Trang tin tức sự kiện
 
Gõ cửa mùa thu - Hơn cả một đêm nhạc!

Vũ Thanh Mai - tác giả bài viết
Là một sinh viên, đến với chương trình chào tân sinh viên QH-2010-E “Gõ cửa mùa thu”, đơn thuần tôi chỉ đến xem một vài tiết mục văn nghệ, gặp gỡ một vài người bạn như rất nhiều đêm nhạc khác trong một buổi tối mùa thu se lạnh. Nhưng khi vừa bước vào hội trường 10-12, tôi đã thực sự bất ngờ vì sức “nóng” của nó.


Cả hội trường đã tràn ngập sinh viên từ lúc nào, và đương nhiên, không còn chỗ cho một sinh viên chậm chạp như tôi! Thoạt đầu tôi hơi khó chịu vì phải đứng ở cuối để theo dõi. Nhưng quanh tôi cũng rất nhiều bạn đang đứng như tôi, họ dường như không chú ý đến điều “khó chịu” ấy. Và sau nữa, tôi lại nhận ra đó lại là một niềm may mắn, vì tôi đã có cơ hội quan sát rõ ràng nhất không gian của “Gõ của mùa thu”- một đêm nhạc và hơn cả một đêm nhạc…

Ấn tượng đầu tiên của tôi là khán giả, các bạn thực sự rất nhiệt tình cổ vũ cho tất cả các tiết mục. Không còn bất kì một khoảng cách giữa những con người ấy, dù bạn là ai, bạn là sinh viên khoá nào, ngành nào,…chỉ cần bạn đến với “Gõ của mùa thu”, hãy đến bên nhau cùng vỗ tay, cùng theo dõi, vui cười và hô vang các khẩu hiệu. Suốt chương trình các bạn đã bên nhau như thế, và có lúc, các bạn đã tình nguyện đứng lên cổ vũ như chúng tôi! “Gõ cửa mùa thu”- một đêm nhạc mùa thu ấm áp!

Các tiết mục năm nay cũng thực sự rất ấn tượng, tất cả đề được chuẩn bị kĩ lưỡng và công phu từ nội dung đến trang phục và có vẻ như cuốn hút hơn so với năm trước. Đến với chương trình, tôi đã tự hỏi, có phải mình vô tâm không khi mà đến giờ đây mới biết những người bạn quanh mình tài năng đến như vậy: bạn duyên dáng uyến chuyển trong những điện múa, bạn sôi nổi với những điệu nhảy, bạn nồng nàn bên cây đàn ghita hay hài hước với những tiểu phẩm, và có bạn thân thương cùng làn điệu dân ca. Hay vì tôi đã hiểu nhầm, rằng với quy mô sinh viên không lớn, trường của mình không thể có nhiều hạt nhân văn nghệ đến như thế? Đi từ tiết mục đến tiết mục khác, khán giả sẽ có nhiều nhưng cung bậc cảm xúc, và đối với tôi, “Gõ cửa mùa thu”- một đêm nhạc của những trải nghiệm!

Trong tổng số 19 tiết mục, khoa Kinh Tế và Kinh Doanh Quốc Tế của tôi chiếm một con số đáng khâm phục, 9 tiết mục, với đầy đủ các thể loại ca, múa, nhạc, kịch. Tất cả các tiết mục đều tốt, nhưng cá nhân tôi, có lẽ thích nhất tiết mục đầu tiên tôi kịp xem, đó là bài múa quạt trong nền nhạc rất nhẹ nhàng hoàn toàn hoà quyện với trang phục và không gian sân khấu.Các bạn sinh viên của khoa cũng đã rất nhiệt tình tham gia vào các hoạt động, từ công tác biên đạo, trong ban tổ chức hay làm MC. Đến với đêm nhạc, tôi như yêu thêm trường mình, khoa mình, và thấy cần phải tham gia một cái gì đó cho các hoạt động của trường sau này. Và thêm một lần nữa, “gõ cửa mùa thu”- đêm nhạc của sự tự hào và trách nhiệm!

“Gõ cửa mùa thu”- đêm nhạc ấm áp của những trải nghiệm, niềm tự hào, trách nhiệm và còn nhiều hơn thế…

Tạm biệt nhé “Gõ cửa mùa thu 2010” và hẹn gặp lại vào mùa thu 2011!


Vũ Thị Mai Thanh ( QH-2010-KTQT K.KT&KDQT) Nguồn: fibe.ueb.vn