Trang Nghiên cứu
 
Học viên cao học đồng hành cùng sinh viên Ngành Kinh tế giãn cách xã hội tại ký túc xá

Ngày 31/07/2021 Khoa KTCT tổ chức gặp mặt sinh viên Ngành Kinh tế đang giãn cách xã hội tại Ký túc xá ĐHQGHN
Những ngày này, Hà Nội cùng cả nước đang ở trong giai đoạn căng thẳng vì đại dịch Covid-19, cả thành phố đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Hầu hết các bạn sinh viên Ngành Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN giờ này đã ở nhà cùng gia đình để vượt qua mùa dịch. Tuy nhiên, vẫn còn có những bạn kém may mắn hơn vẫn đang bị kẹt lại Hà Nội, vẫn đang loay hoay với cuộc sống từng ngày và vẫn đang mong chờ ngày được về đoàn tụ với gia đình. Và mình, một cô gái sinh viên năm nhất của lớp QH-2020-E Kinh tế CLC1 là một trong số đó. Mình hiện đang phải giãn cách xã hội tại ký túc xá của trường với hy vọng từng ngày rằng dịch sẽ mau qua đi để được về quê gặp bố mẹ.


Biết được điều này, các thầy cô Khoa Kinh tế Chính trị đã nhanh chóng nắm bắt tình hình, cùng các anh chị học viên cao học hỗ trợ kịp thời tới các bạn sinh viên và tổ chức buổi gặp mặt online sáng 31/07/2021 vừa qua. Buổi gặp mặt được diễn ra mặc dù với quy mô nhỏ, nhưng đổi lại bao trùm cái không gian ấy là những tình cảm vô cùng lớn từ các thầy cô, anh chị đến các bạn sinh viên.

Mở đầu buổi gặp mặt là những lời hỏi thăm ân cần và chu đáo đến từ các thầy cô Lãnh đạo Khoa, các thầy cô cố vấn học tập cùng các anh chị học viên cao học. Các thầy cô và các anh chị đã rất lo lắng cho chúng mình, hỏi han từ cái ăn đến chỗ ở, từ việc học đến việc thi, việc đi thực tập, từ tình hình sức khoẻ đến những khó khăn, bất cập trong cuộc sống thường ngày ở ký túc xá trong mùa dịch.

Đón nhận những tình cảm đó, không chỉ riêng mình mà các anh chị khoá trên, các bạn đang phải giãn cách xã hội thực sự rất xúc động, cảm thấy ấm áp như một gia đình vậy. Thế nên chúng mình đều chia sẻ rất tự tin và thoải mái về hoàn cảnh hiện tại của mỗi người.

Đối với chị Lê Kim Ngân, cô gái đã suýt chút nữa thôi là được về cùng gia đình, buồn bã chia sẻ rằng: “Vào chiều tối ngày 23/7, em đã chuẩn bị sẵn sàng từ việc đi xét nghiệm âm tính đến chuẩn bị đồ đạc và đặt xe kỹ càng để về quê sau 3 tháng ở Hà Nội. Tuy nhiên nửa đêm ngày hôm đó, Thành phố lại thông báo áp dụng Chỉ thị 16 nhằm chống dịch trong giai đoạn căng thẳng. Và thế là cơ hội được về quê của em phải lùi đến khi nào em cũng không biết chắc nữa…”.

 Chị Lê Kim Ngân - Sinh viên Lớp QH-2019-E Kinh tế CLC2 chia sẻ về “chuyến xe hụt” về quê của mình

Đối với bản thân mình, cô sinh viên năm nhất quê ở Nghệ An, nơi cách xa Hà Nội những nửa ngày đường bằng xe khách cũng đang cùng người dân cả nước chiến đấu chống dịch nhưng lại là một mình ở ký túc xá của ĐHQGHN tại Hà Nội. Với mình, cảm thấy buồn có bởi dịch đang diễn biến rất phức tạp ảnh hưởng xấu đến người dân cả nước, tủi thân có vì không được về quê, không được bên vòng tay gia đình lúc này giống các bạn sinh viên khác và lo lắng cũng có bởi không biết rằng bản thân sắp tới sẽ như thế nào nếu dịch bệnh ngày càng xấu hơn và ký túc xá sẽ có thể trở thành khu cách ly.

Tuy vậy, hôm nay mình lại cảm thấy rất vui và yên lòng khi được các thầy cô Lãnh đạo Khoa Kinh tế Chính trị, các thầy cô cố vấn hỏi thăm, động viên cực kì tận tình, chu đáo, giúp chúng mình bình tĩnh và có thêm năng lượng cùng vượt qua giai đoạn giãn cách xã hội này tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, chúng mình còn nhận được những món quà vô cùng ý nghĩa và ấm áp giữa mùa dịch từ các anh chị học viên cao học. Mặc dù đã tốt nghiệp nhưng các anh chị vẫn luôn đồng hành cùng Khoa, đồng hành cùng các bạn sinh viên Ngành Kinh tế mọi lúc mọi nơi.

 Anh Tống Việt Phong - đại diện các anh chị học viên cao học chia sẻ và gửi những món quà hỗ trợ đến các bạn sinh viên

Kết thúc buổi gặp mặt là những lời gửi gắm từ các thầy cô cùng các anh chị học viên cao học mong muốn các bạn sinh viên đang giãn cách xã hội tại ký túc xá luôn bình tĩnh, giữ gìn sức khoẻ và mạnh mẽ để cùng nhau chiến thắng đại dịch với thông điệp rằng: “Hãy yên tâm vì các thầy cô và anh chị Khoa Kinh tế Chính trị luôn bên cạnh các em”.

PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Hoài đại diện các cố vấn học tập đã chia sẻ và tiếp thêm cho chúng mình rất nhiều năng lượng tích cực

Mình thực sự xúc động và biết ơn các thầy cô cùng các anh chị học viên cao học đã luôn quan tâm, luôn động viên và hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời cho sinh viên. Hơn nữa, mình còn cảm thấy vô cùng may mắn và tự hào khi là một thành viên trong Khoa Kinh tế Chính trị, được tìm hiểu và học hỏi nhiều điều từ các thầy cô, các giảng viên vừa giàu kinh nghiệm lại giàu tình thương, được chở che đùm bọc từ các anh chị học viên cao học. Mình tự nhủ sẽ cố gắng rèn luyện và học tập thật tốt để sau này có thể trưởng thành giống như các anh chị học viên cao học, để có thể giúp đỡ các em khoá dưới như mình đã từng được nhận hôm nay.



Sinh viên Ngô Thị Ngân, Lớp QH-2020-E Kinh tế CLC1