Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với chiến dịch “Mùa hè xanh” 2010

Tại bến xe Mỹu Đình: Sinh viên ĐHKT giúp đỡ phụ huynh và thí sinh tìm đường
Hè về, hè về trên những con phố vàng ươm nắng, trên những ô cửa sổ còn đọng lại những hạt mưa rào, trên gò má ửng hồng những giọt mồ hôi. Mùa hè, mùa rạo rực những khát khao và nhiệt huyết, mùa thi, mùa của những chiếc áo xanh tình nguyện thấp thoáng trong cái nắng oi ả của tiết trời đầu hạ…


Năm nay, với sự giúp đỡ nhiệt tình của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, hòa cùng không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước lên đường và cống hiến,Đội tiếp sức mùa thi Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã ra quân và tích cực triển khai các hoạt động tình nguyện ngay từ những ngày cuối tháng sáu.

Dưới cái nắng chói chang của những ngày hè Hà Nội, ngày 28/6 đội tiếp sức mùa thi đã triển khai hoạt động đầu tiên của đội - tìm nhà trọ cho các thí sinh tham dự kì thi tuyển sinh cao đẳng, đại học năm 2010. Sau một ngày làm việc khẩn trương và không ngại khó, cả đội đã tìm được hơn 400 chỗ trọ với giá cả phù hợp cho các sĩ tử, góp phần làm giảm bớt gánh nặng cho phụ huynh cũng như các thí sinh trong những ngày trước kì thi quan trọng và đầy căng thẳng sắp tới.

Khi những chùm phượng đỏ chói trên cây là lúc sinh viên được nghỉ hè. Họ bắt tay ngay vào những chiến dịch tình nguyện với mong muốn "làm được điều gì đó cho xã hội"!

Trong những kỳ thi tuyển sinh, các bến xe luôn là “điểm nóng”, là nơi qua lại của hàng trăm ngàn thí sinh, bởi đây là đầu mối lớn để hướng dẫn cho các thí sinh ngoại tỉnh khi về Hà Nội dự thi. Chính vì thế, từ ngày 29/6 đến ngày 2/7, lực lượng của đội đã tập trung tại bến xe Mỹ Đình - đầu mối giao thông lớn của thủ đô để đón tiếp, hướng dẫn, tư vấn, cung cấp cho thí sinh cùng người nhà của họ những thông tin cần thiết về giá cả sinh hoạt, nơi ăn, ở, nhà trọ giá rẻ, miễn phí, các địa điểm thi cũng như phát bản đồ Hà Nội và chỉ dẫn các tuyến xe bus cần thiết trên khắp địa bàn thủ đô. Hơn nữa, nhằm chia sẻ những khó khăn về điều kiện ăn ở và phương tiện đi lại của các thí sinh khi lên Hà Nội dự thi, năm nay đã có thêm đội “xe ôm” miễn phí liên tục túc trực tại bến xe để kịp thời giúp đỡ các sĩ tử và người nhà. Bằng tất cả nỗ lực của mình cùng với sự hỗ trợ và quan tâm của Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, lực lượng tiếp sức mùa thi 2010 sẵn sàng chia sẻ, đồng hành với các sĩ tử trong lần “vượt vũ môn” này với mong muốn tiếp thêm sức mạnh để thí sinh thêm vững tin dự thi đạt kết quả cao nhất, góp phần vào thành công của mùa tuyển sinh năm nay.

Được giúp đỡ thí sinh và người nhà là niềm vui của sinh viên tình nguyện Trường ĐHKT


Các chiến sĩ tình nguyện Trường ĐHKT tại bến xe Mỹ Đình chỉ đường cho phụ huynh đưa con lên kinh "ứng thí"

Bên cạnh những ngày nỗ lực hết mình cho mùa thi, cả đội còn có những phút giây hạnh phúc bên nhau thông qua nhiều hoạt động khác như đá bóng giao lưu, viết nhật ký đội tình nguyện, chụp ảnh lưu niệm…

Cái nắng, cái nóng, những giọt mồ hôi và tiếng cười giòn tan đã làm nên hình ảnh những chiến sĩ tình nguyện sôi nổi, năng động và đầy nhiệt huyết với màu áo xanh phấp phới – xanh hy vọng và xanh sức trẻ Thủ đô!


Mai Thị Nguyệt Ánh (QH-2009-E CLC)