Trang Hợp tác phát triển
 
Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trải nghiệm phỏng vấn tuyển dụng ngay tại buổi tham quan thực tế Công ty CP Xuân Hòa Việt Nam

Lãnh đạo doanh nghiệp đánh giá cao chất lượng sinh viên UEB và cho biết các em có nhiều lợi thế khi tìm kiếm các cơ hội việc làm tốt trong tương lai.


Sáng ngày 16/4/2021, chuyến xe của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã đưa 36 sinh viên tiêu biểu đang học năm thứ 3 và năm thứ 4 tới tham quan Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam tại Vĩnh Phúc trong chương trình tham quan, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “UEB-Job Fair” nhằm hỗ trợ và tư vấn việc làm cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, giúp sinh viên có thêm những trải nghiệm thực tế và góc nhìn cận cảnh về môi trường làm việc tương lai.

Tại Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam, các em sinh viên đã được tham quan thực tế dây chuyền sản xuất của nhà máy, tìm hiểu về cơ cấu tổ chức và quản trị của doanh nghiệp cũng như trải nghiệm môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp của công ty. Ban lãnh đạo của công ty đã dành nhiều thời gian để trao đổi với sinh viên về những kỹ năng mềm mà các bạn cần trang bị khi đi tuyển dụng tại các doanh nghiệp, từ kỹ năng sử dụng tiếng Anh, công nghệ thông tin đến các kỹ năng giao tiếp, quản lý công việc, làm việc nhóm, phản biện...Với hơn 40 năm phát triển và quy mô 600 nhân sự, Công ty CP Xuân Hòa Việt Nam là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về tư vấn, thiết kế, sản xuất thiết bị nội thất. Vì vậy, những chia sẻ của Ban lãnh đạo công ty là những kinh nghiệm quý báu, trau dồi thêm cho các em sinh viên những kinh nghiệm làm việc và yêu cầu tuyển dụng thực tế của một doanh nghiệp lớn.

 

 Đoàn sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được đón tiếp nồng hậu tại Công ty CP Xuân Hòa Việt Nam

Đặc biệt, các em sinh viên đã được tham gia buổi tuyển dụng trực tiếp ngay tại văn phòng công ty. Theo đó, sinh viên trải qua vòng kiểm tra IQ và kỹ năng sử dụng máy tính, trực tiếp nộp CV ứng tuyển tới phòng Nhân sự và tham gia vòng phỏng vấn với lãnh đạo của Công ty. Đây là cơ hội vàng để sinh viên được trải nghiệm thực tế về các kỹ năng khi ứng tuyển, như việc lựa chọn vị trí làm việc phù hợp, kỹ năng thiết kế CV xin việc và phỏng vấn ấn tượng cũng như việc đàm phán mức thù lao xứng đáng.
 
 Hoạt động trải nghiệm tại dây chuyền sản xuất của nhà máy mang lại cho sinh viên nhiều điều thú vị

Ông Lê Duy Anh - Tổng Giám đốc Công ty CP Xuân Hòa Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế, người đã gắn bó và có nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động hỗ trợ sinh viên của UEB cho biết: “Sinh viên của Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, thái độ nghiêm túc trong học tập và phỏng vấn xin việc. Đây là lợi thế lớn khi các em tìm kiếm các cơ hội việc làm tốt trong tương lai. Tuy nhiên, các em cần chủ động trau dồi các kỹ năng mềm từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các nhà tuyển dụng”.

 
 Ông Lê Duy Anh - Tổng Giám đốc Công ty CP Xuân Hòa Việt Nam chia sẻ với sinh viên bài học kinh nghiệm trong phỏng vấn tuyển dụng

Theo số liệu của Trung tâm Đảm bảo chất lượng giáo dục- Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, tỷ lệ sinh viên của trường có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp các năm gần đây đều đạt 100%. Tỷ lệ hài lòng của nhà tuyển dụng về kiến thức, kỹ năng, phẩm chất đạo đức, năng lực tự chủ và trách nhiệm của sinh viên các chuyên ngành đạt từ 87% đến 100%. Đây là một trong những kết quả quan trọng của Trường Đại học Kinh tế góp phần vào nâng cao chỉ số Uy tín với nhà tuyển dụng (Employer Reputation) trong các chỉ số đánh giá thuộc lĩnh vực Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý (Business & Management Studies) vừa được QS World University Rankings xếp hạng thứ 501 - 550 thế giới của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Em Nguyễn Thùy Dương, sinh viên năm thứ 3 của Viện Quản trị kinh doanh chia sẻ: “Đối với chúng em, buổi trải nghiệm thực tế ngày hôm nay có nhiều ý nghĩa. Với sự hướng dẫn của ban lãnh đạo doanh nghiệp, chúng em đã nhìn thấy điểm mạnh, điểm yếu của mình để tiếp tục hoàn thiện các kỹ năng.”

Nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình Tham quan, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp, Th.S Tô Thị Kim Thanh - Phó Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cho biết: “Chương trình nhận được sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp của các cựu sinh viên. Mục tiêu trọng tâm của chương trình là định hướng, hỗ trợ các em sinh viên trong việc kết nối với doanh nghiệp, tiếp cận cơ hội việc làm, cơ hội học tập các kỹ năng mềm... để tự tin tìm kiếm việc làm tốt nhất sau khi tốt nghiệp.”

Chương trình UEB-Job Fair là hoạt động thường niên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, nhận được bảo trợ của hàng chục doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như tài chính ngân hàng, đầu tư, bảo hiểm, công nghệ... Nhiều sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã được trải nghiệm, học tập và tiếp cận cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp uy tín trong nước và quốc tế như: Ngân hàng Viettin bank, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Thương mại CP Phát triển TP.Hồ Chí Minh (HD Bank), TCT Bảo Việt nhân thọ, Công ty CP Xuân Hòa Việt Nam, Công ty CP Bất động sản Thế Kỷ Cen Land...

Chương trình cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng sinh viên trong năm học 2020 - 2021 với các chuỗi nội dung đào tạo thiết thực về kỹ năng làm việc thực tế, mở ra cơ hội thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp.

 
 Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi tham quan, trải nghiệm thực tế của sinh viên tại Công ty CP Xuân Hòa Việt Nam: 
  
 
 
Tin bài liên quan: 
 

Bài và ảnh: Thùy Dung - Quang Trung