Thông tin cho sinh viên
 
Chung kết bản lĩnh tân sinh viên - Nơi tài năng tỏa sáng

Tối 14/11/2010, đêm chung kết cuộc thi “Bản lĩnh tân sinh viên” đã diễn ra vô cùng sối nổi và hấp dẫn với sự góp mặt của 6 đội chơi xuất sắc đến từ 5 trường đại học khác nhau,cùng sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 300 bạn học sinh, sinh viên. Đại diện cho Trường Đại học Kinh Tế - ĐHQGHN, đội HT4 đến từ lớp QH-2010-E TCNH. Các bạn đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình, dành giải 3 chung cuộc.


Trải qua 2 vòng thi sơ loại: Tân sinh viên so tài (ngày 1/11) và Hành trình kết nối trẻ (ngày 7/11) vô cùng thú vị và hấp dẫn, đêm chung kết đã tìm ra 6 đội chơi xuất sắc nhất:

1.  Đội “Đừng hỏi” : ĐH Kinh tế Quốc dân

2.  Đội “Fire”: Học viện Ngân hàng

3.  Đội “F5”: ĐH Côngnghệ

4.  Đội “Invisible but Invincible” (Vô hình nhưng vô địch): ĐH Công nghệ

5.  Đội “Sức trẻ”: CĐ Sư phạm

6.  Đội “HT4”: ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

Trong đêm chung kết, các đội sẽ phải thể hiện những kỹ năng toàn diện của một thủ lĩnh sinh viên qua các vòng thi bao gồm: Chào hỏi - Đấu trí - Hùng biện

Mỗi đội đều có phong cách chào hỏi riêng rất độc đáo

 Vòng thi đầu tiên, mỗi đội có 3 phút để tự giới thiệu về đội chơi của mình. Sáu đội lần lượt thể hiện mình bằng màn văn nghệ hết sức độc đáo, cùng slogan riêng của đội. HT4 Trường ĐHKT để lại ấn tượng rất mạnh mẽ với màn chào hỏi rất giản dị nhưng đầy quyết tâm “be all you can be” - “hãy là tất cả những gì bạn có thể”.

Vòng thi thứ 2 “Đấu trí”, mỗi đội sẽ có 110.000đ trong tài khoản để đấu giá những vật liệu, sau đó dùng chính những vật liệu đã mua được để gấp thành những chiếc phong bì. Ban tổ chức sẽ mua lại những phong bì đó. Kết thúc phần chơi, đội nào có số tiền kiếm được lớn nhất sẽ là đội chiến thắng.

Màn đấu giá diễn ra căng thẳng đến phút chót, lần lượt giấy, kéo, băng dính… được bán ra, các đội “giằng co” nhau từng giá, khiến có lúc giá của mặt hàng được đẩy lên đến 48.000đ. HT4 rất thận trọng trong những quyết định đầu tư của mình, bằng tố chất của những sinh viên kinh tế, sau 23 lượt đấu giá, họ đã thành công khi liên tiếp mua được vật liệu với giá rẻ. Kết thúc vòng thi, HT4 dành được 89.000đ xếp thứ 3 sau “Đừng hỏi” và “Invisible but Invincible”.

Đội trưởng Bùi Văn Thanh (HT4) tự tin trả lời rất xuất sắc câu hỏi của mình.

Phần thi hùng biện là cơ hội để các sinh viên được trổ tài lãnh đạo của mình thông qua việc xử lý các tình huống của ban giám khảo đưa ra. Đây là những tình huống hết sức thực tế, đòi hỏi các đội chơi phải đưa ra được những cách xử lý hợp lý nhất trong vai trò là những thủ lĩnh của giới trẻ. Đội trưởng Bùi Văn Thanh đại diện cho đội HT4 đã tự tin trả lời rất xuất sắc câu hỏi của mình.

Đội HT4 đến từ ĐH Kinh tế (ĐHQGHN) giành giải ba chung cuộc

Kết quả chung cuộc, đội Invisible but Invincible đạt giải nhất, đội “Đừng hỏi” đến từ Trường ĐH Kinh tế Quốc dân giành vị trí thứ hai. Đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đội giành giải 3 và giải phong cách đã thuộc về Đội F5 (Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN). Ngoài ra, 3 đội đoạt giải nhất, nhì, ba cùng đội đoạt giải phong cách sẽ được tham dự khóa học 6 buổi về thủ lĩnh phong trào (từ 15 đến 30/11) cùng nhiều phần thưởng có giá trị.


Tạ Ngọc Đức Anh (Khoa TCNH)