Thông tin cho sinh viên
 
Chương trình tuyển dụng MSB Young leader tại Trường ĐHKT thu hút sinh viên

Tối ngày 10/4/2014, tại Hội trường 801 nhà E4, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã phối hợp với Ngân hàng Maritime Bank tổ chức thành công Chương trình tuyển dụng MSB Young leader - Lãnh đạo tương lai 2014.


Chương trình đã thu hút được sự quan tâm của hơn 100 sinh viên Trường ĐHKT, đặc biệt là những sinh viên năm 3, sinh viên năm cuối chuẩn bị tốt nghiệp.
Tham dự chương trình có bà Kiều Mỹ Hạnh - Giám đốc Ban Tuyển dụng Maritime Bank, ông Lê Việt Hưng - Trưởng Phòng Cung ứng nguồn nhân lực Maritime Bank, bà Trần Thị Hồng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, Trường ĐHKT.
Young leader 2014 là chương trình tuyển dụng sinh viên năm cuối diễn ra định kỳ hàng năm của Maritime Bank nhằm tìm kiếm các cá nhân xuất sắc, yêu thích kinh doanh, không ngại thử thách. Trong các chương trình năm trước, Maritime Bank đã tuyển được một số sinh viên xuất sắc của Trường ĐHKT và hiện giờ các thành viên đang hết sức nỗ lực để trở thành những nhà lãnh đạo trẻ MSB.
Xuyên suốt chương trình chính là phần chia sẻ của ông Lê Việt Hưng về những tiêu chí và quy trình tuyển dụng của MSB. Các sinh viên năm 3, năm 4 rất hào hứng đặt ra các câu hỏi xoay quanh vấn đề tuyển dụng lãnh đạo trẻ.
Trả lời câu hỏi của sinh viên Nguyễn Văn Sáng (lớp QH-2011-E KTQT, Trường ĐHKT) về việc không học ngành tài chính - ngân hàng (TCNH) có ứng tuyển được, ông Lê Việt Hưng cho biết: “Chương trình MSB Young leader 2014 không chỉ dành riêng cho các bạn sinh viên ngành TCNH mà mở rộng cho rất nhiều lĩnh vực miễn là các bạn có tố chất lãnh đạo, yêu thích kinh doanh. MSB không chỉ tuyển sinh viên làm “sale” mà còn rất nhiều vị trí khác tùy thuộc vào năng lực của từng bạn”.
Đào Thu Thủy, sinh viên lớp QH-2010-E TCNH (Trường ĐHKT) băn khoăn: “Điểm nổi bật nào sẽ quyết định thành công của ứng viên? Bài tập tình huống hay trình độ tiếng Anh? Kỹ năng hay kiến thức nhiều hơn?”. Ông Hưng chia sẻ kinh nghiệm và nhấn mạnh có rất nhiều yếu tố quyết định thành công của ứng viên, trong đó năng lực giải quyết vấn đề rất quan trọng. Khi một tình huống được đưa ra, ứng viên cần phải hiểu bản chất, phải biết phân tích mổ xẻ vấn đề để tìm ra giải pháp phù hợp.
Qua chương trình, các sinh viên tham gia có thể hiểu thêm về môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động và đầy thử thách tại Maritime Bank; cũng như thu nhận được nhiều thông tin hữu ích về tiêu chí tuyển dụng tại ngân hàng. Đối với các sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp, đây là cơ hội tốt để các bạn gửi hồ sơ ứng tuyển trực tiếp cho nhà tuyển dụng. Với những sinh viên năm 1,2, các bạn cũng có thể đúc rút cho mình kinh nghiệm quý báu khi tham gia các chương trình tuyển dụng sau này của ngân hàng nói chung và MSB nói riêng.

Theo tổng kết của Ngân hàng Maritime Bank, với chương trình năm nay, Ngân hàng đã nhận được hơn 40 hồ sơ ứng tuyển của sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Martime Bank đánh giá rất cao khả năng, sự nhiệt tình và năng động của các sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN khi tham gia chương trình tuyển dụng của ngân hàng.


Hồng Vân (CSS)