Thông tin cho sinh viên
 
Chung kết cuộc thi ACES - Tỏa sáng tài năng nhân sự 2014

Tối qua 17/4/2014, vòng chung kết cuộc thi ACES - Tỏa sáng tài năng nhân sự 2014 do Câu lạc bộ Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra thành công tốt đẹp.


Là cuộc thi về chủ đề “Nhân sự” lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn, cuộc thi đã thu hút đông đảo sinh viên quan tâm từ rất nhiều các trường đại học - cao đẳng trên địa bàn Hà Nội. Tại đêm chung kết, hơn 200 sinh viên đã có mặt tại hội trường 801 nhà E4, Trường ĐHKT - ĐHQGHN để cùng tham dự và cổ vũ các đội thi.
Vượt qua hơn 60 thí sinh đăng ký với những bản CV ấn tượng, qua hai vòng thi, 12 thí sinh xuất sắc nhất (thuộc các đội: Simply, Fly2, Fire và TNT) đã lọt vào đêm chung kết để so tài năng và kiến thức. Họ là những sinh viên năm 2, năm 3, năm 4 đến từ các trường khác nhau như: Trường ĐHKT - ĐHQGHN, Đại học Quốc tế Bắc Hà, Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Ngoại thương.
Ban giám khảo chung kết ACES - Tỏa sáng tài năng nhân sự 2014 là lãnh đạo các doanh nghiệp, giảng viên có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn như: ông Hoàng Việt Hà - Giám đốc khối hoạt động Tập đoàn Bảo Việt, cô Nguyễn Thu Thủy - Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh (Đại học Ngoại Thương), cô Trần Thị Thanh Tú - Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng (Trường ĐHKT - ĐHQGHN), ông Bùi Phương Việt Anh - Giám đốc Công ty EAS Việt Nam, ông Nguyễn Hoàng Tú - Trưởng phòng Nhân sự Techcombank.


Ban giám khảo đưa ra nhận xét cho các đội chơi tại đêm chung kết


ACES được đánh giá là một cuộc thi có nội dung hấp dẫn và chất lượng bởi sự cố vấn chuyên môn từ các chuyên gia uy tín. Tại đêm chung kết, các đội đã lần lượt trải qua 3 phần thi: Giới thiệu đội chơi, Giải quyết tình huống và Họp đội đồng quản trị.

Ở phần thi thứ nhất, mỗi đội lần lượt trình chiếu một video clip giới thiệu về công ty của mình. Mỗi thành viên trong đội sẽ đóng vai trò như một nhân viên trong công ty đó với các chức vụ khác nhau như: CEO, Trưởng phòng nhân sự, Trưởng phòng tài chính hoặc kế toán... Nhiệm vụ của các đội chơi là nêu rõ được lĩnh vực hoạt động của công ty, các thành viên ở vị trí nào và có kinh nghiệm ra sao… Những thông tin này sẽ làm nền cho phần thi thứ 2.
Phần thi thứ 2 diễn ra hấp dẫn và sôi nổi hơn khi các đội thi được chia thành các cặp - một đội sẽ đưa ra tình huống, đội còn lại giải quyết tình huống đó; 2 bên sẽ có một khoảng thời gian để tranh luận bảo vệ ý kiến của mình. Tại đây, những ý kiến tranh luận hết sức nảy lửa, dưới góc nhìn từ những vị trí khác nhau đã được đưa ra. Ban giám khảo tỏ ra rất thích thú trước khả năng tư duy sắc bén của các đội. Simply được đánh giá cao hơn cả với phần xử lý tình huống hợp lý và những câu hỏi phản biện hay.
Phần thi cuối cùng, “Họp hội đồng quản trị” là phần yêu cầu nhiều kỹ năng nhất từ các đội thi. Cách nhìn nhận và giải quyết vấn đề ở phần thi này yêu cầu một cái nhìn hết sức tổng thể của một người làm lãnh đạo. Tố chất lãnh đạo trong tương lai cũng là một trong những tiêu chí chấm điểm quan trọng của Ban giám khảo.
4 đội thi được bốc thăm vào các vị trí các nhau trong một công ty - Chủ tịch Hội đồng quản trị, CEO, Giám đốc Kinh doanh và Giám đốc Tài chính - và cùng giải quyết một vấn đề mà Ban tổ chức đưa ra. Hai “Giám đốc” sẽ lựa chọn 1 trong 2 phương án được gợi ý và tranh luận trước CEO để thuyết phục về phương án của mình. CEO sẽ lựa chọn một phương án khả thi hơn và trình bày trước Chủ tịch Hội đồng quản trị. Chủ tịch Hội đồng sẽ là người quyết định phương án tối ưu.
Sau mỗi phần thuyết trình, lập luận, Ban giám khảo đều đưa ra nhận xét và đặt câu hỏi cho mỗi đội.


