Thông tin cho sinh viên
 
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN: Mang tết ấm áp tới xã Xí Mần, huyện Xí Mần, tỉnh Hà Giang

Đoàn công tác Trường ĐHKT thăm và tặng quà tết gia đình chính sách xã Xín Mần
Chương trình Mùa đông ấm 2014 do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức vừa qua đã thành công tốt đẹp. Đặc biệt, từ ngày 18 đến 21/1/2014, chuyến công tác đến xã Xín Mần, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang của đoàn công tác trường đã để lại những tình cảm tốt đẹp đối với nhân dân địa phương.


“Mùa đông ấm” là chương trình thường niên của Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT), đến nay đã tổ chức được 4 năm liên tục.Tiếp nối thành công của các năm trước, năm 2014, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường tiếp tục thực hiện chương trình “Mùa đông ấm”, thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.
Với mong muốn mang đến một mùa xuân ấm áp cho trẻ em, đồng bào và chiến sĩ ở các vùng miền xa xôi, chương trình đã được lên kế hoạch và khởi động rất sớm. Từ những ngày đầu tháng 11, cuộc vận động “Khăn ấm yêu thương - Yên tâm tới trường” và “Quyển vở em yêu” đã thu được 160 chiếc khăn len, trong đó phần lớn do tự tay các sinh viên Trường ĐHKT đan cùng với hơn 1.200 quyển vở dành tặng các em nhỏ. Bên cạnh đó là rất nhiều quần áo, truyện, sách và những lời chúc tốt đẹp dành cho các em học sinh Xín Mần. Ngoài ra, dự án Thriive (thuộc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển - CEDS) đã ủng hộ chương trình 220 áo khoác nỉ mới với trị giá 2200 USD. Tổng giá trị quà tặng lên đến hơn 130 triệu đồng.
Sáng ngày 18/1/2014, đoàn công tác đã chính thức khởi hành; trải qua hành trình gần 500 km tới xã biên giới Xín Mần mang theo những món quà đong đầy tình cảm yêu thương.
Lắng nghe và trao đổi cùng các cán bộ huyện Xín Mần về những khó khăn trong công tác thanh niên và hoạt động đoàn thể nơi đây, đoàn công tác đã thay mặt Ban tổ chức tặng Huyện đoàn Xín Mần 1 máy tính xách tay.
Ngày 19/1, đoàn công tác Trường ĐHKT đến chúc tết, gặp gỡ cán bộ nhân dân xã biên giới Xín Mần; gửi tặng UBND xã 2 dàn máy vi tính. Đoàn đã trao tận tay 10 suất quà tết cho 10 hộ gia đình khó khăn của xã, mỗi suất trị giá gần 1.000.000 đồng.


Thăm và tặng quà Trường Mầm non Xín Mần

Ngày 20/1, đoàn thăm và gặp gỡ các em nhỏ Trường Mầm non Xín Mần, trao tặng bánh kẹo, chăn và áo ấm. Tại Trường THCS Xín Mần, đồng chí Nguyễn Trung Phong - Phó bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên đã thay mặt cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐHKT và các nhà hảo tâm, nhà tài trợ gửi đến các em học sinh, các thầy cô giáo cũng như toàn thể nhân dân xã Xín Mần lời chúc mừng năm mới. Đồng chí cũng gửi gắm lời động viên tới các em, dù quê hương còn nghèo, điều kiện học tập còn khó khăn nhưng các em cần nỗ lực học tập vì chỉ có học tập tốt mới là con đường duy nhất để thoát nghèo, đóng góp cho quê hương mình. Cùng với đó, đoàn công tác đã chuyển đến trường 40 suất học bổng, mỗi suất gồm 100.000 đồng tiền mặt, 1 chiếc chăn ấm, vở mới và khăn len; gửi đến nhà trường và các thầy cô hơn 800 cuốn vở, một số chăn ấm, khăn và mũ ấm.

Đoàn công tác trao quà và các suất học bổng đến Trường THCS Xí Mần


Đồng chí Thèn Văn Quân - Bí thư Huyện đoàn Xín Mần thay mặt Huyện đoàn và bà con địa phương bày tỏ lòng cảm ơn đối với những tình cảm và những món quà của đoàn nhân dịp năm mới. Đồng chí hy vọng rằng, những hoạt động đầy nghĩa tình này sẽ còn tiếp tục được thực hiện trong thời gian tới, mang lại nguồn động viên cho cán bộ chiến sĩ, nhân dân và đặc biệt là thế hệ trẻ Xín Mần cùng nhau phấn đấu học tập xây dựng quê hương. Chia tay đoàn, đồng chí cũng trân trọng gửi lời chúc mừng năm mới an khang thịnh vượng tới toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên Trường ĐHKT cũng như các công ty đã tài trợ cho chương trình. 

Chuyến thăm và giao lưu với Đồn biên phòng 259 để lại những kỷ niệm sâu đậm cho đoàn công tác

Trong khuôn khổ chuyến đi, đoàn cũng đến thăm và giao lưu với Đồn biên phòng 259, thuộc xã Xín Mần, quản lý hơn 30km đường biên. Đoàn đã gửi tặng Đồn 1 tivi màn hình phẳng và chăn ấm cho các chiến sĩ; tổ chức giao lưu văn nghệ với các chiến sĩ biên phòng, cán bộ huyện đoàn và xã đoàn Xín Mần. Buổi giao lưu giản dị ấm áp tình quân dân đã ghi dấu ấn trong lòng cán bộ và sinh viên Trường ĐHKT những kỷ niệm không thể nào quên.
 

Phùng Phương (BHVC)