nhiều hy vọng.


Phương Thảo (MCC)