Các thí sinh và đội chơi thể hiện kiến thức của mình thông qua các phần tranh luận và phản biện sôi nổi. Trong ảnh là đội Fly2


Qua ba phần thi gay cấn, Ban giám khảo đã tìm ra được 2 đội thi xuất sắc nhất để nhận giải thưởng của cuộc thi ACES - Tỏa sáng tài năng nhân sự 2014.

Đội về thứ nhất là Simply với giải thưởng là 3.000.000 VNĐ, cùng các suất học bổng từ Công ty EAS Việt Nam. Với kiến thức vững vàng, xử lý tình huống tinh tế, nhạy bén và khả năng thuyết phục đội bạn, Simply cũng thuyết phục được Ban giám khảo và các khán giả trong đêm chung kết.
Về nhì là đội Fly2 với giải thưởng là 1.500.000 cùng các suất học bổng đến từ Công ty EAS Việt Nam. Fly2 có 2 thành viên đến từ Trường ĐHKT - ĐHQGHN cũng đã thể hiện được bản lĩnh của mình khi chỉ kém Simply rất ít điểm.
Tổng giá trị học bổng và giải thưởng lên đến 385 triệu đồng. Thí sinh của các đội thi còn lại là Fire, TNT, cùng tất cả các thí sinh lọt vào vòng 2 đều nhận được Giấy chứng nhận của cuộc thi.

Simply - Quán quân cuộc thi ACES - Tỏa sáng tài năng nhân sự 2014


Ngoài giải thưởng chính, 3 bạn thí sinh may mắn là: Bùi Đình Tuấn (đội TNT - Đại học Kinh tế Quốc dân), Vũ Diệp Ngọc (đội SIMPLY - Đại học Ngoại thương), Lý Thu Thảo, Đội FLY2 (Trường ĐHKT-ĐHQGHN) còn nhận được các suất học bổng và phần thưởng đến từ phía nhà tài trợ EAS Việt Nam. EAS Việt Nam còn cam kết sẽ tiếp nhận 3 thí sinh này trở thành nhân viên chính thức của công ty sau khi tốt nghiệp.



Thí sinh có CV ấn tượng nhất nhận phần thưởng từ Ban tổ chức


4 đội chơi cùng Ban tổ chức, Ban giám khảo và Ban cố vấn cuộc thi



Cuộc thi ACES - Tỏa sáng tài năng nhân sự 2014 đã kết thúc thực sự thành công. Ban tổ chức hy vọng đây sẽ là một sân chơi thường niên cho những sinh viên yêu thích lĩnh vực quản trị kinh doanh, tạo thêm nhiều cơ hội để sinh viên có thể học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.


__________________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:
>>
Đã tìm ra 4 đội lọt vào chung kết ACES - Tỏa sáng tài năng nhân sự 2014

Tin: Phùng Bích Ngọc (BTC cuộc thi ACES) - Ảnh: Phương Thúy